Hơn 4.000 thí sinh bắt đầu tranh tài vào trường trung học cơ sở danh tiếng nhất Hà Nội

Hơn 4.000 thí sinh bắt đầu tranh tài vào trường trung học cơ sở danh tiếng nhất Hà Nội

Đúng 6h30, các thí sinh tập trung, làm thủ tục thi theo yêu cầu và công bố thể lệ thi. Trước 6 giờ sáng, nhiều thí sinh đã tập trung tại Trường THPT Ngoại ngữ. Đây là trường dạy nghề đầu tiên ở Hà Nội tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10.

Bà Lý Thị Thu Hà (Hà Đông, Hà Nội) và con gái đến sớm. “Tôi đã chuẩn bị cho kỳ thi này từ lâu và hy vọng kết quả của mình sẽ đạt như mong đợi”, cô Hà nói.

Thí sinh chờ đăng ký

Chị Nguyễn Thị Thu (Ba Vì, Hà Nội) cho biết, nhà chị cách Trường THPT Chuyên Ngữ Văn khoảng 45 km. Thế là, 3 giờ sáng, tôi và mẹ dậy làm đồ ăn sáng, nghỉ ngơi để các con bình tĩnh lại rồi đi xe máy đến trường thi.

Các con của cô nộp đơn vào 3 trường gồm: Trường Trung học Genius, Trường Trung học Genius Khoa học Tự nhiên và Trường Trung học Sơn Tây.

Cũng trong cảnh đi xa để đưa con đi thi, anh Phạm Văn Trường ở Stung Treng, Hà Nội cho biết đêm qua anh không thể ngủ được vì lo lắng. 4h30, hai cha con thức dậy, vợ chuẩn bị bữa sáng.

“Khả năng con đi thi lớp tiếng Anh rất cao. May hôm nay là thứ bảy, tôi được nghỉ một ngày nên đưa con đi thi không ảnh hưởng đến công việc”, anh Trường nói.

W-chuyengu2.jpg
Trường THPT Ngoại ngữ Genius là trường đầu tiên trong số các trường kỹ thuật Hà Nội tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay.

Cao Thị Minh Thu (Hà Nội Sóc Sơn) chia sẻ: “Gia đình có 4 chị em, hiện tại chị thứ 3 đang thi nên bắt đầu từ 5h cả 4 anh chị em chúng tôi đều đến trường thi. in các thần tượng ra và mang đi để động viên em gái của chúng tôi ”. Em gái thứ ba đã tham gia kỳ thi lớp tiếng Hàn vào thứ Năm. Thu cho biết, mỗi lần đi thi, em gái cô đều đạt kết quả tốt và mong lần này có thể đạt được kết quả khả quan.

W-chuyenggu3.jpg
Người nhà đến từ sáng sớm để cổ vũ cho các thí sinh.

Thí sinh sẽ thi 3 môn, gồm: đánh giá năng lực ngoại ngữ (hệ số tính toán 2), đánh giá năng lực môn toán và khoa học tự nhiên (hệ số tính toán 1), đánh giá năng lực văn học và khoa học xã hội (hệ số tính toán 1). Hệ số tính toán 1).

Đối với ngoại ngữ, học sinh có thể chọn một trong các ngôn ngữ Anh, Pháp, Trung, Đức, Nhật và Hàn. Chỉ có môn tiếng Anh được sử dụng để vào cả 7 lớp chuyên nghiệp, các môn ngoại ngữ còn lại chỉ được sử dụng ở các lớp chuyên môn tương ứng. Trước đó, vào tháng 11/2023, Trường THPT Ngoại ngữ đã công bố cấu trúc đề thi giải thích để thí sinh làm căn cứ ôn thi.

Lớp tiếng Anh có số lượng đăng ký đông nhất là 1.491 người nhưng số suất cao hơn và tỷ lệ chỉ là 1/7.1. Tiếp theo là lớp tiếng Trung có 691 thí sinh, tỷ lệ 1/9,8; lớp tiếng Đức có 527 thí sinh, tỷ lệ 1/7,5.

Lớp tiếng Nga có số lượng đăng ký ít nhất (271 người). Năm ngoái, tỷ lệ cược của đội Nga là 1/21,3 nhưng năm nay tỷ lệ cược đã chạm mức thấp kỷ lục 1/6,2. Đội Pháp có tỷ lệ kèo cao nhất là 1/10.7.

Năm học 2023-2024, trường sẽ tuyển 525 học sinh lớp 10. Vì vậy, tỷ lệ trúng tuyển chung là 1/7,7. Điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 môn thi, có tổng điểm là 10, trong đó điểm môn ngoại ngữ nhân với 2. Kết quả thi sẽ được công bố trước ngày 30/6. Học phí trường ngoại ngữ bắt đầu từ năm học tiếp theo là 1,3 triệu đồng/tháng.

Sau đây là lịch thi của Trường Cao đẳng nghề Hà Nội:

w cắt dán1233 3549.jpeg


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *