Ngư dân Quảng Ngãi cứu cụ ông Mỹ trên thuyền buồm trôi dạt trên biển

Ngư dân Quảng Ngãi cứu cụ ông Mỹ trên thuyền buồm trôi dạt trên biển

Trên hành trình hơn 1.200 km từ Luzon của Philippines tới Nha Trang, tàu bị gãy cột buồm, hỏng máy, người đàn ông 75 tuổi được ngư dân giúp đỡ.

Ông Zhang Kehui, người dân thị trấn Pingshun, huyện Bình Sơn, cho biết chiều 3/6, khi đang đánh cá cách đất liền khoảng 100 km, ông nhận thấy thuyền buồm di chuyển bất thường. Trên thuyền, một ông lão đã gửi tín hiệu cấp cứu.

Ngư dân kéo thuyền buồm vào cảng Sa Hoàng

Các ngư dân tiếp cận thuyền gặp nạn, thấy sức khỏe không tốt nên kéo thuyền buồm vào Cảng cá Sa Hoàng, bàn giao cho Đồn Biên phòng Sa Hoàng (Quảng Ngãi). Nhân viên y tế đã đo huyết áp và kiểm tra sức khỏe cho ông, đồng thời cơ quan biên phòng đã giúp liên lạc với gia đình ông và cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày cho ông.

Quin Richard Anthony sau khi được đưa vào cảng Sahuang. Ảnh: Mingbang

Khi ông Anthony được đưa đến cảng Sahuang. hình ảnh: Mingbang

Người đàn ông cho biết tên anh ta là Quinn Richard Anthony và anh ta đến từ Hoa Kỳ. Ngày 5/4, anh này lái xe mô tô catamaran (mua ở Philippines) từ đảo Luzon (Philippines) về thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Anh ấy mang theo rất nhiều dụng cụ lặn, đồ ăn nhẹ và nồi chảo nấu ăn lên tàu.

Tuy nhiên, trong quá trình vượt biển, gió mạnh đã khiến cột buồm bị gãy, động cơ bị trục trặc. Ông trôi dạt nhiều ngày và không thể vào bờ như dự kiến, đồng thời sức khỏe của ông cũng sa sút. Anh rất lo lắng trước khi gặp ngư dân ở Quảng Ngãi. “Tôi cảm thấy rất may mắn khi nhận được sự giúp đỡ của những người bạn Việt Nam”, ông Anthony nói.

Ngư dân Quảng Ngãi giúp đỡ người già Mỹ

Khi tàu cập bến, lực lượng biên phòng đã hỗ trợ ông Anthony và kiểm tra sức khỏe của ông. băng hình: Mingbang

Hiện anh đang neo thuyền buồm gần đồn biên phòng để anh và thợ máy sửa chữa động cơ bị hỏng và đóng lại cột buồm để tiếp tục hành trình.

Phạm Linh


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *