Vào bệnh viện với chiếc máy xay thịt trên tay

Vào bệnh viện với chiếc máy xay thịt trên tay

Sau 7 giờ phẫu thuật, bệnh nhân bị máy xay thịt đè nát tay đã được cứu sống – Ảnh: XUÂN CHI

Ngày 5/6, Bệnh viện TP Thủ Đức cho biết, gần đây bệnh viện thường xuyên tiếp nhận một số trường hợp tai nạn cấp cứu, phẫu thuật và điều trị.

Do tai nạn lao động hoặc tính mạng xảy ra những tai nạn rất nghiêm trọng như tứ chi, gân, tay, chân… ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh.

Ví dụ, bệnh viện gần đây đã thực hiện phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân nam bị đột quỵ dao bầu Gần như bóp nát tay tôi. Bệnh nhân PDL (18 tuổi, TP Thủ Đức) bị kẹt tay vào máy xay thịt, phải nhập viện.

Khi đến bệnh viện, bác sĩ đã nhanh chóng tháo máy trộn, xử lý vết thương, hội chẩn và chỉ định phẫu thuật cấp cứu.

Ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ cứu cánh tay mắc kẹt trong máy xay thịt

Bác sĩ Tiêu Hiếu và bác sĩ Nguyễn Minh Hải đến từ Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện TP Thủ Đức cho biết, bàn tay và các ngón tay của bệnh nhân bị tổn thương nặng, mô mềm và xương ngón tay bị dập nát cùng nhiều dị vật.

Ngoài ra, gần như toàn bộ chiều dài ngón tay của bệnh nhân đã bị dập nát, tổn thương do nghiền nát còn lan tới tận xương bàn tay nên việc cứu ngón tay là điều không thể.

Sau ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ, bác sĩ đã bảo tồn thành công một phần ngón tay nhờ đánh giá chính xác, cắt cẩn thận và phẫu thuật khéo léo.

Ba ngày sau phẫu thuật, ngón tay được gắn lại vẫn ấm, hồng hào và cử động nhẹ.

Các bác sĩ cảnh báo tai nạn tại nơi làm việc và trong cuộc sống thường ngày có thể gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Vì vậy, bạn cần phải hết sức cẩn thận trong quá trình sống và làm việc.

Hãy thận trọng khi sử dụng các dụng cụ sắc bén trong hoạt động hàng ngày của bạn. Cần thận trọng khi leo núi hoặc sửa chữa ở độ cao lớn.

Đặc biệt, các cơ sở sản xuất, vận hành cần tổ chức đào tạo thường xuyên cho người lao động về quy trình làm việc, an toàn, vệ sinh lao động… Công nhân Để hạn chế tối đa việc xảy ra tai nạn lao động.

Đồng thời, người sử dụng lao động phải được trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ lao động và phối hợp với các cơ sở y tế để tổ chức đào tạo. sơ cứu Khi xảy ra trường hợp khẩn cấp về tai nạn lao động thì phải xử lý kịp thời.

Ngoài ra, người lao động cần thận trọng khi sử dụng máy móc, thiết bị để đảm bảo sản xuất. an toàn lao động Để tránh những tai nạn đáng tiếc kể trên.

“Không ai muốn những thương tích do tai nạn trong cuộc sống và công việc hằng ngày, nhưng chỉ cần sơ suất một chút, tai nạn có thể xảy ra với bất kỳ ai”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *