Thí sinh bật khóc trong kỳ thi toán lớp 10 Yongfu

Thí sinh bật khóc trong kỳ thi toán lớp 10 Yongfu

Kỳ thi Toán lớp 10 THPT tỉnh Vĩnh Phúc năm 2024 (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp).

Các thí sinh bật khóc, được bố mẹ an ủi, động viên.

Sau khi kỳ thi toán kết thúc vào sáng 2/6, nhiều thí sinh ở tỉnh Vĩnh Phúc đã rơi nước mắt vì đề thi toán có độ phân hóa cao.

Tại Ban chấm thi THPT Tân Phú, nhiều thí sinh choáng váng, có em bật khóc khi được bố mẹ đón ở cổng trường.

Một số thí sinh nhận xét đề toán khác với câu 7, khó và dài. Để đạt điểm 7, thí sinh phải có năng lực học tập khá trở lên và phải đọc nhanh, suy nghĩ nhanh để theo kịp bài.

Trong bài thi toán lớp 10 Yongfu, thí sinh bật khóc - 2

Các thí sinh bật khóc sau kỳ thi tuyển sinh môn toán lớp 10 trường THPT Vĩnh Phúc (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp).

Tại Hội đồng chấm thi Võ Thị Sáu huyện Bình Xuyên, nhiều ý kiến ​​bày tỏ, nếu cơ cấu đề thi giống năm ngoái, học sinh có thành tích học tập tốt sẽ được 7,0 điểm. Lớp hình học khó và nhiều học sinh không làm được.

Lê Huyền Trang, thành viên Hội đồng chấm thi THPT Quảng Hà cho biết, em không thể hoàn thành bài thi như mong đợi, với số điểm cao nhất vào khoảng 7-8 điểm. Các cầu thủ của đội bóng mới đều ghi được hơn 9 điểm.

Ban chấm thi THPT An Lạc, nhiều học sinh rời phòng thi với vẻ mặt không vui. cha mẹ Nó phải được khuyến khích và an ủi.

Trong bài thi toán lớp 10 Yongfu, thí sinh bật khóc - 3

Phụ huynh an ủi con sau giờ thi toán (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Nguyễn Hà Nhật Minh, học sinh trường THCS Lý Zizhong, cho biết dù vẫn còn chút tiếc nuối, chưa hoàn toàn hài lòng nhưng em vẫn còn cơ hội cuối cùng để thi môn toán vào ngày mai nên em vẫn giữ vững tinh thần và nỗ lực hết mình. Tôi vẫn còn đủ năng lượng để ghi điểm cho bài thi sáng nay.

Cùng lúc đó, nhiều thí sinh rời phòng thi trường trung học Wu Jiatu ở quận Standing Rock với sự phấn khích và nụ cười trên môi. Một số học sinh đã khóc không kìm được vì mắc lỗi.

Thí sinh Chen Hongquan, học sinh trường Trung học Standing Rock, cho biết bài kiểm tra toán có độ khó vừa phải và em đã vượt qua hơn 80%, đạt khoảng 8,5 đến 9 điểm.

Trong kỳ thi toán lớp 10 Yongfu, thí sinh bật khóc - 4

Phụ huynh an ủi thí sinh sau giờ thi toán (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Có tính khác biệt cao

Giáo viên Lưu Văn Sáng, Trường THCS Vĩnh Phúc cho biết, đề thi toán lớp 10 năm nay rất khó, các câu 7(b), 9(b,c) và 10 rất khác nhau. Chỉ có học sinh giỏi mới làm được.

Thầy Chen Mengxiong, Phó hiệu trưởng trường THCS Standing Rock, nhận xét cấu trúc chủ đề phù hợp với ma trận chủ đề của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các câu hỏi phân bố đều giữa các chủ đề kiến ​​thức mà học sinh đã học. Lời khuyên tốt, phân loại học sinh.

Giáo viên Đỗ Đức Anh, Trường THCS Bình Xuyên Lý Tự Trọng cho biết học sinh có học lực trung bình có thể đạt khoảng 6,5. Điểm từ 8 trở lên nghĩa là học sinh đã nắm chắc kiến ​​thức và vận dụng tốt.

Trong bài thi toán lớp 10 Yongfu, thí sinh bật khóc - 5

Ngoài một số thí sinh khóc, một số khác chia sẻ niềm vui vượt qua kỳ thi (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp).

“đi thi tuyển sinh Cơ cấu môn Toán năm nay duy trì ổn định so với năm 2023-2024. Bài kiểm tra sử dụng phương pháp đánh giá năng lực và có tính khác biệt cao. Mức độ phân biệt chủ yếu thuộc về phần tiểu luận. Thông thường học sinh có thể làm các câu hỏi 5, 7a và 9a.

Các câu 6, 7b, 8, 9b phân loại học sinh giỏi. Câu 9c và 10 là hai câu phân biệt học sinh giỏi. Câu 8 là giải bài toán bằng cách lập phương trình, đòi hỏi học sinh phải có kỹ năng lập mô hình toán và hiểu khái niệm tỷ số phần trăm để giải. “, thầy Hà Trọng Hậu, giáo viên toán Trường THPT Thị Giang, Phân tích, cho biết.

Trong kỳ thi toán lớp 10 Yongfu, thí sinh bật khóc - 6

Một số thí sinh khác tỏ ra hào hứng sau phần thi môn Toán (Ảnh: Bộ GD&ĐT).

Trả lời phóng viên cây daintree Chiều 2/6, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đề thi toán lớp 10 của Trường THPT Tổng hợp tỉnh Vĩnh Phúc được nhiều giáo viên đánh giá “rất giỏi” và có tính bảo mật cao. Điểm trung bình để vượt qua kỳ thi này là khoảng 7. Để nhận được điểm 9 hoặc 10, học sinh phải có thành tích học tập tốt.

“Trong quá trình thi, có thí sinh thi đỗ nhưng cũng có thí sinh cảm thấy tiếc nuối, điều này cũng dễ hiểu. Ngoài những thí sinh tiếc nuối vì trả lời không đúng câu hỏi, cũng có một số thí sinh cảm thấy tiếc nuối. rất hào hứng.” Bởi vì họ đã làm tốt. Đã hoàn thành bài kiểm tra. ”, người đại diện cho biết.

Qua bài thi môn Toán sáng nay, các thí sinh dự thi tuyển sinh THPT vào lớp 10 không phải đại học cấp tỉnh đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh THPT năm 2024.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, có 18.854 thí sinh dự thi môn Toán, trên tổng số 18.875 thí sinh đăng ký thi, có 21 thí sinh vắng mặt, 1 thí sinh bị giảm xuống học nghề do thi. thi Văn và Toán, trong khi không thi tiếng Anh.

31 Hội đồng thi cấp tỉnh không lập hồ sơ vi phạm quy chế thi cử của thí sinh và cán bộ trường.

Sáng mai (3/6), khoảng 1.584 thí sinh đăng ký thi vào trường Cao đẳng nghề Yongfu sẽ làm bài thi môn chuyên ngành trong thời gian 150 phút.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *