Đà Nẵng: Bác sĩ trừng mắt nhìn bệnh nhân được chuyển công tác khác

Đà Nẵng: Bác sĩ trừng mắt nhìn bệnh nhân được chuyển công tác khác

Ngày 3/6, ông Trần Trọng Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng, trả lời Sở Y tế thành phố sau khi nhận được phản ánh của bệnh nhân về thái độ của nhân viên y tế.

Theo đó, sáng 27/5, bệnh nhân P. đang điều trị bệnh herpes zoster tại Khoa Da liễu 2, Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng được nhân viên y tế yêu cầu chuyển lên phòng điều trị. Khi đến nơi, một nhân viên y tế trừng mắt nhìn bệnh nhân và hỏi: “Anh đi đâu vậy?”

Khi bệnh nhân bảo vào thì được bảo “ra ngoài đợi”. Khi gọi bệnh nhân, nhân viên y tế không gọi bệnh nhân bằng tên đầy đủ mà chỉ gọi tên nên nhiều bệnh nhân trùng tên vào phòng cùng lúc.

Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng thuyên chuyển bác sĩ có thái độ không đúng mực với bệnh nhân

Bệnh nhân P. tỏ ra không hài lòng và cho biết người này luôn nóng nảy và nói chuyện bằng ngôn ngữ “chợ” khi tiếp xúc với bệnh nhân. Theo bệnh nhân P, bệnh nhân zona ngày nào cũng phải chịu đau đớn, cần sự động viên, ân cần nhưng thứ họ nhận được là thái độ khinh thường của nhân viên y tế.

Theo bệnh nhân P, sự việc này đã có nhiều bệnh nhân trình báo nhưng lãnh đạo khoa chưa có biện pháp xử lý.

Ban giám đốc bệnh viện đã làm việc với các nhân sự liên quan để xác nhận phản hồi của bệnh nhân là chính xác. Sự việc đã ảnh hưởng đến chất lượng khám chữa bệnh cũng như hình ảnh của bệnh viện.

Giám đốc Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng đồng ý điều động nhân viên bác sĩ khoa Da liễu số 2 báo cáo về khoa kiểm soát nhiễm khuẩn. Bác sĩ sẽ không được giao nhiệm vụ liên quan đến việc tiếp xúc với bệnh nhân.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *