Một trường khác hình như tính phí 400.000 đồng mời ban giám hiệu ăn tối

Một trường khác hình như tính phí 400.000 đồng mời ban giám hiệu ăn tối

Chiều 4/6, nguồn tin từ Vietnam.com cho biết, lãnh đạo trường THPT Lê Hồng Phong, TP Hà Giang đã có văn bản báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc quyên góp hỗ trợ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2024-2025. năm.

Báo cáo trên được đưa ra sau khi mạng xã hội xuất hiện thông tin Ban đại diện phụ huynh trường THPT Lê Hồng Phong thu học sinh lớp 12 400.000 đồng để “mời” ban tổ chức thi tốt nghiệp.

Trong báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, đại diện nhà trường cho biết, ngày 25/5, trường THPT Lê Hồng Phong đã tổ chức họp giữa nhà trường và đại diện ban phụ huynh học sinh lớp 12 để triển khai một số nhiệm vụ cuối kỳ. của năm học.

Tại buổi họp, Ban đại diện phụ huynh học sinh đề xuất ý tưởng huy động kinh phí hỗ trợ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT do nhà trường tổ chức. Đáp lại những đề nghị trên, hiệu trưởng trường THPT Li Fengfeng cho biết, giáo viên chịu trách nhiệm chấm thi được nhà nước trả lương nhưng nếu phụ huynh có lòng tốt thì nhà trường sẽ đồng ý trên cơ sở tự nguyện.

Chiều 4/6, Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong, ông Ngô Vĩ Văn, khẳng định trong cuộc phỏng vấn với Thông tấn xã Việt Nam: Nhà trường sẽ xác minh số tiền Ban đại diện Hội phụ huynh-học sinh đã thu và sau đó hoàn trả toàn bộ số tiền đã thu. tiền. Số tiền quyên góp được dùng để đãi Ban thi tốt nghiệp THPT một bữa ăn.

Trường trung học Lý Phong Phong. Ảnh: Facebook Trường THPT Lê Hồng Phong

Trước đó, Vietnam.com đưa tin phụ huynh học sinh lớp 12 trường THPT Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang phải nộp 700.000 đồng để “hỗ trợ giám sát”.

Ông Hoàng Anh Đức, Hiệu trưởng trường THPT Tân Quang, khẳng định khi trả lời Vietnam.com rằng ông đã biết về vụ việc trên. Theo ông Đức, lúc đó ông đang trực giám thị và không có mặt tại trường nhưng nhà trường đã nhanh chóng báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng.

Ông Đức cho biết, việc thu số tiền trên không phải do nhà trường tổ chức hay chỉ đạo mà do Hội phụ huynh học sinh chủ động thực hiện.

Trước những phản ánh trên, Vietnam.com đã nhiều lần liên hệ với ông Bùi Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo để lấy thông tin nhưng đến nay ông Trí vẫn chưa có phản hồi.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *