Xác minh hành vi hối lộ, hối lộ trong vụ xe xúc đất “xông rào” quay đầu xe trên cao tốc

Xác minh hành vi hối lộ, hối lộ trong vụ xe xúc đất “xông rào” quay đầu xe trên cao tốc

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết đã nhận được đơn tố cáo tội phạm gửi báo “Mạng Việt Nam”.

Cụ thể, ngày 12/5, Vietnam.com đưa tin, tại khu vực trước lối vào hầm Thung Thi, thôn Thọ Lộc, xã Hạ Lĩnh, hàng loạt xe xúc đất bừa bãi lao vào quốc lộ, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Tham gia giao thông.

Khu vực thu hồi đất giáp với hầm Thung Thị. Ảnh: Lê Dương

Sau khi nhận được phản ánh, Công an huyện Xiazhong đã tiến hành kiểm tra. Quá trình xác minh ban đầu đã xác định được bằng chứng về hối lộ.

Trả lời phỏng vấn báo giới, một lãnh đạo Công an huyện Xiazhong cho biết, các vụ việc cơ quan này đang xử lý có 3 nội dung chính.

Đối với hành vi chiếm đất trái phép, thống kê sơ bộ cho thấy khối lượng vận chuyển chưa đủ lớn để xử lý hình sự. Công an đã chuyển giao cho UBND huyện Hà Trung xem xét và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Trước tình trạng xe xúc đất đi vào cao tốc và quay đầu xe trên cao tốc, lực lượng công an đã xác định được 6 xe tải và lập biên bản vi phạm hành chính.

Về việc mở lan can đường cao tốc, người này sau khi làm việc với chủ máy xúc khai đã đưa cho đội quản lý đường cao tốc 3 triệu đồng để họ mở lan can, điều tiết phương tiện đi vào đường cao tốc.

“Hiện các cơ quan liên quan đang tiến hành xác minh theo quy định của pháp luật. Tình hình cụ thể sẽ được công bố sau khi có kết luận cuối cùng”, người phụ trách cho biết.

W-3.jpghhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Xe xúc đất “xé rào” rồi quay đầu trên đường cao tốc trước cổng hầm. Ảnh: Lê Dương

Theo báo cáo, sáng 11/5, khoảng chục xe tải đỗ ven đường cao tốc xã Hạ Linh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa (trước địa đạo Tông Di). Tiếp theo, xe tải đi qua hàng rào hành lang và vào đường cao tốc.

Đặc biệt, vị trí xe tải đi vào quốc lộ rồi quay đầu trước cổng hầm Thung Thi gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *