Hai trẻ chết đuối, một trẻ tử vong

Hai trẻ chết đuối, một trẻ tử vong

Tỉnh Quảng NinhHai bé gái rơi xuống bể bơi khi đang chơi tại một khu nghỉ dưỡng, khiến một bé tử vong và bé còn lại nguy kịch.

Sáng 5/6, đại diện Bệnh viện Phụ sản – Nhi tỉnh Quảng Ninh cho biết, hai bé là anh em và đang cùng gia đình đi nghỉ dưỡng tại một căn hộ ở huyện Bãi Cháy, TP Hạ Long. Do cha mẹ không chú ý, các em đã rơi xuống bể bơi của chung cư và được người dân đưa đi cấp cứu Bệnh viện Bãi Chai, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Sản nhi tỉnh.

Bé gái 4 tuổi bị tổn thương não không thể phục hồi, suy đa cơ quan, rối loạn đông máu và viêm phổi nặng. Đứa trẻ qua đời vào sáng ngày 4 tháng Sáu. Cậu bé 7 tuổi bị suy đa cơ quan, suy thận, rối loạn đông máu và viêm phổi. Đứa trẻ hiện đang được lọc máu và thở máy và có tiên lượng nghiêm trọng.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Các bác sĩ cho rằng mùa hè là mùa của tai nạn chết đuốiVì vậy, cha mẹ không nên để con chơi hoặc bơi một mình. Khi tắm ở hồ bơi, biển, cha mẹ phải mặc áo phao cho trẻ và quan sát, giám sát trẻ trong suốt quá trình vui chơi.

Nếu xảy ra đuối nước, đừng bao giờ đặt trẻ lên vai và chạy mà không ấn ngực và hô hấp nhân tạo. Điều này sẽ kéo dài thời gian thiếu oxy não và gây ra những di chứng về sau.

Khi phát hiện trẻ bị đuối nước, việc sơ cứu ban đầu rất quan trọng vì nguyên nhân tử vong là tổn thương não do thiếu oxy. Thời gian chịu đựng tối đa của não đối với tình trạng thiếu oxy là khoảng 4-5 phút. Nếu vượt quá giới hạn này sẽ dẫn đến tổn thương não không thể phục hồi, tử vong hoặc di chứng thần kinh.

Nếu trẻ bất tỉnh, không thở hoặc ngừng tim thì cần phải hồi sức tim phổi ngay lập tức (thở, ép ngực) và chuyển nạn nhân đến bệnh viện gần nhất.

Cách nổi để tránh bị đuối nước.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 2,5 triệu người đã chết vì đuối nước trên toàn thế giới trong thập kỷ qua. Người ta ước tính có khoảng 236.000 người chết vì đuối nước mỗi năm. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 5 đến 14 tuổi.

Tại Việt Nam, số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho thấy, mỗi năm có gần 2.000 trẻ em dưới 16 tuổi chết đuối.

Cui An


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *