Hà Nội: Bị phạt 4 triệu đồng vì đốt giấy ước trên cầu thang

Hà Nội: Bị phạt 4 triệu đồng vì đốt giấy ước trên cầu thang

Khoảng 11h30 ngày 31/5, cô LTTH (ngụ tại ký túc xá Qinggong, quận Qinggong, quận Bating) đốt giấy vàng mã ở cầu thang tầng 4 ký túc xá Qinggong. Khói và tro bụi dày đặc bay khắp nơi ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt của người dân xung quanh, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND quận Chiang Kong phối hợp với Công an quận Chiang Kong và Đội cứu hỏa Công an quận Ba Đình yêu cầu bà H về làm việc tại trụ sở UBND quận. .

Bà H. đốt phiếu bầu trên cầu thang chung cư Thành Công (Ảnh: Mạng xã hội).

Đại diện chính quyền địa phương đã công bố, hướng dẫn, tuyên truyền việc bà H vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy. Theo đó, chị H đã sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt ở nơi bị cấm (cầu thang thoát hiểm ký túc xá).

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng ghi nhận xử phạt hành chính đối với bà H về hành vi sử dụng lửa, nguồn nhiệt vào nơi bị cấm và phạt tiền 4 triệu đồng. Cơ quan chức năng cũng yêu cầu chị H phải hứa không tái phạm hành vi trên.

Hà Nội: Bị phạt 4 triệu đồng vì đốt giấy ước nguyện ở cầu thang - 2

Công an ghi hình bà H (ảnh: công an cung cấp).

Sau khi công an giải trình, giải thích, bà H cũng nhận ra hành vi vi phạm pháp luật của mình và hứa với cơ quan chức năng sẽ không tái diễn hành vi trên.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh cùng thông tin có người đốt phiếu biểu quyết ở khu vực cầu thang chung cư Thành Công. Nhiều người lo ngại điều này có thể gây cháy nổ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *