Huỳnh Tấn Tài, một thanh niên chạy thận nhân tạo giai đoạn cuối ở xã đảo Thạnh An đã qua đời

Huỳnh Tấn Tài, một thanh niên chạy thận nhân tạo giai đoạn cuối ở xã đảo Thạnh An đã qua đời

Nếu không có sự hỗ trợ của người lái xe máy và chủ thuyền, anh Đại đã không thể lên thuyền vào đất liền để chạy thận – Ảnh: DUYEN PHAN

Tin buồn này vừa được chia sẻ bởi người nhà và các bác sĩ đang trực tiếp theo dõi hành trình chạy thận Báo cáo tóm tắt của ông Hoàng Đan Đài trực tuyến.

Bác sĩ Đoàn Ngọc Huệ, Giám đốc Trung tâm Y tế vùng Cần Giờ và bác sĩ Luân Thanh Trường, Giám đốc Trạm Y tế Thạnh An cho biết, ông Đại qua đời chiều 31/5 sau một thời gian dài chống chọi với bệnh suy thận và biến chứng tim nặng. thất bại.

Một tháng qua, anh không còn sức lực để chạy thận nhân tạo ở Cần Giàu và phải đến Bệnh viện Nguyễn Chí Phương điều trị lâu dài.

Ông Đại ngồi bất lực trong phòng vì suy thận - Ảnh: DUYEN PHAN

Ông Đại ngồi bất lực trong phòng vì suy thận – Ảnh: DUYEN PHAN

Khoảng 9 tháng trước, câu chuyện người dân xã đảo Qing’an “khó tìm thuốc chữa” xuất hiện trên báo chí. trực tuyến. Câu chuyện thu hút sự chú ý vì nhân vật đặc biệt trong đó chính là Hoàng Đan Đài (34 tuổi) – một trong ba bệnh nhân bị suy thận giai đoạn cuối ở xã đảo này.

Việc sang Trung Quốc đại lục để chạy thận là một kiểu tra tấn đối với anh Đại. Từ chiều hôm trước, người thân của anh phải chở anh bằng thuyền vào đất liền để thuê nhà. Đêm khuya, người đàn ông 34 tuổi hồi hộp chờ trời sáng để bắt xe đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (quận 5) để chạy thận nhân tạo.

Anh ấy đi đi về về mất 25 giờ. Nếu tính thì anh ấy phải mất 2 ngày. Ba lần một tuần, anh phải chạy thận tới sáu ngày, chẳng khác gì bị suy thận giai đoạn cuối.

Có lẽ anh Đại chỉ là một trong số ít người cố gắng chạy thận dù gặp khó khăn về thời gian, khoảng cách và tài chính. Có người đã bỏ cuộc, sống chung với bệnh tật và chết vì bệnh tật.

Để được chạy thận, anh Đại và mẹ phải lên thị trấn Cần Thạnh thuê phòng qua đêm bắt đầu từ chiều hôm trước. Lúc 4h30 sáng, họ đang ngồi ven đường chờ xe buýt về thành phố. Bao năm qua, hành trình vẫn thế này - Ảnh DUYÊN PHAN

Để được chạy thận, anh Đại và mẹ phải đến thị trấn Cần Thạnh thuê phòng qua đêm bắt đầu từ chiều hôm trước. Lúc 4h30 sáng, họ đang ngồi ven đường chờ xe buýt về thành phố. Bao năm qua, hành trình vẫn thế này – Ảnh DUYÊN PHAN

“Tôi chỉ mong Bệnh viện huyện Cần Giao sớm có được máy chạy thận. Đây cũng là cách tốt nhất giúp người dân xã đảo tránh lãng phí sức lực và tiền bạc khi đi lại về thành phố như hiện nay”. Đại nói với phóng viên trực tuyến 9 tháng trước. Sau gần hai tháng ước nguyện, cuối cùng tâm nguyện của anh Tài cũng thành hiện thực.

Từ câu chuyện đăng trên về chuyến đi chạy thận của anh lên thành phố Tuổi Trẻ trực tuyến, Bệnh viện Lê Văn Thịnh “tình nguyện” thành lập đơn vị chạy thận nhân tạo tại Trung tâm Y tế vùng Cần Giờ.

Không chỉ anh Đại, từ đó gần 20 bệnh nhân suy thận đã được chạy thận gần nhà, giảm bớt thời gian và chi phí di chuyển lên thành phố.

“Chúng tôi đã cố gắng hết sức và cũng rất tiếc khi mất đi Tài. Chúng tôi biết ơn Tài, những bệnh nhân chạy thận cũng biết ơn Tài. Nhờ câu chuyện của Tài mà đã mang lại lợi ích cho hơn 20 bệnh nhân tại Đơn vị Lọc máu Cần Giao”. – Bệnh viện Lê Văn Thịnh Thận nhân tạo Bác sĩ Từ Kim Thanh, Trưởng khoa – chia sẻ đầy xúc động.

suy thận dẫn đến suy tim nặng

với sự trao đổi trực tuyến Về tình trạng của ông Đại, bác sĩ Võ Thị Minh Hòa, trưởng khoa thận và lọc máu bệnh viện Nguyễn Chí Phương cho biết, ông Đại bị suy thận giai đoạn cuối và suy tim tiềm ẩn.

Bác sĩ Thành cũng cho biết, ông Tài không phải là bệnh nhân suy thận nặng nhất trong số bệnh nhân chạy thận nhân tạo ở Cần Giờ. Tuy nhiên, ông là bệnh nhân bị suy tim nặng nhất, chỉ cần quá tải một chút dịch hoặc nhiễm trùng viêm phổi cũng có thể gây phù phổi cấp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *