Mang theo hộp bút chì và thước kẻ, anh đến tận Khổng Miếu để ôn thi lớp mười.

Mang theo hộp bút chì và thước kẻ, anh đến tận Khổng Miếu để ôn thi lớp mười.

Những ngày này, Đại học Hoàng gia Hà Nội, ngôi chùa di sản quốc gia đặc biệt, luôn nhộn nhịp với hàng chục học sinh (chủ yếu là học sinh lớp 9) đổ về tham quan.

W-Test Giáo Dục Lớp 10 (4).jpg

Ngoài việc chăm chỉ học tập, nhiều học sinh còn tin vào sự may mắn và chọn đến Miếu Nho để cầu nguyện cho những kỳ thi quan trọng sắp tới. Trong ảnh, người chủ lễ đang thay mặt cho các học trò đọc kinh cầu nguyện cho các nhà hiền triết Nho giáo.

Các em học sinh thắp hương, chắp tay thành kính cầu nguyện để giảm bớt áp lực của năm học, xoa dịu bản thân, tăng cường sự tự tin, chuẩn bị cho kỳ thi. Đề thi lớp 10 đằng trước.

W-test giáo dục lớp 10 (17).jpg

Ruan Jiayu (Trường trung học Qingchun) cho biết, trước kỳ thi căng thẳng, anh đã đến thăm Nho giáo và Đại học Hoàng gia để thư giãn, giảm bớt căng thẳng. Tôi đã đặt ra 4 điều ước khi được học tại Hà Nội: Trường THPT Chuyên Amsterdam, Trường THPT Nhân Chính, Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm và Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn.

W-test giáo dục lớp 10 (12).jpg

Ngoài bánh kẹo, hoa quả, tiền bạc…, bút, đồ dùng học tập cũng là những vật dụng không thể thiếu trong mâm lễ cúng của mỗi học sinh. Người ta tin rằng những vật dụng này sẽ trở nên “linh thiêng” hơn khi bước vào phòng thi. Trong đơn đăng ký cũng ghi rõ thông tin thí sinh, số đăng ký và ý định thi.

W-test giáo dục lớp 10(16).jpg

Trước ngày thi, nhiều gia đình đã đưa con cháu đến Miếu Khổng Tử để xin thư, cầu phúc.

W-test giáo dục lớp 10 (11).jpg

Ngô Anh Đức (Trường THCS Hoàng Quế) cùng mẹ đi hơn 100km từ Quảng Ninh ra Hà Nội để đến Văn Miếu. Nam sinh xin bức thư này với mong muốn mọi điều tốt đẹp, đặc biệt là được đỗ vào trường THPT Hoàng Hòa Tân (tỉnh Quảng Ninh).

W-test giáo dục lớp 10(25).jpg

Hà Nội đang bước vào thời tiết nắng nóng, nhiều sinh viên đã sẵn sàng cầm quạt trên tay.

W-test giáo dục lớp 10(28).jpg

Ngày 8/6, trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Thảo (trường THCS Tongguang) đã chắp tay trước tượng đài bác sĩ và cầu nguyện, mong đạt kết quả tốt và vào trường THPT Guowei. “Em lo nhất là môn tiếng Anh vì thường thì điểm môn này của em không cao. Kỳ thi vừa qua em chỉ được 33,25 điểm ở 3 môn”, Thảo nói.

>>>Lịch thi lớp 10 Hà Nội năm 2024 Chi tiết<<


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *