Một nữ sinh viên quốc tế mất liên lạc ở châu Âu qua đời

Một nữ sinh viên quốc tế mất liên lạc ở châu Âu qua đời

Đó là chị NBN (sinh năm 1997). Theo người nhà ở Hà Nội, chị N. đã học cao học ở Pháp được 2 năm. Được biết, cô đã theo học tại một trường đại học đào tạo kinh doanh tư nhân hàng đầu ở Pháp và các khóa học được giảng dạy 100% bằng tiếng Anh.

Cô NBN là nghiên cứu sinh quốc tế tại Pháp. Hình ảnh gia đình được cung cấp cho giới truyền thông

Cô đã bảo vệ luận án tại Pháp và dự kiến ​​sẽ nhận bằng vào tháng 6 năm 2024. Từ tháng 9 năm 2023 đến tháng 12 năm 2023, tôi sẽ sang Hà Lan thực tập. Sau thời gian thực tập tại Hà Lan, chị N. được phép tiếp tục làm việc tại công ty thực tập.

Bà N mất liên lạc với gia đình từ ngày 29/1/2024. Trước đó, vào ngày 28/1/2024, cô đã gọi điện cho gia đình suốt 2 tiếng đồng hồ để hỏi thăm tình hình và trút bầu tâm sự.

Gia đình đã tìm mọi cách để liên lạc với con gái và nhận được sự giúp đỡ từ các đại sứ Việt Nam tại Pháp, Hà Lan, Đức, các hiệp hội Việt Nam… để giúp tìm kiếm thông tin về con gái. Hồi tháng 5, bố cô N. sang châu Âu tìm con gái.

Tối 4/6, gia đình bà N. vừa thông báo bà N. đã qua đời tại nơi ở thuê ở Pháp. Hiện, bố của cô N. đang ở Pháp và đang làm thủ tục tại trường nơi cô đang theo học và sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.

Theo cáo phó, lễ chôn cất và hỏa táng sẽ được tổ chức trong tuần này tại Pháp. Trang Facebook của Đại sứ Việt Nam tại Đức, một số trang Facebook khác của người Việt Nam sinh sống ở châu Âu… cũng đăng tải thông điệp, bày tỏ lời chia buồn về cái chết của bà N.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *