Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Giá vé máy bay đã hạ nhiệt – Báo VnExpress

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Giá vé máy bay đã hạ nhiệt – Báo VnExpress

Đại diện Lê Thị Lan, Phó đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang cho biết, việc giá vận tải nội địa tăng gần đây, đặc biệt là giá vé máy bay tăng đã khiến giá du lịch nội địa tăng so với giá du lịch quốc tế. Điều này ảnh hưởng tới sự phục hồi chung của ngành du lịch. “Bộ trưởng, xin cho biết giải pháp của Bộ đối với vấn đề này, đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp?”, người đại diện hỏi.






Đại diện Lee Thị Lan. hình ảnh: phương tiện truyền thông quốc hội

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thừa nhận đây là vấn đề bức xúc thời gian gần đây. Ông cho rằng Bộ GTVT, Tài chính chịu trách nhiệm về giá vé nhưng Bộ Văn hóa không ngồi yên. Giá cả tăng ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế xã hội, trong đó có ngành du lịch.

Ông giới thiệu, trong cơ cấu giá du lịch, giá vé máy bay và giá dịch vụ chiếm 30-40% nên việc tăng giá vé sẽ ảnh hưởng đến giá du lịch, giảm sức cạnh tranh của du lịch. Khi liên hệ với các đơn vị liên quan, ông được biết giá vé máy bay tăng do giá dịch vụ tại sân bay tăng cao và số lượng máy bay phải bảo dưỡng nhiều hơn;

“Chúng tôi kiến ​​nghị Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, đưa ra chính sách giảm giá sân bay, phí vận hành để góp phần giảm giá du lịch”, ông Hồng nói.

Ông đề nghị các hãng hàng không đảm bảo số lượng máy bay trên các đường bay và tăng cường các chuyến bay đêm, giờ bay để đáp ứng nhu cầu đi lại. Ông Hồng cũng đề nghị các công ty du lịch tối ưu hóa kế hoạch du lịch, tạo điểm đến linh hoạt, xây dựng danh mục sản phẩm nhằm kích thích nhu cầu du lịch và hỗ trợ nhau giảm chi phí.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, giá vé tất cả các đường bay sẽ giảm bắt đầu từ ngày 28/5. Ông Hồng cho rằng lĩnh vực này phải quán triệt sâu sắc khái niệm “hòa hợp lợi ích, chia sẻ rủi ro”. Các hãng hàng không, điểm du lịch và các thành phần kinh tế đều phải được tính.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *