Đề thi tuyển sinh môn Tiếng Anh lớp 10 Trường Ngoại ngữ là gì?

Đề thi tuyển sinh môn Tiếng Anh lớp 10 Trường Ngoại ngữ là gì?

Đề thi đánh giá năng lực ngoại ngữ tiếng Anh trường trung học phổ thông chuyên ngoại ngữ năm học 2024-2025 có 60 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi thẩm vấn trong thời gian 90 phút, các câu hỏi trắc nghiệm có giá trị 7 điểm và điểm tự luận là 3 điểm. . Các thí sinh đánh giá độ khó của đề thi năm nay tương đương năm ngoái.

với sự trao đổi vietnam.comTS Nguyễn Phú Chiến, Hiệu trưởng Trường THPT Ngoại ngữ, cho biết: “Năm nay có khoảng 4.100 hồ sơ đăng ký nhưng số lượng thí sinh đăng ký chỉ khoảng 3.300, do một số thí sinh có nhiều tâm nguyện khi đăng ký. thí sinh dự thi đạt khoảng 98%.

Ảnh: Mạnh Hồng

Là một trong những thí sinh rời phòng thi sớm, Trần Trung Hòa (học sinh Trường Nguyễn Thành, Hà Nội) cho biết: “Em thích nhất là bài viết về cách chúng ta học cách giữ an toàn cho bản thân trong những trường hợp khẩn cấp. Tôi nghĩ bài viết này có vấn đề. Thật tuyệt vời, nhất là với những vụ cháy rừng nguy hiểm gần đây đã khiến nhiều người thiệt mạng một cách thương tâm.

Trong cuộc sống này, mỗi chúng ta đều phải có những kỹ năng thoát hiểm để bảo vệ bản thân trước những tình huống bất ngờ. Tôi cảm thấy rất tin tưởng vào nội dung của câu hỏi này. “

Hòa cũng cho biết đề thi này dễ hơn với cô và cô tin rằng những người có vốn từ vựng tốt sẽ giải tốt. “Bài thi trắc nghiệm cũng dựa trên các câu hỏi thành ngữ, tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa. Mỗi năm đều có những câu hỏi liên quan đến đất nước Việt Nam, và nội dung năm nay xoay quanh ngôn ngữ dân tộc, em tự tin mình có thể làm được 90%. ”, Hòa nói.

Nguyễn Thanh Hà (Hà Nội Hà Đông) cho biết: “Em làm tốt phần trắc nghiệm nhưng ở phần viết luận em hơi lúng túng khi làm các câu hỏi. Học không giỏi, kiến ​​thức không sâu thì khó học tốt.

Câu hỏi trắc nghiệm tiếng Anh bao gồm các câu hỏi phát âm, điền vào chỗ trống theo gợi ý, sắp xếp đoạn hội thoại, ghép câu, kiểm tra kỹ năng viết luận và điền các câu cho trong bài văn.

Yêu cầu bài luận: “Các tình huống khẩn cấp như động đất, hỏa hoạn rất nguy hiểm nhưng nếu bạn có những kỹ năng cần thiết, bạn có thể ngăn chặn và trốn thoát. Bài luận yêu cầu bạn viết 300 từ về tầm quan trọng của kỹ năng an toàn và cách giúp đỡ các cá nhân trong hoàn cảnh khó khăn. những trường hợp khẩn cấp tôi tự tin mình có thể vượt qua được khoảng 80% bài thi.”

Lê Thu Thảo (Thanh Xu, Hà Nội) nhận xét, đề thi có nhiều dạng câu hỏi, độ khó khác nhau, thí sinh có vốn từ rộng sẽ có lợi thế, nhất là khi giải bài luận. Nguy hiểm bất ngờ.

“Bài thi khá khó. Nếu tự tin mình làm được thì chỉ làm được khoảng 70%, phần thi của em hơi yếu”, Thảo nói.

Thí sinh sẽ thi 3 môn, gồm: đánh giá năng lực ngoại ngữ (hệ số tính toán 2), đánh giá năng lực môn toán và khoa học tự nhiên (hệ số tính toán 1), đánh giá năng lực văn học và khoa học xã hội (hệ số tính toán 1). Hệ số tính toán 1).

Đối với ngoại ngữ, học sinh có thể chọn một trong các ngôn ngữ Anh, Pháp, Trung, Đức, Nhật và Hàn. Chỉ có môn tiếng Anh được sử dụng để vào cả 7 lớp chuyên nghiệp, các môn ngoại ngữ còn lại chỉ được sử dụng ở các lớp chuyên môn tương ứng. Trước đó, vào tháng 11/2023, Trường THPT Ngoại ngữ đã công bố cấu trúc đề thi giải thích để thí sinh làm căn cứ ôn thi.

Lớp tiếng Anh có số lượng đăng ký đông nhất là 1.491 người nhưng số suất cao hơn và tỷ lệ chỉ là 1/7.1. Tiếp theo là lớp tiếng Trung có 691 thí sinh, tỷ lệ 1/9,8; lớp tiếng Đức có 527 thí sinh, tỷ lệ 1/7,5.

Lớp tiếng Nga có số lượng đăng ký ít nhất (271 người). Năm ngoái, tỷ lệ cược của đội Nga là 1/21,3 nhưng năm nay tỷ lệ cược đã chạm mức thấp kỷ lục 1/6,2. Đội Pháp có tỷ lệ kèo cao nhất là 1/10.7.

Năm học 2023-2024, trường sẽ tuyển 525 học sinh lớp 10. Điểm tuyển sinh là tổng điểm của ba bài thi, còn điểm đầy đủ là ba bài thi, trong đó điểm ngoại ngữ được nhân với 2. Kết quả thi sẽ được công bố trước ngày 30/6. Học phí trường ngoại ngữ bắt đầu từ năm học tiếp theo là 1,3 triệu đồng/tháng.

Sau đây là lịch thi của Trường Cao đẳng nghề Hà Nội:

w cắt dán1233 3549.jpeg


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *