TikToker lén chụp ảnh phụ nữ mặc đồ bơi trên bãi biển khiến dư luận phẫn nộ

TikToker lén chụp ảnh phụ nữ mặc đồ bơi trên bãi biển khiến dư luận phẫn nộ

TikToker khiến nhiều người phẫn nộ sau khi thực hiện video quay lén một cô gái trên bãi biển. Các nghệ sĩ cũng tỏ ra không hài lòng với hành vi này

Mới đây, một tài khoản TikTok với hơn 67.000 fan đã khiến cư dân mạng phẫn nộ vì đã quay lén và phát tán hơn 700 video có hình ảnh. Nhạy cảm Chân dung cô gái trẻ trên bãi biển. Đặc biệt, Người dùng Douyin Anh ấy dùng cuộc phỏng vấn đi bộ như một cái cớ để đặt câu hỏi: “Nếu bạn có thể đi ăn/đi chơi với một người nổi tiếng, bạn sẽ đi cùng ai?” hoặc “Trong số những người nổi tiếng, bạn muốn gặp ai nhất… tiếp cận?” bơi trong bộ đồ tắm và cô gái mặc bikini.

Trong video, hầu hết các cô gái đều tỏ ra bối rối, dùng tay che thân và mặt và từ chối trả lời. Mặc dù một số người đã phản hồi và yêu cầu xóa video nhưng người đứng sau video đã phớt lờ và bỏ đi. Các video sau đó đã xuất hiện trên kênh TikTok, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Ngoài ra, một số video được tài khoản này đăng tải còn có nhiều cảnh quay lén gái từ xa, thậm chí là quay cận cảnh vòng 1 và vòng 3 mà không có sự đồng ý của chủ nhân.

TikToker lén quay phim phụ nữ mặc đồ bơi trên bãi biển khiến dư luận phẫn nộ - Hình 2

Các clip trên tài khoản của T. đều có nội dung “phỏng vấn đi bộ”, sau đó là cận cảnh những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể cô gái.

Bên dưới đoạn video được tài khoản này đăng tải, cư dân mạng bày tỏ sự bất bình và chỉ trích cách TikToker tạo ra nội dung khiêu dâm. Nhiều người cho rằng việc sử dụng hình ảnh của người khác mà không được phép là một hình thức quấy rối và là hành vi vi phạm pháp luật. Ngoài việc chỉ trích và lên án, cư dân mạng còn kêu gọi report tài khoản này. Một cư dân mạng chia sẻ: “Tôi không hiểu sao lại có thể tạo ra những nội dung bẩn thỉu như vậy vì ý kiến. Đây là hành vi trụy lạc và bệnh hoạn. Tôi mong cảnh sát can thiệp”. Người xem có quan điểm khác: “Dám quay lén người khác mà không được phép, và thậm chí còn đưa máy ảnh vào bộ phận nhạy cảm của cô gái, đây là Vi phạm pháp luật Chà, các cô gái, hãy kiện anh ta đi. “Đây là hành vi quấy rối và các kênh có nội dung bẩn thỉu như vậy cần phải bị tẩy chay. Nạn nhân trong video nên yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết sự việc”, một tài khoản phẫn nộ viết.

Đối với trường hợp này, nghệ sĩ Hán Thủythiếu niên Hành vi của TikToker T. là thiếu văn minh, thiếu đạo đức và đặc biệt là vi phạm pháp luật. Cô thừa nhận: “Việc chụp ảnh người khác rồi đăng lên mạng xã hội mà không có sự đồng ý của họ là vi phạm pháp luật. Bạn có thể không biết gì, nhưng nếu biết mà vẫn làm thì bạn là người cố tình sử dụng những nội dung bẩn thỉu như vậy”. là phi đạo đức để thu hút lượt xem. “

TikToker lén quay phim phụ nữ mặc đồ bơi trên bãi biển khiến dư luận phẫn nộ - Hình 3

Hạnh Thủy mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi tạo nội dung bẩn để gây sự chú ý của TikTokers

Nữ nghệ sĩ cho biết thêm, hiện nay, với sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội, nhiều người sáng tạo nội dung đôi khi đăng tải những thông tin không chính xác, tung ra những nội dung bẩn thỉu, phản cảm bất chấp thực tế vì mục đích “lượt xem” và “nổi tiếng ảo”. … Hạnh Thủy mong cơ quan chức năng cần mạnh tay hơn nữa trong việc xử lý những tài khoản TikTok mang nội dung bẩn, gây hại cho cộng đồng.

Trong khi đó, ca sĩ Minh Quân cho rằng hành vi của chủ kênh là quấy rối, vi phạm pháp luật. “Đầu tiên là việc người này chụp ảnh người khác mà không được sự đồng ý, chưa kể lấy thi thể người khác rồi đăng lên TikTok. Theo tôi, đây là hành vi quấy rối, nạn nhân có thể khởi kiện, yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết. Không chỉ vậy, thời gian gần đây, TikTok liên tục gây xôn xao dư luận, từ đăng tin sai sự thật đến sản xuất nội dung có hại, phản cảm, coi thường đạo đức, pháp luật… Tôi nghĩ có thể đã bị giới truyền thông và cư dân mạng chỉ trích rộng rãi. lên án vì việc quản lý của TikTok còn lỏng lẻo nên cơ quan chức năng vẫn cần phải xử lý thật nặng để răn đe.”

Theo hồ sơ của chúng tôi, không thể tìm thấy tài khoản của TikToker nữa. Tuy nhiên, trên nền tảng video, hàng loạt tài khoản khác có tên TikToker xuất hiện, với những video có nội dung tương tự, đạt được rất nhiều lượt xem và tương tác. Đồng thời, tài khoản Facebook của chủ kênh này khiến nhiều người phẫn nộ vì bất chấp những lời chỉ trích, lên án nhưng anh vẫn bình luận đùa cợt về vụ việc. Khi được hỏi liệu họ có tiếp tục làm những clip tương tự hay không, người này trả lời: “Có, nếu tôi xin phép họ”.

Có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

với sự trao đổi thiếu niênÔng Trương Văn Tuấn, Luật sư Đoàn Luật sư TP.HCM, cho rằng hành vi tự ý chụp, quay phim, sử dụng hình ảnh của TikTokers mà không có sự đồng ý hoặc sai mục đích đã thỏa thuận là vi phạm nhân phẩm, danh dự.

Luật sư Duẩn cho rằng, theo Điều 32 Bộ luật Dân sự 2015 thì mọi người đều có quyền có chân dung của riêng mình. Khi người khác sử dụng chân dung của người khác thì phải được sự đồng ý của người đó, trừ trường hợp sử dụng chân dung vì lợi ích quốc gia, quốc gia hoặc khi sử dụng chân dung vào các hoạt động công cộng mà không làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của người đó. Người có hình ảnh. Đặc biệt, người dùng còn phải bồi thường cho chủ sở hữu hình ảnh nếu hình ảnh được sử dụng cho mục đích quảng cáo hoặc thương mại.

Theo Điều 102, Khoản 3 Nghị định số 15/2020/ND-CP, cá nhân tự do đăng ảnh của người khác lên mạng xã hội mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích thì bị phạt tiền theo quy định của pháp luật như sau: 5 triệu đồng đến 1.000 nghìn đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn phải chịu các hình thức xử phạt bổ sung như tịch thu các phương tiện hành chính trái pháp luật và tang vật (thiết bị điện tử dùng để đăng tải hình ảnh, thông tin sai sự thật gây tổn hại đến uy tín, nhân phẩm của người khác).

Nếu gây hậu quả nghiêm trọng thì có thể truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người phạm tội theo quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi năm 2017) về tội “xúc phạm người khác”, người phạm tội có thể bị phạt tù lên tới năm năm tù. Trong nhà tù.

Ngoài các hình thức xử phạt nêu trên, nếu hành vi tự ý đăng ảnh của người khác lên mạng xã hội gây tổn hại đến sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác thì người phạm tội còn phải bồi thường theo quy định của pháp luật dân sự.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *