Vụ bé trai chết trên xe buýt: 3 giáo viên và 1 tài xế sẽ phải đối mặt mức án nào?

Vụ bé trai chết trên xe buýt: 3 giáo viên và 1 tài xế sẽ phải đối mặt mức án nào?

Liên quan đến vụ án “tai nạn tử vong” xảy ra tại trường mẫu giáo Hongnong 2, thị trấn Fuchun, thành phố Taiping vào ngày 29/5/2024, Cục Điều tra Công an thành phố Taiping đã ra quyết định:

Bị cáo đã bị khởi tố và ra lệnh tạm giam. Phương Quỳnh Anh, sinh năm 1986, ngụ thôn Phúc Hà, xã Vũ Phúc, TP Thái Bình là người phụ trách Trường mầm non Hồng Nhung 2, địa chỉ Phú Xứ. Xã, thành phố Thái Bình. Tội “cẩu thả gây chết người” quy định tại Điều 128.

Tô Nguyễn Văn Lâm (sinh 1965) (lái xe) trú tại tổ 1, quận Quang Trung xe hơi Đón học sinh tại Trường Mầm non Hồng Nhung Cơ sở số 2 về tội “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Khởi tố các bị cáo, cấm Nguyễn Thị Phương (SN 1966) ngụ thôn Đại Lải 2, xã Phúc Xuyên và Đậu Ân Thị Nam (SN 1998) trú tại tổ 4 huyện Trần Lâm (lớp có 2 học sinh tử vong). ) Hiệu trưởng) đã phạm tội “Không chấp hành nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Cảnh. Ảnh: VTC News

Trả lời vụ việc trên, luật sư Nguyễn Văn Tòng, Công ty Luật Ren Zheng (Hiệp hội Luật sư Hà Nội) đã phân tích trên Báo Điện tử Đảng Cộng sản như sau: Nếu theo Điều 128 Bộ luật Hình sự, một người bị cáo buộc tội cẩu thả. gây chết người thì người thực hiện hành vi trái pháp luật có thể bị phạt tù đến 3 năm cải tạo không giam giữ hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Tuy nhiên, trong vụ án này, cơ quan điều tra nhận thấy nếu có quy trình đón, trả học sinh (được coi là có quy định về chuyên môn, hành chính) thì kiểm sát viên có thể chuyển cáo buộc từ vi phạm tội cố ý gây chết người sang tội cố ý làm chết người. “vi phạm quy định.” Các quy tắc kinh doanh và quy tắc hành chính quy định tại Điều 129 Bộ luật Hình sự.

Điều 129 quy định ngoài hình phạt tù, người phạm tội còn có thể bị phạt bằng hình thức cấm hành nghề luật sư. Nếu bị buộc tội này, người phạm tội có thể phải đối mặt với án tù từ một đến năm năm.

Luật sư Đặng Văn Cường, Giám đốc Công ty Luật Hà Nội, cũng có quan điểm tương tự. Ông cho rằng ngoài tội cố ý gây chết người, Bộ luật Hình sự còn có quy định về tội cố ý gây chết người. Tử vong do vi phạm quy định hành chính, chuyên môn.

Tương ứng, ngành giao thông vận tải và ngành giáo dục đều có những quy định chuyên môn. Vì vậy, cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ quy định về việc đưa đón học sinh trong lĩnh vực giáo dục như thế nào và cơ sở giáo dục có quy định nào để xem xét tội phạm này có thể chuyển sang tội vô ý làm chết người hay không. Có vi phạm quy định hành chính hay quy định chuyên môn hay không.

Về phần người chịu trách nhiệm quản lý cơ sở giáo dục, cơ quan chức năng cũng sẽ xem xét có cho phép hoạt động này hay không; pháp luật hay không; có các quy tắc và quy định áp dụng cho việc đưa đón học sinh hay không;

Tổng hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *