Người đàn ông Mỹ kể lại hành trình trôi dạt trên biển từ Philippines về Việt Nam trong 3 tuần

Người đàn ông Mỹ kể lại hành trình trôi dạt trên biển từ Philippines về Việt Nam trong 3 tuần

Ngày 5/6, Đồn Biên phòng Sa Hoàng (thị trấn Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết đang hỗ trợ sửa chữa tàu buồm, hoàn tất các thủ tục và giúp đỡ ông Quinn Richard Anthony (75 tuổi, người Mỹ) gặp nạn trong chuyến hành trình. Đi từ Philippines đến Việt Nam.

“Vì việc sửa chữa một chiếc thuyền buồm rất tốn kém và cần đội ngũ công nhân chuyên nghiệp nên Đồn Biên phòng Sa Hoàng đã đề nghị Bộ Chỉ huy Biên giới tỉnh hỗ trợ chi phí và cử chiếc thuyền buồm cùng ông Quin Richard Anthony về Cảng Dung Quất để sửa chữa” – Thượng úy cho biết. Đại tá Liming Du, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sa Hoàng.

Động cơ tàu buồm của ông Quin Richard Anthony đã được sửa chữa

Ngồi trên chiếc thuyền buồm đang được sửa chữa, ông Quin Richard Anthony trông rất vui mừng vì động cơ tàu bắt đầu hoạt động trở lại. Ông cho biết công việc còn lại bây giờ sẽ là sửa chữa cột buồm bị hư hỏng.

Theo ông Anthony, ông đã gắn bó với biển gần như trọn cuộc đời. Ông ra khơi năm 19 tuổi và trở thành thuyền trưởng ở tuổi 30. Là một thủy thủ tàu kéo, anh đã tới Nhật Bản, Châu Phi, Kênh đào Panama và nhiều vùng biển khác trên thế giới…

Sau khi ly hôn với vợ, Anthony nghỉ hưu và đi du lịch nhiều nơi. Ông cũng đã tới Việt Nam sáu lần. Năm 2006, trong một lần về thăm Hà Nội, Anthony gặp và cưới một phụ nữ ở Hà Nội.

Cụ già người Mỹ kể chuyện trôi dạt trên biển từ Philippines về Việt Nam khoảng 3 tuần - Hình 2

Tổng Lực lượng Biên phòng ủng hộ ông Quinn Richard Anthony

Đầu năm 2024, vì yêu biển và muốn du lịch, khám phá, Anthony đã sang Philippines và mua một chiếc thuyền buồm dài hơn 10m, rộng 3m, có 2 thân gắn động cơ. Ngày 5/4, sau khi chuẩn bị những vật dụng cần thiết, Anthony một mình lên thuyền buồm chinh phục hành trình Philippines-Thái Lan-Việt Nam.

Tháng đầu tiên, khi có gió thổi, thuyền buồm ra khơi như mong đợi. Với kinh nghiệm chèo thuyền nhiều năm, anh tự tin sẽ đến Việt Nam theo kế hoạch.

Nhưng đến ngày 14/5, tàu bất ngờ gặp gió mạnh khiến cột buồm bị gãy. Sau đó, Anthony khởi động động cơ của thuyền nhưng do hoạt động liên tục nên động cơ cũng bị hư hỏng không thể sửa chữa được.

Khi cánh buồm bị hỏng và động cơ bị hỏng, Anthony quyết định để nó trôi dạt trên biển. Ông dự định tùy theo hướng gió mà tàu sẽ đi Đà Nẵng thay vì Nha Trang.

Cụ già người Mỹ kể chuyện trôi dạt trên biển từ Philippines về Việt Nam khoảng 3 tuần - Hình 3

Bên trong cabin của một chiếc thuyền buồm

Ngày 3/6, khi tàu cách bờ biển Quảng Ngãi khoảng 75 km, Anthony nhận thấy nguồn lương thực trên tàu đang dần cạn kiệt, anh nhìn thấy một tàu cá Việt Nam đi ngang qua và ra hiệu cần được giúp đỡ. Sau đó, ngư dân trên tàu cá Quảng Ngãi tiếp cận tàu, hỏi thăm và lai dắt tàu vào cảng Sa Hoàng.

Nói về kế hoạch tương lai, ông Anthony cho biết sau khi thuyền buồm được sửa chữa xong, ông sẽ tiếp tục đi thuyền đến Đà Nẵng. Sau đó tôi sẽ đi đường bộ về Hà Nội để gặp vợ tôi.

“Sắp tới tôi sẽ tiếp tục hành trình đến Nha Trang và ghi lại cảnh đẹp. Xin chân thành cảm ơn các bạn đã hỗ trợ sửa chữa thuyền của tôi!”, anh Anthony nói.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *