Bãi biển Cát Bà đầy rác, du khách nước ngoài bày tỏ “thất vọng”: đây cũng là trách nhiệm của chúng tôi

Bãi biển Cát Bà đầy rác, du khách nước ngoài bày tỏ “thất vọng”: đây cũng là trách nhiệm của chúng tôi

Clip: Bãi biển Cát Bà đầy rác

Những năm gần đây, đảo Cát Bà (Hải Phòng) được coi là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn. Hòn đảo xinh đẹp này có nhiều bãi biển, với bãi cát trải dài khiến nhiều du khách thích thú.

Ghi chú của chúng tôi Trong kỳ nghỉ lễ từ ngày 30/4 đến ngày 1/5/2024, có rất nhiều du khách đến tham quan và tắm biển tại bãi biển Tùng Thu, bãi biển Cát Cò… Vì vậy, môi trường ở đây rất sạch sẽ và khó có thể nhìn thấy rác dọc bờ biển.

Bãi biển Cát Đồn tràn ngập rác

Ngược lại, tại khu vực bãi biển Cát Đồn, một lượng lớn rác thải trôi nổi trên mặt nước và dọc bãi biển. Rác thải từ hộp xốp, túi nylon, củi khô đến rác thải nhựa trôi nổi trên biển rồi theo sóng cuốn vào bờ khiến biển trở nên bẩn thỉu, bừa bộn.

Vì vậy, nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan đều tỏ ra thất vọng với tình hình hiện tại của khu vực.

Rác thải đa dạng từ hộp xốp, túi nylon, củi khô đến rác thải nhựa

Chia sẻ với chúng tôi, anh Luca (du khách người Ý) cho biết anh vừa mới đến bãi biển Cát Đồn khoảng 2 ngày sau chuyến đi 3 tuần ở Vịnh Hạ Long. Khi đến đây, Luca rất thất vọng vì bãi biển có rất nhiều rác.

“Tôi đến đây và nói với bạn bè rằng nơi này bẩn thỉu và trông tệ hại. Ai đến đây cũng không tốt, không tốt cho tất cả mọi người”, nam du khách người Ý chia sẻ.

Ông Luca cũng cho biết, nếu đi phà từ Vịnh Hạ Long tới bãi biển Cát Đồn, người ta có thể thấy rất nhiều rác thải nhựa trên biển.

Bãi biển Cát Bà ngập rác, du khách nước ngoài bày tỏ sự thất vọng: Đây cũng là trách nhiệm của chúng tôi - Hình 4
Bãi biển Cát Bà ngập rác, du khách nước ngoài bày tỏ sự thất vọng: Đây cũng là trách nhiệm của chúng tôi - Hình 5

Nhìn từ xa có thể thấy rõ rác trôi nổi trên biển

Bãi biển Cát Bà ngập rác, du khách nước ngoài bày tỏ thất vọng: Đây cũng là trách nhiệm của chúng tôi - Hình 6

Sau đó sóng đánh vào bờ và trôi dạt khiến bãi biển ở đây bẩn và lộn xộn

Bà Lan, một người dân địa phương cho biết, rác thải chủ yếu đến từ tàu thuyền hoặc những nơi khác trên bờ, bãi tắm, bị sóng cuốn ra biển, sau đó trôi dạt vào bãi tắm Cát Đồn.

“Khi sóng lớn sẽ có rất nhiều rác dạt vào bờ. Chúng tôi thường xuyên dọn dẹp nhưng như vậy là chưa đủ, vì sóng có cao đến đâu cũng sẽ có rác dạt vào bờ”, chị Hương nói. Lân nói. .

Anh Archem (du khách Nga) cho biết, anh được giới thiệu đến nơi này vì đây là bãi biển tự nhiên đẹp được nhiều người lựa chọn để nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, khi đến bãi biển Cát Đồn, người đàn ông thấy nơi đây bẩn thỉu và “thất vọng”.

Trước tình hình ở bãi Cát Đồn, ông Archem nói: “Tôi nghĩ đó cũng là trách nhiệm của chúng tôi”.

Cách đó không xa, bãi biển cạnh bến tàu Cái Bèo, cửa ngõ chính của vịnh Lan Hạ, cũng ngập trong rác. Nhiều chai nhựa mới bị sóng cuốn trôi, trôi trên mặt nước.

Sau khi tiếp nhận ý kiến ​​phản ánh, Ban Quản lý Vịnh Cát Bà đã phối hợp với địa phương để xử lý, dọn dẹp rác thải.

Liên quan đến vấn đề này, Ban Quản lý đảo Cát Bà cho biết trong cuộc phỏng vấn với chúng tôi: “Đối với các bãi biển đảo Cát Bà và bãi biển hoang vắng, khi nhận được thông tin, chúng tôi sẽ xử lý ngay và trực tiếp làm sạch khu vực. Tuy nhiên, đảo Cát Bà Ủy ban quản lý Nó thuộc phạm vi hành chính của Ủy ban nhân dân xã Tuyên Bá, huyện Tế Hải, đơn vị chúng tôi không trực tiếp xử lý ”.

Vì vậy, do khu vực bãi biển Cát Đồn thuộc xã Xuân Bá nên UBND xã Xuân Bá là đơn vị quản lý trực tiếp.

“Mỗi lần tổ chức hoạt động xử lý rác tại khu vực bãi biển Cát Đồn, đơn vị sẽ chỉ phối hợp với UBND xã Xuân Đàm để dọn rác tại đây”, Ban Quản lý Cát Bà cho biết.

Ban quản lý Vịnh Cát Bà cho biết: “Xung quanh bãi biển Cát Đồn có rất nhiều nhà nghỉ B&B, người nước ngoài thường xuyên tới đây du lịch. Nếu bãi biển thực sự ô nhiễm, du khách nước ngoài chắc chắn sẽ báo ngay”.

“Sau khi nhận được phản hồi từ báo chí, chúng tôi đã trao đổi với chính quyền xã Xuân Đàm và xã đã ngay lập tức có biện pháp chủ động”, Ban quản lý Cát Bà cho biết.

Về bãi biển Cái Bèo, Ban Quản lý Cát Bà cho biết, đơn vị thường xuyên tổ chức vệ sinh môi trường 2 ngày/lần để ngăn chặn rác tái trôi. Sau khi nhận được phản hồi, hiện đơn vị đang lên kế hoạch làm sạch bãi biển mỗi ngày một lần.

Ngoài ra, huyện Cát Hải còn tổ chức sự kiện Chủ nhật xanh vào ngày 26/5/2024 và toàn dân chung tay xây dựng huyện đảo Cát Hải xanh, sạch, đẹp vào tháng 5/2024, hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và Biển đảo Việt Nam. Tuần. ; Tháng Hành động vì Môi trường 2024. Hoạt động làm sạch môi trường sẽ được tổ chức trên toàn khu vực Cát Hải.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *