Xem xét tạm dừng hoạt động Trường Quốc tế AISVN sau ngày 15/6

Xem xét tạm dừng hoạt động Trường Quốc tế AISVN sau ngày 15/6

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM dự kiến ​​tạm dừng hoạt động Trường Quốc tế AISVN

Về việc Trường Quốc tế AISVN không còn khả năng tài chính để duy trì hoạt động trong thời gian tới, ông Hồ Tấn Minh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, thường xuyên cập nhật thông tin tại cuộc họp. Chiều 31/5, UBND TP.HCM tổ chức họp báo.

Dựa trên 2 điều kiện

Tổ công tác liên ngành Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức buổi làm việc với các nhà đầu tư tại TP.HCM Trường quốc tế AISVN Người ta cũng quyết định rằng sau ngày 15 tháng 6, bộ sẽ xem xét các điều kiện hoạt động của trường và nếu không đáp ứng các điều kiện theo lệnh số 46 của chính phủ, hoạt động của trường sẽ bị đình chỉ.

Cụ thể, các hoạt động giáo dục bị đình chỉ Trường quốc tế AISVN Căn cứ vào việc nhà trường không đáp ứng đủ 2 điều kiện để được phép thực hiện các hoạt động giáo dục quy định tại khoản 5 và khoản 6 Điều 27 Nghị định số 46: Có đủ số lượng giáo viên và cán bộ quản lý. Cơ cấu đội ngũ giáo viên đảm bảo việc thực hiện kế hoạch giáo dục và tổ chức các hoạt động giáo dục; cần có đủ nguồn tài chính để đảm bảo duy trì và phát triển các hoạt động giáo dục.

hy vọng, Quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục của Trường Quốc tế AISVN Thời hạn hiệu lực là 12 tháng. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư và bảo vệ quyền lợi của sinh viên, trong thời gian đình chỉ, nếu nhà trường khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ sẽ lấy ý kiến ​​và ra quyết định cho phép nhà trường thực hiện hoạt động giáo dục. các hoạt động.

Các biện pháp bảo vệ quyền lợi của học sinh và giáo viên

Nhóm liên ngành cũng đề xuất kế hoạch yêu cầu các nhà đầu tư, hội đồng nhà trường và cơ quan quản lý nhà nước chịu trách nhiệm về giáo dục thực hiện các bước để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của học sinh, giáo viên và cán bộ.

Cụ thể, nhà đầu tư phải hoàn tất việc tổ chức lại; giải quyết quyền lợi của phụ huynh học sinh; giải quyết quyền lợi của người lao động (giáo viên, cán bộ quản lý, người lao động) theo hợp đồng lao động đã thỏa thuận theo quy định của pháp luật; … Ngoài ra, Ban Giám hiệu nhà trường phải giải quyết các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; hoàn thiện thể chế, tổ chức nhân sự.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị danh sách các sở giáo dục có chương trình giảng dạy phù hợp với lứa tuổi, trình độ học sinh và tổ chức chuyển tiếp cho học sinh.

Trước đó, ngày 15/4, Trường Quốc tế AISVN đã thông báo cho khoảng 1.200 phụ huynh học sinh năm học 2023-2024 tính đến ngày 26/4, đặc biệt là học sinh lớp 12 chương trình Tú tài Quốc tế IB sẽ học đến ngày 17/5. Nguyên nhân các trường kết thúc năm học, học sinh nghỉ hè sớm là do thiếu giáo viên và không đủ kinh phí hoạt động.

Được biết, từ đầu tháng 4, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã vào cuộc rà soát, giám sát việc đóng lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của giáo viên, trợ giảng, lao động nước ngoài và Việt Nam làm việc trong các trường học. như chi phí ăn ở và hoạt động giáo dục của giáo viên nước ngoài trong tháng 2 và tháng 3.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nhiều buổi làm việc với Ban Giám đốc Công ty TNHH Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS về việc tái cơ cấu đơn vị. Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các bộ phận chuyên môn giám sát chặt chẽ việc tổ chức các hoạt động giáo dục tại Trường Quốc tế AISVN đảm bảo hoàn thành chất lượng kế hoạch năm học, không để học sinh gián đoạn việc học trước khi khai giảng. trường học. Vào cuối năm học.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *