Cây mít đi qua quán Xuân Quang trĩu quả “chạy” từ gốc đến ngọn

Cây mít đi qua quán Xuân Quang trĩu quả “chạy” từ gốc đến ngọn

Những ngày cuối tháng 5, một quán cà phê ở huyện Andong, TP Tuyên Quang trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, thu hút du khách gần xa với hình ảnh cây mít “mọc” ngay chính giữa quán. , có hàng trăm loại trái cây từ gốc đến ngọn.

Cây mít có thân dày, uốn lượn cùng cành lá xum xuê, mang lại bóng mát cho không gian. 5-7kg mít xanh nằm rải rác trên sàn gỗ tầng 2.

Theo chủ quán, ông Đỗ Quang Dũng, quán mở từ năm 2019 và cây mít bắt đầu ra trái vào khoảng tháng 3 hàng năm. Đến tháng 5, quả to, vỏ xanh đều, bao phủ nhiều phần rễ và thân. Vào cuối tháng 6, mít dần chín và tỏa ra mùi thơm đặc trưng.

Mỗi khi mùa mít đến, quán cà phê của ông Đặng sẽ gây xôn xao mạng xã hội với lượng khách tăng “đột ngột”.

“Cửa hàng có thể phục vụ cùng lúc hơn 100 khách, nhưng nhiều lúc quá tải nên chúng tôi phải xin lỗi. Có khách hàng sẵn sàng chờ đến cả tiếng đồng hồ để được tận mắt xem và chụp ảnh. cây mít”, ông Đặng nói.

Năm 2019, ông Dũng tìm kiếm địa điểm mở quán cà phê, tạo việc làm cho gia đình và xây dựng nơi đón tiếp khách hàng, đối tác kinh doanh.

“Khu đất rộng khoảng 150m2, ở vị trí khá thuận lợi. Tuy nhiên, lúc đó trên đất chẳng có gì ngoài ngôi nhà 4 tầng xiêu vẹo và một cây mít già phủ bạt. Thủ đô ở đó. “Là sinh viên chuyên ngành kiến ​​trúc và thiết kế nội thất, tôi bị thu hút bởi cây mít lâu năm này”, anh Dũng nói.

Sau khi thuê đất, ông Đặng thiết kế một quán cà phê hai tầng, tầng 2 là khung thép phủ nhựa vân gỗ để cây có thể mọc lên từ đó. Bên dưới sàn là mái tôn thoáng mát, có khả năng chống thấm nước.

“Quán cà phê mất 3 tháng để hoàn thành. Cây là cây sống lâu năm nên quá trình chăm sóc không hề phức tạp, cầu kỳ. Tôi tưới nước cho cành và cắt tỉa nhưng hoàn toàn không sử dụng thuốc trừ sâu hay chất kích thích trái cây tại nhà.

Năm đầu ra quả không đúng nhưng năm thứ 2 tiếp tục ra nhiều quả hơn năm trước. “Dự kiến ​​năm nay sẽ có khoảng 100 quả”. Một lần, một loại trái cây mọc trên sàn tầng hai. Thay vì cắt trái cây, mẹ anh Đông đã cắt một phần sàn nhà để đặt trái cây xuống sàn. phát triển.

Cà phê mít
Cây mít ngày càng ra nhiều trái. Ảnh: NVCC

Sau khi mở được một thời gian, ông Đặng cũng đổi tên quán thành “Cà phê cây mít” quen thuộc với thực khách. Lúc đầu, cửa hàng chỉ thu hút khách từ thành phố về sau, mọi người chia sẻ ảnh và “khoe” với người khác trên mạng xã hội, kéo theo nhiều khách hàng từ mọi hướng đến.

Cuối tháng 6, khi từng trái mít bắt đầu chín, gia đình ông Đông sẽ hái về làm quà cho chủ nhà, người thân, bạn bè và không bao giờ bán. Phần còn lại anh làm xong trong nhà hàng cho khách thưởng thức.

Khách hàng và nhân viên thường xuyên kiểm tra độ chín của từng quả trước khi thu hoạch để tránh bị rụng, gây nguy hiểm. Chủ quán cho biết đây là giống mít dai và rất ngon. Khi chín, quả có mùi thơm nhưng vỏ vẫn giữ được màu xanh đẹp.

Chị Thanh Thảo (Tuyên Quang) là khách hàng thường xuyên của quán này. Bà Tạo cho biết, vào mùa hè, cây mít cho bóng mát và tỏa hương thơm rất dễ chịu. Cô và bạn bè thường đùa rằng mít giống như “nội thất có một không hai” để khách có thể chiêm ngưỡng, hít mùi thơm và thưởng thức miễn phí.

Cà phê mít
Người chủ quán không bán mít mà chỉ hái và đưa cho người dân. Ảnh: NVCC


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *