TP.HCM khai mạc kỳ thi lớp 10: Thi ngữ văn căng thẳng

TP.HCM khai mạc kỳ thi lớp 10: Thi ngữ văn căng thẳng

Hôm nay (6/6), 98.681 thí sinh trên địa bàn TP.HCM bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi lớp 10. Buổi sáng thi môn Ngữ văn và buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

Bắt đầu từ 6 giờ sáng, nhiều thí sinh được phụ huynh chở vào phòng thi. Một thí sinh dự thi tại trường THCS Jindong (quận 5) bị tai nạn gãy chân và phải ngồi xe lăn để đi thi. Trung tâm khảo thí đã bố trí phòng dành riêng ở tầng 1 cho thí sinh dự thi. Người phụ trách trung tâm khảo thí đã trực tiếp gặp phụ huynh và thí sinh để động viên, đồng thời hướng dẫn cử 2 giám thị và 1 giám thị để hướng dẫn. Thí sinh hoàn thành các thủ tục thi; mỗi kỳ thi, 2 nhân viên địa phương được phân công ngồi xe lăn cho thí sinh từ lối vào phòng thi.

Tại phòng thi trường THCS Phan Pei Chu (quận 12), thí sinh Yến Nhi bị gãy xương cột sống do tai nạn giao thông đã đến phòng thi bằng xe cấp cứu lúc 5h30 sáng.

Yến Nhi vẫn cố gắng ôn lại bài trước khi được đưa vào phòng thi riêng tại trung tâm khảo thí Trường THCS Phan Pei Chu (quận 12). Ảnh: Huệ Xuân

TP.HCM khai mạc kỳ thi lớp 10: Thi Ngữ văn căng thẳng - Hình 2

Thí sinh được đưa vào phòng thi riêng. Ảnh: Huệ Xuân

Tại địa điểm thi, thí sinh được bố mẹ đưa đón đến địa điểm thi từ rất sớm.

TP.HCM khai mạc kỳ thi lớp 10: Thi Ngữ Văn căng thẳng - Hình 3

Thí sinh đến sớm sẽ thi trước tại trường THPT Nguyễn Khuyến (huyện Tín Bình). Ảnh: Huệ Xuân

TP.HCM khai mạc kỳ thi lớp 10: Thi Ngữ văn căng thẳng - Hình 4

Bắt đầu từ 6 giờ sáng, học sinh được phụ huynh dẫn đến cổng trường THPT Nguyễn Khôi. Ảnh: Huệ Xuân

TP.HCM khai mạc kỳ thi lớp 10: Thi Ngữ văn căng thẳng - Hình 5

Phụ huynh tư vấn cho thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Khuyến. Ảnh: Huệ Xuân

TP.HCM khai mạc kỳ thi lớp 10: Thi Ngữ văn căng thẳng - Hình 6

Bắt đầu từ 6h sáng, các bậc phụ huynh xếp hàng ngay ngắn trước cổng trường trung học Ruan Jiashao, quận Xinping để chờ con. Ảnh: Huệ Xuân

Tại địa điểm thi Trường THPT Nguyễn Quý, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu dẫn đầu đoàn thanh tra kiểm tra công tác kiểm tra, cho biết Sở Giáo dục sẽ tận tâm thực hiện quy chế thi và đào tạo. toàn bộ cán bộ, giám đốc trung tâm thi rút kinh nghiệm từ các kỳ thi trước và quan tâm kỹ lưỡng đến các thí sinh Những vật dụng được phép vào phòng thi đều được công an bảo vệ và vận chuyển vào phòng thi theo đúng quy trình nghiêm ngặt.

TP.HCM khai mạc kỳ thi lớp 10: Thi Ngữ văn căng thẳng - Hình 7

Ông Nguyễn Văn Hiệu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM động viên thí sinh trước khi vào phòng thi tại Trung tâm khảo thí THPT Nguyễn Kon, quận Tân Bình. Ảnh: Huệ Xuân

TP.HCM khai mạc kỳ thi lớp 10: Thi Ngữ văn căng thẳng - Hình 8

Các giám thị sẵn sàng nhận trách nhiệm của mình trong phòng thi. Ảnh: Huệ Xuân

TP.HCM khai mạc kỳ thi lớp 10: Thi Ngữ văn căng thẳng - Hình 9

Trong phòng thi của trường trung học cơ sở Pan Peizhu, lúc 6 giờ 58 phút sáng, một thí sinh có mặt đã lao vào phòng thi. Ảnh: Huệ Xuân

Năm học 2024-2025, tổng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập tại TP.HCM là 77.355 học sinh. So với số thí sinh dự thi, có 78,3% học sinh sẽ đỗ kỳ thi lớp 10 mở rộng năm nay. Đề thi năm nay cũng sẽ là đề thi vào lớp 10 cuối cùng theo Giáo trình Giáo dục Phổ thông cũ (giáo trình năm 2006).

TP.HCM khai mạc kỳ thi lớp 10: Thi Ngữ văn căng thẳng - Hình 10

Sáng sớm 6/6, ông bố bảo con ôn văn trước kỳ thi tại trường THPT Hưng Vàng, quận 5, TP.HCM – Ảnh: AQ

TP.HCM khai mạc kỳ thi lớp 10: Thi Ngữ văn căng thẳng - Hình 11

Các thí sinh tập trung trước khuôn viên trường nghe hướng dẫn kỷ luật trong phòng thi, sau đó vào trung tâm thi THPT Lữ Gia (quận 11) để thi môn Ngữ văn. Ảnh: Trần Thanh

TP.HCM khai mạc kỳ thi lớp 10: Thi Ngữ Văn căng thẳng - Hình 12

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi ngữ văn trường THCS Lữ Gia (Q.11). Ảnh: Trần Thanh

TP.HCM khai mạc kỳ thi lớp 10: Thi Ngữ văn căng thẳng - Hình 13

Thí sinh vào phòng thi chuẩn bị cho môn đầu tiên của kỳ thi lớp 10 năm 2024. Ảnh: Tấn Thành.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, trong ngày đầu tiên áp dụng thủ tục và quy chế thi, có tổng số 91.057 thí sinh đăng ký dự thi và 90.748 em đến dự thi tại Hội đồng thi lớp 10 phổ thông. Trong đó có 309 người vắng mặt, tỷ lệ vắng mặt là 99,66%. Hội đồng khảo thí chuyên môn lớp 10, 7624 học sinh đăng ký, 7547 học sinh làm thủ tục, 77 học sinh vắng mặt, tỷ lệ vắng mặt là 99,98%.

TP.HCM khai mạc kỳ thi lớp 10: Thi Ngữ Văn căng thẳng - Hình 14

Trước kỳ thi lớn ở TP.HCM, các thí sinh phải chịu rất nhiều áp lực. Ảnh: Huệ Xuân

Môn ngữ văn thi cuối cấp phổ thông cũ đang chờ đợi. Các giáo viên dạy văn cho rằng thật sai lầm khi cho rằng chỉ có viết hay, dài mới đạt điểm cao. Đề thi tuyển sinh lớp 10 Ngữ văn TP.HCM tập trung nhiều hơn vào kỹ năng, học sinh chỉ cần nắm vững những kiến ​​thức cơ bản được giảng dạy trong môn học là có thể đáp ứng yêu cầu kiến ​​thức của kỳ thi.

“Báo Người Lao Động” sẽ đăng tải gợi ý giải các đề thi môn Văn sau giờ thi, được hướng dẫn bởi đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm tại TP.HCM. Mời độc giả theo dõi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *