Giận bệnh nhân, bác sĩ bị thuyên chuyển

Giận bệnh nhân, bác sĩ bị thuyên chuyển

Đà NẵngBệnh viện da liễu chuyển một nam bác sĩ khỏi khoa da liễu số 2 vì có hành vi không phù hợp với bệnh nhân.

Ngày 3/6, Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng cho biết đã điều động một nam bác sĩ từ Khoa Da liễu sang Khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn, giao công việc không liên quan đến tiếp xúc với bệnh nhân.

Ứng dụng này trước đây được báo cáo bởi một nữ bệnh nhân đang điều trị bệnh zona tại khoa da liễu Cổng thông tin phản hồi Đà Nẵng. Cô cho biết, sáng 27/5, cô được yêu cầu vào phòng điều trị. Khi đến nơi, cô gặp một nam bác sĩ không bảng tên đang trừng mắt nhìn anh, hỏi “anh đi đâu” và bảo bệnh nhân “ra ngoài đợi”.

Sau đó nam bác sĩ gọi bệnh nhân vào phòng mà không đọc tên đệm. Bốn bệnh nhân trùng tên bước vào. Lúc đó bác sĩ mới đọc to tên đệm để mọi người biết ai được gọi đi chữa trị.

Bệnh viện da liễu nơi bệnh nhân trình báo sự việc. hình ảnh: Yu Chang

Theo các bệnh nhân nữ, nhân viên y tế luôn “tức giận, chửi bới, nói lời cay nghiệt” và bệnh nhân luôn trả lời bất cứ điều gì họ hỏi. “Có một bà cụ 80 tuổi ngồi cạnh tôi tỏ ra tức giận vì đã ngồi đó đến tận chiều”, cô nhớ lại.

“Đối với những bệnh nhân zona, chúng tôi cần sự động viên, tử tế của các bác sĩ mỗi ngày nhưng thứ chúng tôi nhận được lại là thái độ khinh thường bệnh nhân”, cô nhớ lại, nhiều người cũng có hoàn cảnh giống tôi nhưng không dám lên tiếng. Nó.

Ông Chen Gongde, Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu, khẳng định trong báo cáo bằng văn bản gửi Bộ Y tế ngày 30/5 rằng phản hồi của người dân là chính xác. Vụ việc “ảnh hưởng tới chất lượng khám chữa bệnh cũng như hình ảnh của bệnh viện”.


Nguyễn Đông

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *