Nữ sinh Hà Nội sốt trung bình 9,9 điểm cả năm

Nữ sinh Hà Nội sốt trung bình 9,9 điểm cả năm

Minh Châu đạt được kết quả này khi đạt điểm trung bình 9,9 ở cả học kỳ 1 và học kỳ 2. Phiếu điểm của các nữ sinh đều đạt 9,9, 10 điểm khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Trong đó, các môn của Minh Châu có điểm trung bình thấp nhất cả năm, cũng cao tới 9,6 (Văn học); hai môn có điểm cao nhất là Hóa học và Giáo dục công dân, còn lại hầu hết đều đạt điểm tối đa 10 điểm. môn học được 9,9 điểm.

“Tuyệt vời”, “siêu chuyên gia”, “học sinh giỏi”, “nhà văn xuất sắc”, “con nhà ai đó”… là những nhận xét, sự ngưỡng mộ mà nhiều bậc phụ huynh dành cho Mingzhou.

Nguyễn Bảo Minh Châu, học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN gây ấn tượng với điểm trung bình cả năm là 9,9.

Để đạt điểm trung bình lớp 12 là 9,9, điểm lớp và điểm thi các môn của Minh Châu hầu hết đều là 9 hoặc 10. Môn Văn, Minh Châu có điểm thấp nhất, Châu được 9 điểm. Với kết quả như vậy, Minh Châu Châu cũng trở thành học sinh có điểm trung bình cao nhất lớp 12 Trường THPT Khoa học Xã hội Nhân văn.

Trước đó, ở lớp 10 và 11, Minh Châu cũng đạt điểm trung bình học tập ấn tượng lần lượt là 9,5 và 9,8. Riêng môn Hóa, Minh Châu đạt điểm 10 cả 3 năm cấp 3, nghĩa là điểm lớp và điểm thi đều là 10.

cắt dán.png
Bảng điểm của Nguyễn Bảo Minh Châu rất ấn tượng.

chia sẻ với ai đó vietnam.comMingzhou cho biết, ngoài việc nhà trường tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội nâng cao điểm số, ba năm học tập chăm chỉ ở trường trung học của họ cuối cùng cũng đã được đền đáp.

Để đạt được kết quả này, tôi đã đặt ra mục tiêu rõ ràng từ trước. Nữ sinh cho rằng mình không quá thông minh hay khác biệt so với những người khác nhưng sự chăm chỉ, chăm chỉ và tập trung mới là yếu tố quan trọng.

“Em luôn xác định khi đến lớp cần tập trung lắng nghe lớp và cố gắng đạt điểm cao nhất chứ không chỉ học bất kỳ môn chuyên ngành, quan trọng nào”, Minh Châu chia sẻ.

z5488001312612_ed8cd804b30e127f0025c8f725450803.jpg

Về cách học, Minh Châu cho biết không có bí quyết gì đặc biệt, miễn là bạn chăm chú lắng nghe trong lớp, chuẩn bị bài và hoàn thành bài tập về nhà.

Bởi theo Minh Châu, việc đạt được số điểm này không phải đến từ kiến ​​thức nâng cao. “Điều quan trọng là phải tập trung và không ngừng củng cố kiến ​​thức để duy trì điểm cao, em không bao giờ cho phép mình bỏ bê việc học, kể cả các môn tự nhiên hay xã hội.”

Minh Châu cho rằng điều quan trọng là phải tập trung nắm vững kiến ​​thức môn học và minh chứng rõ ràng nhất cho điều này đối với tôi chính là môn Hóa học. “Hồi cấp 2, điểm hóa học của tôi không cao lắm, thậm chí đến lớp 8, lớp 9 tôi còn bị mất một số kiến ​​thức. Hóa học thời đó có thể nói là môn kém nhất trong số các môn tự nhiên mà tôi đã học, và cả bài kiểm tra của tôi nữa. điểm số ở mức trung bình.

Nhưng chính vì điều này mà ngay từ ngày đầu tiên vào lớp 10, tôi đã quyết tâm tập trung trở về cội nguồn. Tôi chăm chú lắng nghe và may mắn là lớp 10 cũng dạy một số kiến ​​thức nền tảng cho lớp 8, lớp 9. Bằng cách này, tôi tiếp tục đạt được điểm nói và làm được rất nhiều bài tập… Dần dần, có thêm nhiều bài tập hóa học. hấp dẫn hơn các môn học khác”, Minh Châu nói.

Về mặt môn học, Minh Châu cũng rất tích cực trong việc “chia điểm”. “Thay vì đợi thầy công khai hủy điểm nói trên lớp, em sẽ chủ động làm trước nhiều bài tập hơn hoặc đọc và học trước kiến ​​thức để đạt được càng nhiều điểm thi nói càng tốt. .. để bù đắp cho kết quả chưa đạt yêu cầu”, Minh Châu nói.

Nữ sinh cho biết, bài “thi vấn đáp” có điểm cao nhất, bài thi giữa kỳ hoặc giữa kỳ có thể bị mất một ít điểm nhưng điểm trung bình vẫn sẽ tăng.

Để duy trì điểm cao ở tất cả các môn, Minh Châu cũng thừa nhận đôi khi cô cảm thấy căng thẳng khi điểm số không được như mong đợi. “Đôi lúc em có cảm giác lười học hoặc không làm được nhiều bài tập về nhà. Đặc biệt là trong các kỳ thi tuyển vào Đội tuyển Giỏi Quốc gia lớp 12, em rất khó theo kịp các môn học trên lớp. Đi thi về, tôi phải mất một thời gian để cân bằng lại. Đó cũng là thời điểm tôi “mắc kẹt” môn tiếng Anh phần 1, đạt 8,5 môn tiếng Anh – điểm duy nhất dưới 9 ở lớp 12”. Minh Châu nói.

“Tuy nhiên, tôi nghĩ người được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​việc chăm chỉ học tập để có được bảng điểm và thành tích học tập tốt là tôi chứ không phải ai khác. Chính vì vậy, tôi lấy sự mệt mỏi này làm động lực để tiếp tục học tập chăm chỉ”.

Nguyễn Bảo Minh Châu Dance.jpg

Mỗi ngày sau giờ học, Minh Châu đều chia khung thời gian rõ ràng cho từng công việc. “Mỗi môn học có thể kéo dài 1 tiếng hoặc 30 phút, nghỉ giữa giờ từ 5 đến 10 phút. Mỗi nhiệm vụ, tôi không chỉ làm mỗi ngày một ít mà cố gắng hoàn thành càng sớm càng tốt.

Vì vậy với mỗi bài tập của môn học, bạn sẽ hoàn thành môn học đó trước rồi mới chuyển sang môn học khác. Trong trường hợp vượt quá thời gian quy định, tôi chấp nhận giảm thời gian ngủ để hoàn thành số lượng công việc đã định. Vì thế có khi tôi thức đến 2 giờ sáng và sau đó phải dậy lúc 6 giờ sáng để đi học. ” Minh Châu nói.

Tôi không có nhiều lớp học ngoại khóa. Tôi chủ yếu tham gia các lớp học trực tuyến và tự học trực tuyến…

Minh Châu không chỉ đạt điểm cao ở nhiều môn học mà còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Cô tham gia 20 câu lạc bộ và chương trình trong và ngoài khuôn viên trường. Trong số đó, Minh Châu còn đảm nhiệm chức vụ chủ tịch/phó chủ tịch và ban điều hành của nhiều câu lạc bộ.

Sau khi học xong, nữ sinh thích đọc sách, nghe nhạc, lướt Internet, xem TikTok và các hoạt động giải trí khác khi rảnh rỗi. Cô cũng yêu thích và tham gia nhiều hoạt động từ thiện.

Ruan Bảo Minh Châu và mẹ.jpg
Bà Nguyễn Thúy Linh và con gái Nguyễn Bảo Minzhu.

Bà Nguyễn Thùy Linh, mẹ Minh Châu, cho biết điều khiến bà vui nhất là con gái từ nhỏ đã rất hiếu học và tự giác. “Ngay cả bây giờ, tối nào tôi cũng sang phòng con nhắc con tắt đèn và đi ngủ. Nhưng tôi biết ngay khi mẹ ra khỏi phòng, Châu sẽ bật đèn để tiếp tục học hoặc đi ngủ. tiếp tục dự án, công việc của mình”, Linh chia sẻ.

Bà Linh cho biết, các con của bà đặc biệt thích học văn và thậm chí còn rất đam mê môn này. “Đối với tôi, học văn không phải là nghĩa vụ mà là niềm đam mê. Đây là điều tôi ngưỡng mộ”.

Năm lớp 11, Minh Châu cũng là một trong hai học sinh đạt giải nhất môn Văn trong kỳ thi Olympic Đại học Quốc gia Hà Nội (học sinh còn lại học lớp 12) và sau đó thi học sinh giỏi Ngữ văn quốc gia lớp 11. . 12 và nhận được giải khuyến khích. Minh Châu cũng đã đỗ IELTS với số điểm 7.0.

Cô Linh cho biết, con gái luôn chọn cách học tập chủ động và rất chăm chỉ, quyết tâm. Với kết quả học tập và rèn luyện của mình, Mingzhou cũng được nhà trường đề nghị xem xét gia nhập đảng và hiện đang hoàn thiện hồ sơ.

Với kết quả ấn tượng, hiện cô đã được nhận vào Đại học Sydney, Úc và quyết định theo học ngành văn học và giáo dục theo sở thích của mình.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *