SJC mua vàng từ Ngân hàng Negara để bán cho người dân

SJC mua vàng từ Ngân hàng Negara để bán cho người dân

Theo thông tin được Ngân hàng Nhà nước công bố tối nay, ngày 2/6, Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ tham gia mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cùng với 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam). Trung Quốc, Techcombank, Vietinbank) trực tiếp cho người dân bán.

Các ngân hàng thương mại nhà nước chỉ bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không mua vàng miếng SJC của khách hàng.

Công ty SJC là doanh nghiệp kinh doanh vàng 100% vốn nhà nước với hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. kinh doanh vàng.

Công ty SJC có mạng lưới phân phối hơn 200 cửa hàng và 43 đại lý chính thức, trong đó có 36 đại lý được phép kinh doanh vàng miếng SJC. Công ty SJC là công ty được Ngân hàng Nhà nước niêm yết sản xuất vàng miếng và chịu trách nhiệm về chất lượng vàng miếng SJC. Sự tham gia của Tập đoàn SJC sẽ làm tăng số lượng đơn vị tham gia cung cấp vàng trực tiếp cho người dân.

Hôm nay 2/6, địa điểm, thời gian bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân đã chính thức được công bố trên website của các ngân hàng thương mại nhà nước và công ty SJC.

Ngân hàng Negara sẽ bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng theo giá thế giới

Về thời gian: Dự kiến ​​từ 14h30 ngày 3/6, các ngân hàng thương mại nhà nước sẽ bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân. Từ ngày 4/6, vàng sẽ được bán vào lúc 9 giờ.

Các công ty SJC mua bán vàng tại các địa điểm trên mạng lưới vào những thời điểm cụ thể tại mỗi chi nhánh.

Về giá bán vàng: Các ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC xác định giá bán vàng miếng SJC dựa trên giá mua vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước và công bố trên website và các điểm bán vàng.

Về phương thức mua vàng: Khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân theo yêu cầu, đến trực tiếp các điểm bán vàng để giao dịch, thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay. Hóa đơn bán hàng được cung cấp dưới dạng hóa đơn điện tử cho khách hàng mua vàng.

NHNN chỉ ra rằng các ngân hàng thương mại nhà nước chỉ bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không mua vàng miếng SJC từ khách hàng. Công ty Cổ phần SJC thực hiện mọi giao dịch mua bán vàng miếng SJC.

Mục đích bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC là nhằm bình ổn thị trường vàng theo chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, không nhằm mục đích lợi nhuận.

Nếu có ý định mua vàng với số lượng lớn, để đảm bảo tuân thủ pháp luật về phòng chống rửa tiền, khách hàng phải chuẩn bị thông tin trước khi giao dịch để khai báo, mở tài khoản tại ngân hàng thương mại trong nước hoặc thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng để thuận tiện hơn. và nhanh hơn. trong giao dịch.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *