Bị phạt tài xế vì để cậu bé ngồi sau xe bán tải

Bị phạt tài xế vì để cậu bé ngồi sau xe bán tải

Tài xế Vương Văn Quyết bị phạt vì để bé trai 7 tuổi ngồi trong cốp xe hơn 150 km trên cao tốc từ Hà Nội đi Thanh Hóa.

Ngày 30/5, Đội tuần tra điều khiển giao thông đường bộ 3, Cục Cảnh sát giao thông Hà Nội phạt Quyết, tài xế 39 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất, TP Hà Nội 1 triệu đồng vì chở người đi sai chiều trong cốp xe. xe của anh ấy. .

Khoảng 10h30 ngày hôm đó, khi lực lượng công an đang tuần tra trên cao tốc Mỹ Sơn-Quốc lộ 45 thuộc huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa thì phát hiện Quyết, tài xế xe bán tải chở một cậu bé phía sau. ghế. Xe tải nên anh yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Cậu bé lúc này lộ ra vẻ mệt mỏi, hai tay ôm chặt cốp xe.

Một cậu bé được quay phim ngồi ở phía sau chiếc xe bán tải đang di chuyển trên đường cao tốc. hình ảnh: mọi người cung cấp

Tài xế Quyết cho biết sáng nay anh lái xe chở gia đình 6 người, trong đó có 3 trẻ nhỏ từ huyện Thạch Thất về Sầm Sơn. Khi đến siêu thị Big C Hà Nội, ông dừng xe mời mọi người uống nước nhưng đứa cháu 7 tuổi của ông xin ngồi trong cốp xe cho “thoải mái” và ông đồng ý.

Sau đó, ô tô tiếp tục chạy hơn 150km từ quốc lộ 3, đi qua Pháp Vân – Cao Bồ, Cao Bồ – Mai Sơn và Mai Sơn – Quốc lộ 45 thì đến nút giao thông Đông Xu, TP Thanh Hóa thì bị dừng lại. . cảnh sát.

Tài xế Quyết đã ký biên bản vi phạm hành chính. Ảnh: Cảnh sát giao thông

Tài xế Quyết đã ký biên bản vi phạm hành chính. hình ảnh: cảnh sát giao thông

Nam tài xế đã thừa nhận hành vi vi phạm, nộp phạt và bị treo bằng lái xe 2 tháng.

Cảnh sát khuyến cáo tài xế không chở người ở phía sau xe bán tải, nhất là khi di chuyển trên đường cao tốc. Nếu xe phanh gấp hoặc xe đi vào khúc cua, đâm vào ổ gà thì tính mạng người ngồi trong cốp xe có thể gặp nguy hiểm.


Lý Hoàng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *