Tôi bàng hoàng trước cảnh đốt giấy ước nguyện ở cầu thang ký túc xá.

Tôi bàng hoàng trước cảnh đốt giấy ước nguyện ở cầu thang ký túc xá.

Xem clip (Nguồn: mạng xã hội OF.FB)

Ngày 31/5, một đoạn video dài hơn 2 phút được lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh người dân đốt tiền giấy trên cầu thang ký túc xá.

Theo cảnh quay trong video, ba người đang đốt nhiều loại giấy ước nguyện ở cầu thang ký túc xá. Lúc này, bếp lửa đang cháy, người ta không ngừng ném giấy vàng vào lửa.

Một người phụ nữ đã ngăn cản nhưng cả ba vẫn tiếp tục làm vậy, nói rằng họ có việc ở nhà và mong mọi người thông cảm.

Ngọn lửa đang cháy rực trên cầu thang của tòa nhà ký túc xá. ảnh chụp màn hình

Người phụ nữ đốt tờ giấy ước nguyện cho biết thêm, họ đã sống ở nhà tập thể 40 năm nhưng chưa bao giờ xảy ra hỏa hoạn.

“Tôi chỉ đốt nó trong 5 phút, một số thứ chẳng có giá trị gì cả”, người phụ nữ đốt tờ giấy ước nguyện giải thích (trong video).

Sau khi bị nhiều người ngăn cản, ba người tiếp tục đốt tờ giấy ước nguyện vì tưởng rằng nó chỉ cháy trong vài phút mà không gây cháy nổ.

Đoạn video nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự bất bình trước hành vi coi thường tính mạng của người khác, khiến 3 người này đốt phiếu, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Bà Minh Hạnh (Hà Nội) cho rằng, phòng chống cháy nổ không phải là việc của riêng ai, mỗi người cần hiểu rõ và đề cao cảnh giác.

Trình tự01.00_23_06_21.Still016.jpg
Đốt giấy ước nguyện ở cầu thang khu dân cư có thể gây cháy nổ. ảnh chụp màn hình

“Ký túc xá có rất nhiều người sinh sống. Đáng tiếc, nếu hỏa hoạn xảy ra thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng”, bà Minghan viết.

Anh Công Tâm (ngụ khu ký túc xá Thành Công tòa D3, Hà Nội) chia sẻ, anh cũng ở trong khu ký túc xá và việc đốt giấy ước nguyện ở cầu thang rất nguy hiểm. Nếu hỏa hoạn xảy ra, hàng chục người sẽ không biết chạy đi đâu.

Bà Nguyễn Thùy Trang (Hà Nội Đống Đa) nhận xét cơ quan chức năng cần vào cuộc càng sớm càng tốt để xác minh 3 người xuất hiện trong video và xử phạt họ là hành vi nguy hiểm cho người khác.

Hình phạt cho người phụ nữ đốt phiếu bầu ở cầu thang ký túc xá

Theo phản ánh của người dân ở quận Thanh Kông, tỉnh Ba Đình, khoảng 11h30 ngày 31/5, cô LTTH, trú tại Ký túc xá Thành Kông, quận Thanh Kông, quận Ba Đình đã đốt tờ giấy ước nguyện trên sân ga tầng 4. của tòa nhà. Khói và tro bay ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt của người dân xung quanh và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Sau khi nhận được phản ánh, UBND quận Chiang Kong đã ngay lập tức phối hợp với Công an quận Chiang Kong và Đội cứu hỏa Công an quận Ba Đình mời bà LTTH về làm việc tại trụ sở UBND quận.

Tại đây, đại diện chính quyền địa phương đã công khai, hướng dẫn và tuyên bố hành vi vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy của bà H. Theo đó, hành vi của bà H tại những nơi cấm sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt (cầu thang thoát hiểm trong nhà) đã vi phạm Điều 3. Điều 35 Nghị định số 144/2021/ND-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản làm việc để ghi lại nội dung vụ việc, đồng thời lập biên bản xử phạt hành chính đối với bà LTTH về hành vi: Sử dụng lửa, nguồn nhiệt ở nơi bị cấm. 3. Điều 35 Nghị định số 144/2021/ND-CP quy định mức phạt 4 triệu đồng; đồng thời yêu cầu bà H hứa không tái phạm.

Sau khi được công an giải thích và công khai, bà H cũng nhận ra hành vi vi phạm pháp luật của mình và hứa với cơ quan chức năng sẽ không tái diễn hành vi nêu trên.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *