Nữ hiệu phó xúc động khi nộp đơn vào trường tư thục đầu tiên ở Việt Nam

Nữ hiệu phó xúc động khi nộp đơn vào trường tư thục đầu tiên ở Việt Nam

Bà Văn Thùy Dương, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Leong Sai Wing (con gái út của Giáo sư Văn Như Cường) một lần nữa xúc động kể lại câu chuyện đặc biệt xin mở cơ sở giáo dục phổ thông tư thục đầu tiên của cả nước trong lễ kỷ niệm. Kỷ niệm 35 năm thành lập trường.

Tại buổi lễ, các thế hệ giáo viên và học sinh cùng ôn lại các hoạt động triết lý và tư tưởng giáo dục của cố thầy Ôn Như Cường.

Bà Văn Thùy Dương, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh.

Năm 1988, nhà giáo Văn Như Cường viết đơn “Tôi muốn mở trường tư thục” gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Ngày 1/6/1989, ông Khương nhận được quyết định thành lập trường tư thục đầu tiên trong thời kỳ đổi mới. Bà Văn Thùy Dương chia sẻ.

Ngay từ đầu, GS Văn Như Cường đã xác định: “Ở trường, tôi muốn dạy cho các em kỹ năng sống và chống lại những biến dạng của giáo dục (gia đình và xã hội). Trẻ không biết nấu ăn, không biết giặt quần áo, không biết sắp xếp đồ đạc. Nhà tôi gọn gàng… luôn chờ đợi Giúp đỡ người khác hình thành thói quen lười biếng ”.

Hơn 35 năm qua, triết lý giáo dục “học làm người” của ông Ôn Như Cường vẫn vững vàng.

Là một trong những học sinh ưu tú của cố Giáo sư Văn Như Cường, Giáo sư Đỗ Đức Thái, chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới “Toán học”, nhấn mạnh quan niệm giáo dục “học làm người tử tế”, dễ tính. Nói thì khó nhưng làm thì khó cả đời.

Giáo sư Du Detai cho rằng giá trị của một người không được đo lường bằng địa vị xã hội, thành công trong sự nghiệp, học vị hay sự giàu có. Đây là tư tưởng cơ bản trong cuộc đời của cố giáo sư Fan Ruqiang.

Các chuyên gia và giáo viên chia sẻ tại buổi lễ.

Nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên, bạn thân của cố Giáo sư Phạm Như Keong, người có mặt tại buổi lễ giải thích thêm về tên gọi Trường Leong Sai Wing. Kể về tuổi thơ của mình, Lương Thế Vinh được biết đến là một cậu bé thần đồng, thông minh và hóm hỉnh. Lương Thế Vinh được nhận xét là người học nhanh, hiểu nhanh, thích thả diều, câu cá, bắt chim cùng các bạn trẻ chăn trâu.

Lớn lên, Lương Thế Vinh học tập tốt hơn, ngăn nắp hơn, kết hợp học tập với công việc và vui chơi. Không giống như những người “đi sâu vào lịch sử”, nhẩm từ, học thuộc lòng từ, không hiểu và không sáng tạo, Liang Shirong dù học ở đâu cũng hiểu sâu hơn.

“Sở dĩ thầy Văn Như Cường đặt tên trường theo tên Lương Thế Vinh, một nhà toán học kiệt xuất thế kỷ 15, là để truyền tải thông điệp rằng dù học ngành gì, chức vụ có cao đến đâu thì trước tiên bạn phải có năng lực. phải trung thực, loại chất lượng của con người.

Học sinh chỉ ở trường một số năm nhất định nhưng sau khi tốt nghiệp đã khẳng định được chỗ đứng của mình trong cuộc sống. Trẻ học cách không chấp nhận lời khen ngợi mà đứng lên và đóng góp cho xã hội. Vì vậy, ngay cái tên của trường cũng đã mang thông điệp học tập làm người tử tế và ý tưởng này cần được nhân rộng. “”, ông Phạm Xuân Nguyên cho biết.

Bà Đào Kim Oanh, vợ cố Giáo sư Văn Như Cường.

Trong 35 năm qua, cả nước chỉ có một trường tư thục, hiện có hơn 4.000 trường tư thục, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của học sinh trên cả nước.

Sau chặng đường dài 35 năm, từ cơ sở giáo dục đi thuê, trường Lương Thế Vinh hiện có hai cơ sở rộng rãi, sạch đẹp, tiện nghi và thân thiện. Từ 800 sinh viên/khóa, hiện nay đã có hơn 4.000 sinh viên/khóa. Nhà trường tuyển chọn những học sinh đạt chuẩn và kiên quyết không tăng số lượng học sinh để đảm bảo chất lượng.

Trong suốt chặng đường qua, thầy trò trường Liang Sai Wing luôn đạt được những kết quả tốt đẹp, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100% và tỷ lệ trúng tuyển đại học trên 92%. Sinh viên tại Lương Thế Vinh luôn được nhà trường đánh giá là những người tràn đầy năng lượng tích cực và thường trở thành những sinh viên năng động, tài năng, lãnh đạo các câu lạc bộ, tổ chức sinh viên của trường.





Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *