Xem xét tạm dừng hoạt động Trường Quốc tế Mỹ nếu không đáp ứng đủ điều kiện

Xem xét tạm dừng hoạt động Trường Quốc tế Mỹ nếu không đáp ứng đủ điều kiện

Ông Hồ Xin Minh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, cho biết trong cuộc họp báo kinh tế – xã hội chiều 31/5 rằng Sở đang xem xét tạm dừng các hoạt động giáo dục tiểu học và trung học cơ sở. Trường THCS và THPT Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN).

Nguyên nhân được sở đưa ra là nhà trường chưa có điều kiện đảm bảo về đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và nguồn tài chính để thực hiện các hoạt động giáo dục theo Nghị định số 46/2017/ND-CP.

Trường Quốc tế Mỹ tại Việt Nam. Ảnh: BD

Bộ Giáo dục sẽ công bố quyết định về việc có tạm dừng hoạt động của trường sau ngày 15/6 hay không.

Ông Ming cho biết thêm, để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư và đảm bảo quyền lợi cho học sinh, trong thời gian tạm dừng (dự kiến ​​là 12 tháng) sẽ xin phép các trường học tiếp tục hoạt động giáo dục nếu khắc phục được lý do. dẫn tới việc đóng cửa.

Trước đó, các trường AISVN đã tạm dừng tuyển sinh các lớp đầu (lớp 1, 6 và 10) và sẽ tiếp nhận học sinh chuyển trường trong năm học 2024-2025.

Để tháo gỡ khó khăn cho trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục công lập và nhà đầu tư, các trường có vốn nước ngoài và các trường tổ chức Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) tiếp nhận học sinh chuyển tiếp từ trường quốc tế AISVN khi có nhu cầu.

Chủ tịch hội đồng trường Nguyễn Thị Út Em bị cấm xuất cảnh vì nợ thuế thu nhập cá nhân.

Liên quan đến vấn đề trường AISVN, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mùi cho rằng, lãnh đạo Sở giáo dục TP.HCM cần có những quyết định phù hợp để tránh gây bất bình xã hội.

Ngoài ra, ông Mak cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động của các trường quốc tế, trường tư thục trên địa bàn thành phố.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *