Vụ bé 9 tháng tuổi tử vong nghi do bác sĩ tự xưng là bệnh viện nhi 2: Không có giấy phép vật lý trị liệu

Vụ bé 9 tháng tuổi tử vong nghi do bác sĩ tự xưng là bệnh viện nhi 2: Không có giấy phép vật lý trị liệu


(PLO) – Bộ Y tế xác định ông T không có chứng chỉ hành nghề vật lý trị liệu. Anh từng là y tá tại Bệnh viện Nhi đồng 2 nhưng hết hợp đồng vào năm 2018.

Ngày 30/5, Sở thuộc về y học TP HCM báo cáo trường hợp gia đình bé 9 tháng tố cáo bác sĩ tự xưng Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM tiếp nhận vật lý trị liệu liên quan đến bệnh nhân nhi tử vong.

Vì vậy, Bộ Y tế đã nhận được đơn kiến ​​nghị của bà VXM (trú quận 1) tố cáo ông NQT mạo danh bác sĩ Khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Nhi đồng 2 để điều trị tại nhà cho con gái bà là bé LAT (SN 2023), đồng thời Thanh tra Bộ Y tế với các cá nhân và các bên liên quan phối hợp.

Không có giấy phép vật lý trị liệu

Ngày 27/5, Thanh tra Y tế làm việc với ông NQT để yêu cầu làm rõ nội dung tố cáo. Anh T cho biết, sau khi thực tập tại Bệnh viện Nhi đồng 2, anh thường xuyên đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để gần gũi với gia đình các bệnh nhi, tìm hiểu và tư vấn vật lý trị liệu cho các trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Hình 2 anh T đang tập vật lý trị liệu cho bé T tại Bệnh viện Nhi đồng. Ảnh: GiaCCC.

Từ năm 2018 đến 2023, ông tập vật lý trị liệu cho trẻ em tại Khoa Thần kinh và Truyền nhiễm Bệnh viện Nhi đồng 2. Nhưng anh ta không thừa nhận mình mặc áo mà tự nhận là bác sĩ, giảng viên Bệnh viện Nhi đồng 2 vì tưởng đứa bé là trẻ sơ sinh. Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn trước khi anh đến tập vật lý trị liệu theo kế hoạch với gia đình. Anh ấy chỉ có bằng tốt nghiệp tốt nghiệp Trình độ chuyên môn điều dưỡng trung cấp, không có chứng chỉ hành nghề vật lý trị liệu.

Đồng thời, bà M cho biết, bà tình cờ gặp anh T vào tháng 10/2023, khi con bà được chẩn đoán viêm phổi, nghi ngờ lên cơn động kinh và đang điều trị nội trú tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 2. Lúc này, ông T vào phường, tiến lại gần và giới thiệu Đối với cô, anh là bác sĩ, giảng viên khoa vật lý trị liệu và phục hồi chức năng của bệnh viện.

Sau đó, anh T và chị M thống nhất sẽ giúp bé tập vật lý trị liệu vào một thời gian cố định tại bệnh viện và tiếp tục tập luyện sau khi bé xuất viện và trở về nhà. Tổng số tiền gia đình bà trả cho ông T là 37,8 triệu đồng.

Bệnh viện chấm dứt hợp đồng vào tháng 8/2018

Theo báo cáo của Bệnh viện Nhi đồng 2, ông T không phải là nhân viên bệnh viện. Tuy nhiên, năm 2018, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã cử y tá NQT tham gia lớp đào tạo “Chăm sóc bệnh nhân phẫu thuật thần kinh” của Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 2. Thời gian đào tạo từ ngày 31/12/2017 đến ngày 31/1/2018.

Đồng thời, Bệnh viện Nhi đồng thành phố cho biết, năm 2017 bệnh viện đã ký hợp đồng lao động 12 tháng với ông NQT và cử ông NQT tham gia lớp đào tạo “Chăm sóc bệnh nhân phẫu thuật thần kinh” của Khoa Phẫu thuật thần kinh Bệnh viện Nhi đồng thành phố. 2 bệnh viện nhi trong một tháng.

Anh T tập vật lý trị liệu cho bé, lật bé lại, chỉnh cổ…do người nhà cung cấp

Tuy nhiên, bệnh viện đã có quyết định số 437 ngày 31/7/2018 chấm dứt hợp đồng lao động với ông NQT từ ngày 1/8/2018.

Sở Y tế đánh giá, qua phối hợp với các cá nhân và các bên liên quan, thanh tra y tế phát hiện ông NQT khám, chữa bệnh mà không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định và có dấu hiệu mạo danh. Nhân viên Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp cận bệnh nhân khám, chữa bệnh để trục lợi, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

Do đó, thanh tra sở y tế đang tổng hợp hồ sơ và chuyển thông tin ca bệnh cho sở cảnh sát cuộc điều tra Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguyên nhân cái chết là do ngừng tim và ngưng thở trước khi nhập viện

Trong đơn tố cáo gửi Sở Y tế, bà M khai rằng, ngày 11/3/2024, khi ông T đang điều trị LAT cho cháu tại nhà, bà M thấy cháu xanh xao, nằm bất động trên giường, không phản hồi. Vào 16h ngày 11/3/2024, gia đình lập tức đưa bé đi cấp cứu và điều trị trong 7 ngày.

Hội đồng chuyên môn bệnh viện đã họp và xác định nguyên nhân tử vong của bệnh nhân là ngừng tim trước nhập viện, sốc nhiễm trùng hô hấp, viêm phổi hít, hội chứng suy hô hấp cấp, bại não, hội chứng Pierre-Robin.

Ngoài việc tiếp tục củng cố hồ sơ, bàn giao vụ việc cho cơ quan điều tra để tìm dấu hiệu ông NQT vi phạm pháp luật, Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Nhi đồng 2 tổ chức liên lạc với gia đình bệnh nhân để giải thích nguyên nhân bệnh lý và tiến hành giám sát. Cũng như tình hình điều trị trước đây cũng như quá trình sơ cứu, điều trị mà người bệnh nhận được khi tình trạng bệnh nặng, hãy để người nhà hiểu rõ.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Nhi đồng 2 rà soát việc thực hiện các kiến ​​nghị về triển khai hoạt động bảo đảm Sự an toàn Theo thông báo chính thức số 3303 ngày 17 tháng 4 năm 2024 của Bộ Y tế, lệnh của bệnh viện.

Cụ thể, bệnh viện cần nghiêm túc nghiên cứu kinh nghiệm làm việc quản lý Bệnh nhân ra vào bệnh viện và quản lý người lạ, đặc biệt là các khoa thần kinh, truyền nhiễm và các khoa cần bệnh nhân vật lý trị liệu cần có những giải pháp hữu hiệu hơn để giúp phát hiện và điều trị kịp thời cho bệnh nhân, ngăn chặn kẻ xấu giả danh nhân viên bệnh viện để gây nguy hiểm. lừa đảo bệnh nhân.

giống Tổ chức Giải phóng Palestine Theo báo cáo, ngày 24/5, bà Vương.

Bà M cho biết, tháng 10/2023, con gái bà là bé T được chẩn đoán viêm phổi và nghi bị động kinh khi nhập viện tại Khoa Thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 2, cô vô tình gặp anh Th.

Lúc này, anh Th bước vào phòng bệnh, bước đến gần cô và tự giới thiệu là bác sĩ, giảng viên khoa vật lý trị liệu và phục hồi chức năng của bệnh viện.

Ông Th và bà M thống nhất tập vật lý trị liệu cho bé T vào thời gian cố định tại bệnh viện và tiếp tục thực hiện sau khi bé xuất viện về nhà.

Tổng số tiền gia đình bà M trả cho ông Th là 37,8 triệu đồng. Trong đơn tố cáo gửi Bộ Y tế, bà M khai rằng, ngày 11/3/2024, khi ông Th đang điều trị cho cháu T tại nhà, bà M thấy cháu xanh xao, nằm bất động trên giường, không có phản ứng gì. .

Khoảng 16h ngày 11/3/2024, gia đình lập tức đưa bé gái đi cấp cứu và điều trị trong 7 ngày. Ngày 18/3, bệnh viện thông báo bé gái đã tử vong.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *