Hành trình đầy sóng gió của cụ ông Mỹ từ Philippines tới Việt Nam

Hành trình đầy sóng gió của cụ ông Mỹ từ Philippines tới Việt Nam

Ông Quinn Richard Anthony kể về chuyến hành trình biển đầy sóng gió từ Philippines đến Việt Nam – Ảnh: TRẦN MAI

Chiều 5/6, Thượng tá Liming Thu, Chỉ huy trưởng đồn Biên phòng Sa Hoàng (xã Debo, tỉnh Quảng Ngãi), cho biết đang hỗ trợ thủ tục và giúp đỡ một cụ ông người Mỹ gặp tai nạn khi đi du lịch. . thuyền buồm Đi từ Philippines đến Việt Nam.

Những thăng trầm của một trưởng lão người Mỹ

Ông Quinn Richard Anthony (75 tuổi, người Mỹ) cho biết ông rất may mắn khi chèo thuyền Đã có một tai nạn Và nhận được sự giúp đỡ từ các tàu đánh cá Việt Nam.

Ông Quinn Richard Anthony cho biết ông đã đến Việt Nam nhiều lần và từng đạp xe xuyên Việt. Năm 2006, anh gặp một người phụ nữ ở quán trà ở Hà Nội và để lại ấn tượng sâu sắc. Họ kết hôn năm 2010 và kể từ đó anh coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình.

Kể về hành trình chèo thuyền và tai nạn của mình, ông Quin Richard Anthony cho biết ông từng là thuyền trưởng tàu kéo và đã đi khắp đại dương từ năm 19 tuổi.

Người đàn ông Mỹ lớn tuổi được cứu ở Việt Nam sau khi tạm dừng hành trình trên biển sau chuyến đi giông bão

Trong lòng anh có một ước muốn là được đi du lịch vòng quanh thế giới trên một chiếc thuyền buồm.

Đầu năm 2024, anh sang Philippines mua thuyền buồm gắn máy và chinh phục tuyến đường Philippines-Thái Lan-Việt Nam.

Vào tháng 4 năm ngoái, anh chất những nhu yếu phẩm hàng ngày lên tàu và bắt đầu đi qua các đảo của Philippines trước khi đến Thái Lan.

Cách đây khoảng một tháng, ông Quinn Richard Anthony gọi điện cho vợ ở Hà Nội cho biết ông sắp về Việt Nam bằng tàu từ Thái Lan.

kế hoạch của anh ấy là đi du lịch Đi dọc bờ biển Việt Nam, ghi lại những cảnh đẹp của quê hương vợ và coi đó như một món quà tặng vợ.

Tàu buồm chở ông Quinn Richard Anthony từ Philippines sang Thái Lan rồi sang Việt Nam - Ảnh: VẠN THÀNH

Tàu buồm chở ông Quinn Richard Anthony từ Philippines sang Thái Lan rồi sang Việt Nam – Ảnh: VẠN THÀNH

Vào ngày 14 tháng 5, anh gặp sự cố trong chuyến hành trình của mình, khi thời tiết xấu đánh sập cột buồm của anh và động cơ cố gắng khắc phục tình trạng trôi dạt bị hỏng. Thế là con thuyền trôi dạt vô định trên biển.

Dù có kinh nghiệm dày dặn nhưng Mr. Quinn Richard Anthony Tôi chưa bao giờ gặp phải vấn đề kép không thể khắc phục như vậy.

Để cứu cột buồm, anh đã một mình vật lộn mấy tiếng đồng hồ mới kéo được nó lên tàu. Điều này dẫn đến nhiều vết thương trên cơ thể anh ta. Sau đó anh đã được bộ đội biên phòng khám và điều trị.

Trao đổi với Bộ đội biên phòng, ông cho biết, ông đã gặp nhiều ngư dân trên biển nhưng họ không giúp đỡ.

Với kinh nghiệm về dòng hải lưu và gió, ông Quin Richard Anthony hy vọng ngư dân sẽ cứu ông khi đi vào vùng biển Việt Nam. Nhưng quá trình trôi dạt mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

“Tôi phải tiết kiệm nước ngọt và thức ăn vì biết chuyến đi bằng phao sẽ rất dài”, ông Quinn Richard Anthony nói.

Chiều 3/6, anh may mắn gặp được tàu cá QNg 55766 của Thuyền trưởng Trương Khắc Huy. Ông Quin Richard Anthony đã gửi tín hiệu cấp cứu và ngay lập tức nhận được sự giúp đỡ.

Cách bờ biển 40 hải lý, ông Huy sau đó lai thuyền buồm và ông lão vào bờ bàn giao cho Đồn Biên phòng Sa Huỳnh.

Ông Quinn Richard Anthony được bộ đội biên phòng kiểm tra sức khỏe khi cập cảng Sa Hội - Ảnh: VĂN THÀNH

Ông Quinn Richard Anthony được bộ đội biên phòng kiểm tra sức khỏe khi cập cảng Sa Hoàng – Ảnh: VĂN THÀNH

Các tàu du lịch tạm dừng hoạt động

Sau hành trình, ông Quin Richard Anthony quyết định dừng chèo thuyền và di chuyển bằng đường bộ.

Trung tá Du cho biết, trong những ngày thuyền buồm của ông neo đậu và sửa chữa trước đồn biên phòng, mọi vấn đề gặp phải đều cần sự giúp đỡ. Bộ đội Biên phòng Tất cả đều được hỗ trợ.

“Chúng tôi cũng nhờ thợ sửa chữa thiết bị của ông Quinn Richard Anthony với mức giá ‘thân thiện’. Người thợ cũng vui vẻ giúp đỡ ông ấy. Về phần thực phẩm, chúng tôi sẽ mua những gì ông cần.”

Rất tiếc là ở Quảng Ngãi chưa có đơn vị sửa chữa cột buồm chuyên nghiệp nên đến nay chúng tôi chỉ có thể sửa chữa động cơ tàu thủy.

Bộ đội Biên phòng Sa Huỳnh hỏi ý kiến ​​ông Quinn Richard Anthony rằng ông cần một tàu đánh cá đi cùng để giúp ông vào cảng Dung Quất bằng thuyền buồm theo đúng quy định.

Bộ đội Biên phòng cung cấp nước uống và nhu yếu phẩm cho ông Quinn Richard Anthony - Ảnh: VẠN THÀNH

Bộ đội Biên phòng cung cấp nước uống và nhu yếu phẩm cho ông Quinn Richard Anthony – Ảnh: VẠN THÀNH

Tuy nhiên, chi phí của lựa chọn này sẽ rất cao. Vì vậy, Đồn Biên phòng Sa Hoàng đang nhờ Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh hỗ trợ phí để đưa thuyền buồm và ông Quinn Richard Anthony lên ô tô vận chuyển về Dung Quất làm thủ tục nhập cảnh.

Về du lịch trong nước, ông Quinn Richard Anthony đã có giấy phép cư trú tại Việt Nam hết hạn vào năm 2025.

Ông Quin Richard Anthony hoan nghênh tình cảm chân thành của người dân và chính quyền, cho rằng người dân Việt Nam rất tốt bụng, điều đó luôn khiến ông yêu mến đất nước này.

Nói về hành trình cùng chiếc thuyền buồm bị hư hỏng, ông Quin Richard Anthony cho biết lần này ông sẽ ra Hà Nội bằng đường bộ và có thể sẽ quay trở lại Mỹ.

Trong thời gian sáu tháng, anh ta sẽ quay lại sửa chữa thuyền buồm và tiến hành kiểm tra sức khỏe và an toàn để xem liệu có thể tiếp tục hành trình quanh khu vực hay không. biển việt nam Cho dù trên một chiếc thuyền buồm chưa hoàn thành.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *