Người phụ nữ tử vong khi sửa mũi tại cơ sở làm đẹp

Người phụ nữ tử vong khi sửa mũi tại cơ sở làm đẹp

Thành phố Hồ Chí MinhMột phụ nữ 33 tuổi đến cơ sở thẩm mỹ ở quận 1 để phẫu thuật nâng mũi, sau khi được cấp cứu tiêm ống gây mê vào tai, cô bị hôn mê và hôn mê.

Ngày 5/6, Công an quận 1 phối hợp với Thanh tra Sở Y tế TP.HCM làm việc với đoàn y tế thực hiện ca phẫu thuật cho chị Thu (33 tuổi, ngụ Tây Ninh) để điều tra nguyên nhân nạn nhân tử vong trong ca phẫu thuật nâng mũi.

Gia đình bà Thu cho biết, sáng hôm qua, bà cùng con gái 16 tuổi vào TP.HCM sau khi tìm hiểu và trao đổi tin nhắn với một cửa hàng mỹ phẩm trực tuyến. Hai mẹ con được yêu cầu đến Phòng khám Thẩm mỹ Bệnh viện Thẩm mỹ Quốc tế Thái Lan trên đường Pasteur, Quận 1 để phẫu thuật nâng mũi bằng chất liệu silicone và sụn tai.

Sau 11h sáng, chị Tú vào phòng mổ nhưng đến 2h chiều chị gọi điện về cho gia đình phàn nàn mệt quá, nhân viên thẩm mỹ viện gọi con gái đến chăm sóc. của cô ấy. Ngay sau đó, cô yếu đi và được chuyển đến Bệnh viện số 115.

Bệnh viện cho biết, khi nhập viện, bệnh nhân hôn mê sâu và tử vong sau 22h dù đã thực hiện nhiều biện pháp sơ cứu. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sốc phản vệ độ 4; suy đa cơ quan và ngừng hô hấp, tuần hoàn được nghi ngờ là do ngộ độc thuốc mê hoặc phản ứng dị ứng.

Gia đình cho biết, trước khi phẫu thuật, sức khỏe bà Tú bình thường.

Bộ Y tế cho biết phòng khám nơi cô Thu phẫu thuật mũi đã được cấp phép thực hiện khám, chữa bệnh từ tháng 10/2023. Sở yêu cầu phòng khám dừng hoạt động để cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ hoạt động khám chữa bệnh tại đây.

Nhật Vy – Chung Yi

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *