Xe xúc đất ‘xé nát’ đường cao tốc, sa thải nhân viên được trả tiền xây dựng

Xe xúc đất ‘xé nát’ đường cao tốc, sa thải nhân viên được trả tiền xây dựng

Đây là nhân viên Trung tâm Điều hành cao tốc Cao Cát-Ninh Bình nhận 3 triệu đồng để “dỡ hàng rào” cho xe xúc đất vào cao tốc.

Về tiến độ phát triển, hôm nay (4/6), đại diện VEC O&M cho biết, từ ngày 1/6, công ty được Ban QLDA Thăng Long giao nhiệm vụ phát triển và tạm quản lý đường cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45.

Đất thải đổ tại khu vực phía Nam địa đạo Thung Thi (xã Hà Linh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) là một phần rác thải sau thi công của hầm Thung Thị và thuộc hạng mục công việc mà nhà thầu phải thực hiện. dọn dẹp sạch sẽ trước khi bàn giao công trình.

Chiếc xe tải “xé rào” lao ra quốc lộ. Ảnh: Lê Dương

Về điểm mở hàng rào tại km 302+900 bên trái tuyến, theo đại diện vận hành và bảo trì của VEC, đây là địa điểm hiện hữu phục vụ quá trình thi công và cũng là nơi các phương tiện thi công có thể di chuyển khi cần thiết. Hàng rào di động ở dải phân cách giữa Km302+600 vẫn chưa được khóa cố định.

“Ngày 10/5, trong quá trình vận chuyển, giải phóng mặt bằng phía bên trái tuyến đường tại khu vực lối vào hầm Tongdi, một số đơn vị điều hành VEC O&M đã quay đầu phương tiện trên tuyến.

Đây là tình trạng người điều khiển hiện trường với tinh thần hỗ trợ an toàn giao thông tại chỗ đã không báo cáo, lấy ý kiến ​​của Công ty và Trung tâm điều tra Hành Hành khi chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng. Lãnh đạo VEC O&M không chỉ đạo hay đồng tình với hành động này”, đại diện VEC O&M thông tin.

Ông khẳng định đây là hoạt động trái phép, vi phạm kỹ năng điều hành, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và an toàn giao thông, xuất phát từ sự thiếu hiểu biết, hiểu biết hạn chế của cán bộ, công chức về hoạt động này.

Sau khi nhận được trình báo sự cố, VEC O&M đã ngay lập tức chỉ đạo dừng ngay hành động này và yêu cầu các cá nhân liên quan báo cáo, giải thích. Mới đây, VEC O&M cũng đã tích cực phối hợp với Công an huyện Xiazhong và các cơ quan liên quan để cung cấp tài liệu, xác minh sự việc.

“Căn cứ thông tin ban đầu từ Công an huyện Hạ Trung Bộ, sau khi xác minh, làm rõ và nhận thấy hành vi của một số nhân viên đã vi phạm quy định kỷ luật của công ty, VEC O&M đã quyết định sa thải một nhân viên của công ty (VVH) và tiếp tục sa thải nhân viên đó. Đại diện VEC O&M được biết, 1 quản lý đã bị đình chỉ công tác để làm rõ vi phạm và 5 nhân viên bị điều chuyển sang vị trí khác ở dự án khác.

Theo Vietnam.com, ngày 11/5, UBND xã Hạ Lĩnh phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và Công an huyện Hà Trung phát hiện 1 máy xúc và 4 xe tải đang đào, vận chuyển đất từ ​​khu vực phía sau Thông Thị. Đường hầm và đá thải. Sau đó đi đến phòng điều hành của ban quản lý và quay lại hàng rào di động trước cửa hầm. Quá trình di chuyển trái đất được chỉ đạo bởi các nhân viên được cho là của VEC O&M để điều tiết giao thông.

Sau khi xác minh, điều tra, Đội Cảnh sát giao thông số 6 đã triệu tập tài xế, lập biên bản, đồng thời xử lý vi phạm hành chính về hành vi lái xe trái phép vào đường cấm (đường đang thi công). >10 tấn) và quay đầu xe trên đường cao tốc.

Qua điều tra, Công an huyện Hà Trung phát hiện, anh Trinh Văn Hùng (ngụ huyện Phú Sơn, xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) là người thuê máy xúc tại thôn Thọ Lộc, xã Hà Linh và vận chuyển đất, đá. đá đi nơi khác. . Ông Hồng treo thưởng 3 triệu đồng cho người phụ trách tuyến đường để mở hàng rào.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *