Khởi tố hiệu trưởng và nữ kế toán

Khởi tố hiệu trưởng và nữ kế toán

Tăng lương cho tài sản phù hợp

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đã khởi tố bị cáo Trần Thị Tân (SN 1989, trú tại An Xin Fong, xã An Xi), truy tố bà về “tội tham ô tài sản” và “tội giả mạo tài sản”. trong công việc chính thức.”

Đồng thời, bị cáo Wu Chunsheng (sinh năm 1972, trú tại thị trấn Kong Chro, huyện Kong Chro) bị khởi tố về tội “Không làm nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng”.

Tờ “Gia Lai Bảo” dẫn thông tin từ cáo trạng cho biết: Bị cáo Wu Chun Sheng là hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Chợ Glong, quận Kong Chro và là chủ tài khoản. Ông chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng tài sản của dự án. tính toán ngân sách. Được UBND huyện Kong Chro phân bổ cho năm học 2021-2022. Bị cáo Tần Thị Tân là kế toán của trường.

Từ tháng 6/2021 đến tháng 11/2022, bị cáo Trần Thị Đan lợi dụng chức vụ kế toán để thổi phồng mức lương thực tế hàng tháng của trường (lương của giáo viên đã nghỉ việc, nghỉ phép), chuyển chức vụ, tự mình xử lý tiền lương. Hỗ trợ thêm 70% thu hút) được phân bổ hơn 991 triệu đồng từ nguồn kinh phí độc lập của trường.

Ngoài ra, bị cáo Tần Thị Tân còn giả mạo, giả mạo nội dung 11 quyết định nâng lương, thâm niên và giả mạo chữ ký của Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Chợ Glong để ký vào hai phiếu tóm tắt yêu cầu. Tiền lương, phụ cấp lương và các khoản đóng góp theo lương năm 2022; Tổng hợp mức tăng lương, phụ cấp thường xuyên yêu cầu kinh phí năm 2022 trình Phòng Kế hoạch Tài chính huyện Kong Chro để hợp lý hóa nguồn kinh phí và xin bổ sung quỹ tự chủ.

Sự quản lý của hiệu trưởng lỏng lẻo, không thực hiện đúng trách nhiệm, nhiệm vụ được giao

Cơ quan chức năng cũng xác định bị cáo Vũ Chun Xin, hiệu trưởng trường Tiểu học – THCS Cao Long (chủ tài khoản của trường) quản lý lỏng lẻo, không thực hiện đúng nhiệm vụ được giao.

Bị cáo Wu Chun Sheng không biết bị cáo Chen Thi Tan đã dùng thủ đoạn lừa dối để điền tên, số tài khoản cá nhân không thuộc biên chế của Trường Tiểu học và THCS Cao Long vào bảng lương của người thụ hưởng.

Ngoài ra, bị cáo Vũ Xu Sinh đã đưa chữ ký điện tử cho Trần Thị Đam khiến nữ kế toán quét chữ ký của Sinh trên phiếu nộp tiền cho người hưởng và dùng chữ ký điện tử của Sinh để ký, gửi văn bản rút dự toán. Hãy đến trang Dịch vụ Công của Kho bạc Quận Kong Chro để trả lương.

Dự kiến, ngày 4/6, TAND tỉnh Gia Lai sẽ xét xử vụ án Trần Thị Tân và Trần Thị Tân về “tội tham ô tài sản”, “tội lừa đảo nơi làm việc” và “hậu quả nghiêm trọng của vi phạm nghĩa vụ”. “. Ngô Xuân Sinh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *