Các bác sĩ trừng mắt nhìn bệnh nhân được chuyển về làm việc ở Đà Nẵng

Các bác sĩ trừng mắt nhìn bệnh nhân được chuyển về làm việc ở Đà Nẵng

Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng – Ảnh: ĐOÀN NHÂN

Ngày 4/6, ông Trần Công Đức, Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng, xác nhận vừa trả lời Sở Dịch vụ Y tế Thành phố sau khi một bệnh nhân phản ánh.

Theo đó, sáng 27/5, bệnh nhân P. đang được điều trị bệnh herpes zoster tại Khoa Da liễu 2, Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng. Nhân viên y tế Thông báo đến phòng trị liệu. Khi đến nơi, một nhân viên y tế trừng mắt nhìn bệnh nhân và hỏi: “Anh đi đâu vậy?”

Khi bệnh nhân bảo vào thì được bảo “ra ngoài đợi”. Khi gọi bệnh nhân, nhân viên y tế không gọi bệnh nhân bằng tên đầy đủ mà chỉ gọi tên nên nhiều bệnh nhân trùng tên vào phòng cùng lúc.

Bệnh nhân P. tỏ ra không hài lòng và khai rằng người này luôn nóng giận khi tiếp xúc với bệnh nhân. Theo bệnh nhân P., bệnh nhân herpes zoster ngày nào cũng phải chịu đựng những cơn đau, cần sự động viên, ân cần nhưng thứ họ nhận được là thái độ khinh thường của nhân viên y tế.

Theo bệnh nhân P, nhiều bệnh nhân đã trình báo sự việc này nhưng lãnh đạo khoa không có biện pháp xử lý.

Ông Đức cho biết, ban lãnh đạo bệnh viện đã làm việc với các bên liên quan để khẳng định phản hồi của người bệnh là chính xác. Sự việc này đã ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc sức khỏe và hình ảnh bệnh viện

Hiện nay, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng đã đồng ý chuyển giao cho y khoa – Từng là nhân viên Khoa Da liễu 2 – Báo cáo cho Phòng Kiểm soát Nhiễm khuẩn. Bác sĩ sẽ không được giao nhiệm vụ liên quan đến việc tiếp xúc với bệnh nhân.

Các bác sĩ và y tá được điều động lại do bệnh nhân phàn nànCác bác sĩ và y tá được điều động lại do bệnh nhân phàn nàn

TTO – Trương Quang Quang, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, cho biết ngoài việc bị thuyên chuyển, bác sĩ Huệ và y tá Ngân còn bị chỉ trích trước toàn thể bệnh viện. Khoa Thần kinh và Cơ xương khớp cũng bị chỉ trích.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *