Bốn bộ trưởng và lãnh đạo ngành sẽ công bố phần hỏi đáp trong tuần này

Bốn bộ trưởng và lãnh đạo ngành sẽ công bố phần hỏi đáp trong tuần này

Ngày 3 đến ngày 8 tháng 6, Phiên 7, Đại hội lần thứ 15 Bước sang tuần làm việc thứ ba, cũng là tuần làm việc cuối cùng của giai đoạn một.

Trọng tâm của tuần làm việc này là Quốc hội sẽ dành 2,5 ngày để hỏi và trả lời các câu hỏi từ 4 bộ trưởng và lãnh đạo các ngành. Cuộc điều tra bắt đầu từ ngày 4 đến ngày 6/6 và được truyền hình trực tiếp trên đài phát thanh, truyền hình để cử tri và công chúng theo dõi.

Các đại biểu Quốc hội đã lựa chọn 4 lĩnh vực để chất vấn: tài nguyên và môi trường, kiểm toán, công thương, văn hóa, thể thao và du lịch.

Bốn bộ trưởng, lãnh đạo ngành sẽ “lên sân khấu” trả lời chất vấn trước Quốc hội. Ảnh: Sông Hoàng Hà

Nhóm vấn đề thứ nhất trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường bao gồm: Quản lý, phát triển và bảo vệ tài nguyên biển quốc gia; Giải pháp phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn, khan hiếm nước, suy thoái và ô nhiễm; và sử dụng Khoáng sản làm vật liệu, tài nguyên xây dựng, giải pháp khoáng sản quý hiếm…

Những người đã trả lời nhóm câu hỏi trên là: Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng các Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải tham gia trả lời chất vấn và giải trình các vấn đề liên quan.

Nhóm vấn đề thứ hai trong lĩnh vực công thương bao gồm: quản lý, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, biến động khó lường, các giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu; và giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp được đề xuất.

Những người đã trả lời nhóm câu hỏi trên là: Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Điền. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng các Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Ngoại giao đã tham gia trả lời các câu hỏi và giải thích các vấn đề liên quan.

Các vấn đề thuộc nhóm lĩnh vực kiểm toán thứ ba bao gồm: trách nhiệm và giải pháp khắc phục các công ty, dự án được kiểm toán còn vi phạm và việc thực hiện các kết luận, kiến ​​nghị của kiểm toán quốc gia;

Các hoạt động được đại biểu quan tâm là công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động Kiểm toán nhà nước; giải pháp khắc phục tình trạng chồng chéo trong công tác thanh tra, kiểm toán.

Những người đã trả lời nhóm câu hỏi trên là: Tổng Kiểm toán Quốc gia Ngô Văn Quân. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Công an; Tổng Thanh tra Chính phủ tham gia trả lời chất vấn và giải trình các vấn đề liên quan.

Nhóm vấn đề thứ tư trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch bao gồm: tuyển chọn, đào tạo và chính sách đối với vận động viên, nghệ sĩ trong lĩnh vực nghệ thuật; tạo cơ hội việc làm cho vận động viên, nghệ sĩ sau khi thi đấu, biểu diễn đỉnh cao.

Các lĩnh vực được các đại biểu quan tâm là thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp kích cầu, khôi phục du lịch năm 2024 và các năm tiếp theo; Chính sách đặc biệt thu hút đầu tư vào hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đối với đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng Là người trả lời bộ câu hỏi trên. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, các Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ của Bộ Nội vụ;


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *