Vụ bé trai bị bỏ quên trên ô tô ở tỉnh Tài Bình: Trường học chắp vá phương án đón, trả học sinh

Vụ bé trai bị bỏ quên trên ô tô ở tỉnh Tài Bình: Trường học chắp vá phương án đón, trả học sinh

Ông Chen Youming, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia chia sẻ với Vietnam.com điểm a Điều 11 Khoản 2 Nghị định số 10/2020/ND-CP quy định tài xế xe tải của đơn vị kinh doanh vận tải phải giám sát và giám sát tài xế xe tải. Hoạt động của người lái xe và phương tiện trong suốt quá trình hoạt động vận tải.

Đặc biệt, Lệnh số 10 còn quy định đơn vị điều hành vận tải phải xây dựng phương án kiểm soát đảm bảo không còn hành khách trên xe khi kết thúc hành trình (áp dụng đối với xe khách).

Xe đưa đón trẻ mầm non từ nhà đến Trường mẫu giáo Hồng Nhung 2 (TP. Tai Bình, tỉnh Thái Bình).

Ngoài ra, điểm b Điều 4 Khoản 6 Văn bản số 12/2020/TT-BGTVT còn quy định: Sau khi kết thúc chuyến đi hoặc kết thúc ca lái, tài xế phải kiểm tra khoang hành khách để đảm bảo không còn hành khách nào nữa. trước khi rời khỏi xe. Hành khách trên xe (áp dụng cho xe khách).

Vì vậy, dù xe buýt trường học không được đề cập cụ thể nhưng các thông báo, nghị định về hoạt động vận tải hành khách đều quy định rất rõ ràng về hoạt động dịch vụ đưa đón học sinh.

Ông Ming nhấn mạnh: “Thực tế quy định đã có rồi, tôi cho rằng vấn đề mấu chốt là ở địa phương việc tổ chức, thực hiện. Tất cả các địa phương đều phải tăng cường công tác thanh tra, giám sát, điều tra các vi phạm trong việc thực hiện của các doanh nghiệp vận tải và các tổ chức dịch vụ đưa đón học sinh, sinh viên. cơ sở giáo dục.”

Bác sĩ đồng tình với quan điểm trên. Thầy Nguyễn Văn Hoà, Chủ tịch Hội đồng trường Nguyễn Bình Chiến (Cao Qiao, Hà Nội) cho biết: Đón và trả học sinh Đặc biệt là các trường tư ở các thành phố lớn đang làm việc một cách có trật tự. Hầu hết các trường đều cho rằng đây là sự sống còn của nhà trường.

“Ở trường chúng tôi, việc tổ chức đón, trả học sinh phải tuân thủ quy trình nghiêm ngặt. Trường có bộ phận trực tiếp chỉ đạo việc đón, trả học sinh hàng ngày. Ngoài tài xế còn có người giám sát trên đường. xe buýt (để giám sát việc đón và trả học sinh).

Lái xe phải được đào tạo về nguyên tắc đón, trả học sinh mỗi năm 2 lần. Đối với nhân viên đưa đón học sinh, các trường cũng ưu tiên sử dụng cán bộ nhà trường vì hiểu rõ văn hóa nhà trường và học sinh…”, ông Hòa nói.

Thiếu chặt chẽ trong quy trình có thể dẫn tới những hậu quả đáng tiếc

Vụ bé trai bị bỏ quên trên ô tô ở tỉnh Thái Bình hiện đang được cơ quan chức năng điều tra. Tuy nhiên, ông Hòa cho rằng, hoạt động đưa đón của trường còn manh mún, thiếu tổ chức, bộc lộ nhiều sơ hở.

“Có lẽ trường mầm non này triển khai sau khi thấy các trường khác làm nhưng không lường trước được những rủi ro, khó khăn khi đón trẻ sẽ gặp phải”, ông He nói.

Bà Nguyễn Thanh Hương (Hà Nội) cho biết, bà có 3 cô con gái hàng ngày đều đón xe đưa đón của trường đến trường.

“Hàng ngày tôi đều đưa đón con đến điểm đón. Ngày nào đi trễ, giám sát sẽ gọi điện cho bạn cho đến khi xác nhận con bạn có đi học hay không.

Khi đón học sinh, cô luôn đứng ở cửa xe khi học sinh xuống xe, cô cũng đứng ở cửa xe để kiểm tra điểm danh của học sinh. Sau đó, cô lên xe kiểm tra, rồi tài xế kiểm tra lại. Chỉ khi trên xe không còn học sinh nào thì tài xế mới cho xe vào gara.

Trên xe, các em đã được xếp chỗ ngồi, người giám sát chỉ cần nhìn vào những ghế trống là biết còn thiếu ai. Ngoài ra, nhà trường còn có ứng dụng lộ trình xe buýt học sinh để thuận tiện cho phụ huynh biết xe buýt sẽ đi đến đâu.

Trong giờ học, giáo viên sẽ thông báo học sinh vắng mặt trong nhóm lớp trong tiết học đầu tiên. ”, chị Hương chia sẻ.

Cô Xiang tin rằng nếu trường mẫu giáo Taiping có quy trình đưa đón học sinh nghiêm ngặt như trường mà con cô theo học thì chắc chắn sự việc bi thảm này đã không xảy ra. Nhưng ở đây, toàn bộ chuỗi hành vi từ người lái xe đưa đón đến giáo viên đều có vẻ thiếu chuyên nghiệp và vô trách nhiệm.

Trước đó, theo Vietnam.com, khoảng 6h20 ngày 29/5, tài xế NVL và giáo viên PQA chịu trách nhiệm đón các cháu mầm non từ nhà về Cơ sở Trường mầm non Hồng Nhung số 2 (TP. Tai Bình, tỉnh Tài Bình). . Bé TGH (sinh năm 2019, ngụ xã Minh Khai, huyện Võ Thư, tỉnh Thái Bình) được bạn đón trên xe ô tô.

Khoảng 17h cùng ngày, người thân của Bé H đến đón vì không thấy cháu nên báo cho nhà trường. Mọi người tổ chức tìm kiếm và phát hiện cháu bé vẫn còn trong chiếc ô tô đậu bên ngoài. Dù được đưa đi cấp cứu ngay lập tức nhưng bé đã tử vong.

Tin mới nhất ngày 29/5: Bé mầm non tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt

Tin mới nhất ngày 29/5: Bé mầm non tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt

Bản tin cuối cùng ngày 29/5 bao gồm tin chính: một trận động đất gây rung chuyển mạnh ở khu vực Yên Bái. Một bé mẫu giáo tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón ở tỉnh Thái Bình. Hiệu trưởng chộp lấy micro và ngăn chủ tịch phụ huynh nói về “giá tủ khóa cao bất thường”.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *