Cựu công an xã Vĩnh Long lừa đảo hơn 2 tỷ đồng

Cựu công an xã Vĩnh Long lừa đảo hơn 2 tỷ đồng


(PLO) – Một cựu công an xã ở tỉnh Vĩnh Long lừa giáo viên của con mình và 3 người khác số tiền hơn 2 tỷ đồng bằng cách nói dối rằng có người muốn vay tiền trả ngân hàng với lãi suất cao.

Ngày 3/6, Tòa án nhân dân Tỉnh Vĩnh Long Phán xét Bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Xuyên (36 tuổi, huyện Mang Thít, TP.Vĩnh Long) bị tuyên phạt 13 năm tù trong phiên tòa sơ thẩm lần đầu Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bản cáo trạng cho rằng vào khoảng năm 2021, Xuyên cảnh sát địa phương Hòa Tĩnh, huyện Mang Thít, từ chức tháng 3/2023. Trong thời gian đi làm, Xuyên đã vay mượn tiền của nhiều người nhưng không có khả năng trả.

Bị cáo Nguyễn Thị Mỹ Xuyên bị tuyên phạt 13 năm tù về tội này lừa đảo tham ô Tài sản trên 2 tỷ đồng.

Ảnh: HD

Đến tháng 1/2023, Xyen kể với cô T (cô giáo của cháu Xyen) có người mượn tiền cháu để trả nợ. ngân hàng Lợi nhuận hàng ngày 5.000/1 triệu đồng. Bà T tràn đầy tự tin chuyển hơn 1,4 tỷ đồng cho Xuyên. Với số tiền này, đến ngày đáo hạn, Xuyên không cho ai vay ngân hàng mà dùng vào chi tiêu cá nhân và trả nợ.

Dùng thủ đoạn tương tự nêu trên, Xuyên còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 3 người khác với tổng số tiền hơn 900 triệu đồng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *