Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thị sát một số dự án trọng điểm ở tỉnh Quảng Bình

Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thị sát một số dự án trọng điểm ở tỉnh Quảng Bình

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát các dự án trọng điểm ở tỉnh Quảng Bình – Ảnh: BQB

ngày 2 tháng 6, Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Trinh Nhân dịp kỷ niệm 420 năm thành lập tỉnh Quảng Bình, chúng tôi đã đến tỉnh Quảng Bình để kiểm tra một số công trình trọng điểm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trác 1. Dự án tọa lạc tại Khu công nghiệp Cảng Han Luo (làng Yongshan, thị trấn Quảng Đông, tỉnh Quảng Trạch), có tổng diện tích khoảng 48,6 ha và thuộc Trung tâm Điện lực Quảng Trạch.

Biểu dương tinh thần làm việc nhiệt tình của các đơn vị, làm việc “3 ca, 4 tổ”, “ăn nhanh, ngủ nhanh”, làm việc liên tục trong các ngày nghỉ, tận dụng tình hình, Thủ tướng yêu cầu công trình tái thiết đường băng cầu được suôn sẻ và phấn đấu hoàn thành vào tháng 8 năm 2025. Hoàn thành vào ngày 30 tháng 9 để phát điện vào ngày 2 tháng 9 năm 2025 nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh.

Thủ tướng cũng lưu ý, các nhà đầu tư cần có những điều chỉnh để tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu, nhiên liệu trong nước cho việc xây dựng và vận hành các dự án.

Trao đổi với nhà thầu Hyundai Engineering & Construction, Thủ tướng mong muốn các nhà thầu tiếp tục chuyển giao công nghệ và đầu tư sang Việt Nam khi quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang phát triển tốt đẹp.

Ngay tại công trường, Thủ tướng đã viết vào sổ tay của ông Lee Yoon-seok, Giám đốc dự án Hyundai Motor, “khẳng định” tiến độ của Hyundai Motor trong việc hoàn thành dự án vào ngày 30/8/2025.

Thủ tướng cũng kiểm tra dự án Đường dây 500kV Quảng Trạch-Hà Nội tại vị trí Quảng Trạch-Qiongluan 9 thuộc dự án mô-đun 500kV xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Khi Thủ tướng Phạm Minh Chánh kiểm tra đoạn phía Đông cao tốc Bắc Nam qua tỉnh Quảng Bình tại nút giao xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trác, ông yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, yêu cầu mỹ thuật của công trình. , an toàn lao động, vệ sinh môi trường, đặc biệt không bám giá hoặc giá thụ động.

Thủ tướng Phạm Minh Chính viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến - Ảnh: BQB

Thủ tướng Phạm Minh Chính viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến – Ảnh: BQB

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính của Chính phủ Việt Nam đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Ba Du.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng đã đến thị trấn Meishui, huyện Lishui thăm hỏi người dân. Tại đây, Thủ tướng Chính phủ đã phát biểu và tặng nhà văn hóa trị giá 200 triệu đồng cho một thôn trong xã.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *