Anh ta mời gần nghìn người đến chơi rồi lấy tiền rồi bỏ trốn

Anh ta mời gần nghìn người đến chơi rồi lấy tiền rồi bỏ trốn

Ngày 2/6, Công an tỉnh Hà Nam cho biết Cơ quan điều tra Công an và Công an huyện Liren đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp; ra lệnh khám xét khẩn cấp và quyết định tạm giữ, bắt giữ đối tượng bị tạm giữ khẩn cấp là Duan Thị Sang (sinh ngày 22 tháng 6 năm 2012). sinh năm 1983), ngụ thôn 1, xã Zhengli, huyện Liren, tỉnh Hà Nam) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kẻ dụ hàng trăm người đến chơi là Đoàn Thị Sáng rồi bỏ trốn. Ảnh: Sở cảnh sát Hà Nam

Trước đó, ngày 20/5, Công an huyện Lý Nhân nhận được đơn tố cáo của người dân xã Chính Lý cho rằng Đoàn Thị Sáng đã dàn dựng nhiều vụ lừa đảo để người dân chơi rồi thu tiền rồi bỏ trốn khỏi địa bàn.

Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho rằng vụ việc rất nghiêm trọng, gây mất ổn định, hỗn loạn, bất bình xã hội nên chỉ đạo Công an huyện Liren nhanh chóng điều tra, làm rõ.

Ngày 31/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra và Công an huyện Lý Nhân đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ bắt giữ Đoàn Thị Sáng đang lẩn trốn tại tỉnh Đồng Tháp.

Tại cơ quan công an, Sankai khai nhận đã lợi dụng lòng tin của những người có ý định đánh bạc và những người chơi trong băng nhóm không hề quen biết nhau. Sankai thành lập băng đảng để kiếm tiền.

Do mất cân đối tài chính và không có khả năng thanh toán tài sản mang họ, Sang giả làm người mua họ trong một thời gian nhất định để chiếm hữu tài sản mang họ trong thời gian đó, từ đó thực hiện hành vi lừa đảo.

Dùng thủ đoạn trên, Sang tổ chức 27 băng nhóm, lừa hơn 800 người (tương đương hơn 1.300 gia tộc) biển thủ tài sản trước khi bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra và Công an huyện Liren đang tích cực điều tra vụ việc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *