Người đàn ông tử vong vài giờ sau khi ăn thịt lợn nhà

Người đàn ông tử vong vài giờ sau khi ăn thịt lợn nhà

Bệnh nhân là ông HVH ở huyện Văn Bàn, TP Lào Cai. Người nhà cho biết, tối 30/5, ông H ăn phải ít thịt lợn chết được nuôi tại nhà. Khoảng 6 giờ sau khi ăn, bệnh nhân nôn ói ồ ạt, tiêu chảy phân nước dai dẳng, cảm giác choáng váng, choáng váng.

Gia đình ngay lập tức đưa anh đến Bệnh viện Đa khoa quận Wanbang. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng và ngộ độc thực phẩm; được điều trị bằng dịch vận mạch và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Bệnh nhân được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực và chống độc vì khó thở, da lạnh, hốc mắt trũng, khát nước, nhịp tim nhanh… Bác sĩ chẩn đoán anh H bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, suy đa tạng. , và suy hô hấp. Suy nhược, rối loạn chức năng, nhiễm trùng huyết, hẹp van ba lá, ngộ độc thực phẩm do độc tố vi khuẩn.

Bệnh nhân được đặt nội khí quản, thở máy và lọc máu. Sau 3 ngày điều trị tích cực, tình trạng bệnh nhân vẫn nguy kịch, nguy cơ tử vong cao.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên mua, bán, vận chuyển, giết mổ lợn chết hoặc sản phẩm lợn không đảm bảo vệ sinh; không nên ăn thịt lợn có màu đỏ bất thường, chảy máu, phù nề, đặc biệt là gia súc chết không rõ nguyên nhân và giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt; khi xử lý và chế biến thịt lợn.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *