Công an Hà Nội triệu tập 100 tài xế ‘hỗn loạn xe ôm’

Công an Hà Nội triệu tập 100 tài xế ‘hỗn loạn xe ôm’

Liên quan đến vụ việc, Cục Cảnh sát hình sự, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) đã triệu tập khoảng 100 tài xế để xác minh.

Theo cơ quan chức năng, qua tìm hiểu tình hình trên không gian mạng, Công an Hà Nội đã phát hiện những thông tin sau: “Tìm kiếm cuộc giao lưu giữa Be18 và Be37 (nhóm tài xế xe ôm Be Tech quê Nam Định và Nghệ An) tại Công viên Hồ Mai Dịch tối nay…” trên Facebook.

Tài xế được triệu tập để làm rõ vụ việc (Ảnh: TP).

Sau khi xác minh, cảnh sát xác định bài viết này được Bùi Văn Quý (26 tuổi) đăng với mục đích tăng like, view, tăng tương tác với tài khoản nhóm “Hiệp hội BeBike Hà Nội”. Quyết cũng là quản trị viên của nhóm.

Tuy nhiên, lợi dụng cơ hội này, tối 29/5, khoảng 80 tài xế của Công ty Xe ôm Công nghệ Bé vẫn tổ chức tụ tập, gây mất an toàn vỉa hè, mất trật tự khu vực hồ nước Nghĩa trang Mai Dịch. , Cầu Giấy, Hà Nội).

Công an Hà Nội triệu tập 100 tài xế đánh xe ôm Be-2

Một nhóm tài xế gây rối trật tự công cộng (Ảnh: TP).

Khoảng 21h, các đối tượng đang điều khiển xe máy theo nhóm trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội thì thấy xe công an huyện Mai Dịch chạy tới và hô qua loa để giải tán.

Đặc biệt, một người đi xe máy cầm cờ đã dẫn khoảng 80-100 tài xế khác chạy theo với tốc độ cao, xếp hàng, lạng lách, lắc lư, võng… gây hỗn loạn, ùn tắc giao thông.

Khoảng 10h30 tối hôm đó, đoàn xe giải tán, người dân giải tán.

Dựa trên cuộc điều tra và tài liệu thu thập được, Cục Cảnh sát hình sự đã ra lệnh bắt giữ, giam giữ khẩn cấp và giam giữ hình sự 14 nghi phạm bị tình nghi gây rối trật tự công cộng. Trong đó, hầu hết các đối tượng đều ở độ tuổi từ 18 đến 20.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *