Cảnh Hà Nội ngập nước bi thảm: Ngồi giữa nước, ăn bún, nhặt rác và đi làm

Cảnh Hà Nội ngập nước bi thảm: Ngồi giữa nước, ăn bún, nhặt rác và đi làm

Tại Hà Nội, mưa giông và sét kéo dài sáng 5/6 đã gây ngập lụt, ùn tắc nghiêm trọng tại nhiều tuyến đường trong nội thành. Nhiều con hẻm ở Hà Nội có mật độ dân cư quá đông, hệ thống thoát nước kém hiệu quả, khiến chúng bị ngập sâu 30-60 cm.

Ông Du De, ngụ trên đường Guyi (Bắc Cilian), cho biết con hẻm nơi bà ở mỗi khi trời mưa đều ngập nước.

Trong ngõ có rất nhiều công nhân và sinh viên sinh sống. Sáng 5/6, dù trời mưa to nhưng vẫn có rất nhiều người bán hàng, dựng quán bún, nhà hàng trong vùng nước đen.

“Vì sáng nay ở nhà không còn gì để ăn nên tôi ra quán gần nhà gọi bát bún để ăn sáng. Vừa ăn xong thì trời bắt đầu mưa lớn, nước lũ khoảng 20-30 độ. centimét, ô tô chạy qua gây sóng “Điều này khiến chiếc bàn nhôm rung chuyển”, ông Duke nói.

Ông Duke đã quay video bữa sáng bất đắc dĩ và đăng lên mạng xã hội. Video được chia sẻ trên diễn đàn và nhận được nhiều bình luận. Nhiều người còn chia sẻ những câu chuyện dở khóc dở cười khi trời mưa to.

Chị Trần Thị Mỹ thuê phòng trong con hẻm nhỏ ở Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, chị phải dậy sớm dùng bao cát chặn cửa để nước không vào phòng.

“Gần nơi tôi ở có một cái hồ nhỏ nhưng nước chưa kịp rút. Khi tôi lái xe đi làm, tôi thấy cả con hẻm ngập sâu, nước đã đầy hơn một nửa”. chiều cao của bánh xe”, bà Mỹ nói.

Những đường cống đen ngòm dâng lên hòa lẫn với nước mưa và bốc lên mùi hôi thối. Cô Mai phải đi dép lê và mang thêm áo mưa để đến cơ quan.

Các ngõ ngách ở Hà Nội ngập trong nước mưa, nước cống và nước mưa hòa vào nhau, rác thải trôi nổi khắp nơi (Ảnh: H.A).

Anh Nguyễn Nam (34 tuổi), sống trong một con hẻm trên đường Chao Ku, quận Thanh Xuân, luôn bị ám ảnh mỗi khi Hà Nội có lũ lụt.

Anh chia sẻ: “Mỗi lần trời mưa, nước mưa và nước cống trộn lẫn với nhau. Sáng nay, tôi lái xe đi làm và đi bộ được một đoạn thì bị ngập sâu trong nước lũ. Xe chết máy, không thể di chuyển được”.

Tôi không còn cách nào khác đành phải xin sếp đến muộn và lái xe đến một tiệm sửa xe gần đó. Thợ sửa chữa đã kiểm tra và báo nước vào máy và phải thay thế, sửa chữa một số bộ phận với chi phí 1,4 triệu đồng. “

Anh Nan phải bỏ xe máy ở quán và bắt xe ôm đi làm. Tuy nhiên, bắt xe buýt dưới trời mưa tầm tã không phải là điều dễ dàng.

Cảnh Hà Nội ngập nước bi thảm: Ngồi giữa nước, ăn bún, nhặt rác rồi đi làm - 2

Xe của anh Nam bị hỏng do ngập nước, phải tốn 1,4 triệu đồng để sửa chữa (Ảnh: HN).

Dù biết trước ngày 5/6 Hà Nội sẽ có mưa lớn nhưng chị Hà Thu An (Mễ Trì, Nam Từ Liêm) không ngờ khu vực nơi mình ở sẽ bị ngập.

“Nước dâng cao khiến rác trôi nổi trong ngõ, rất mất vệ sinh. Tôi đang đi xe máy thì nước dâng cao ngập nửa bánh xe. Trên đường trời mưa sấm sét nên tôi lái xe rất chậm vì Tôi lo lắng xe sẽ chết máy nên khi đến cơ quan, tôi phát hiện một túi rác dính ở phía sau xe và bám theo tôi suốt chặng đường”, cô nói.

Bà Lâm Hoa ở Linh Đàm (Hoàng Mai) cho biết sáng nay do trời mưa to nên phải mất 2 tiếng đồng hồ di chuyển 7km mới tới cơ quan.

Bà Hoa kể lại, bà sống ở Linh Đàm nhưng công ty nằm trên đường Tố Hữu. Những con đường xung quanh nhà cô không bị ngập nhưng khi đi bộ đến đường Nguyễn Hiển, cô thấy nhiều đoạn bị ngập.

Cảnh Hà Nội ngập nước bi thảm: Ngồi giữa biển ăn bún, nhặt rác rồi đi làm - 3

Người dân kiếm sống trong nước mưa ngập (Ảnh: H.A).

Chị Hoa kể: “Trời mưa, sấm sét và ùn tắc. Tôi vừa đi bộ vừa cầu nguyện. Vì đường quá ùn tắc nên tôi phải vòng qua đường Nguyễn Trãi để đi vào Nguyễn Quý. Tôi biết khu vực này dễ bị bão. lũ lụt nhưng muốn đi xem nhưng không ngờ khu vực này đông đúc hơn bên ngoài.

Xe của tôi bị chết máy và mất rất nhiều thời gian mới khởi động được. Vô ích, tôi bắt xe vòng ra trục đường chính Nguyễn Trãi, tới tận Lương Thế Vinh. Khu vực này cũng bị ngập nặng, tôi đi bộ đến đường Phùng Khoang, trú mưa rất lâu trước khi chuyển đến Tố Hữu. Một buổi sáng đi làm thật khó khăn và đau đớn vì trời mưa to. “

Sau cơn mưa sáng 5/6, nhiều người chia sẻ những hình ảnh chết lặng về cuộc sống mưu sinh, kiếm sống và đi ăn uống dưới mưa. Nhiều người dân thủ đô cho biết lũ lụt, ùn tắc giao thông luôn là cơn ác mộng đối với họ mỗi khi Hà Nội trời mưa kéo dài.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *