Bắt đối tượng “lãng phí” 500.000 đồng trên mỗi ô tô qua cửa khẩu Lào Cai

Bắt đối tượng “lãng phí” 500.000 đồng trên mỗi ô tô qua cửa khẩu Lào Cai

Trưa 30/5, chúng tôi được biết từ Công an tỉnh Lào Cai, đơn vị vừa thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Việt Cường (SN 1985, ngụ tổ 6, số 220 Lương Khánh Thiện, huyện Duyên Hải). , TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) Điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan chức năng, Trần Việt Cường đã yêu cầu nhiều tài xế phải trả tiền để vào Cảng đường bộ quốc tế Kim Thành số 2 (Cảng Kim Thành), tỉnh Lào Cai.

Chen Yueqiang đang ở đồn cảnh sát. (Ảnh: CACC)

Trước đó, ngày 23/5, mạng xã hội Facebook xuất hiện video trong video, một người đàn ông yêu cầu tài xế ô tô chở nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc qua cảng Kim Thành phải trả 500.000 đồng. Nội dung video cho thấy số tiền thu được từ tài xế được cho là phí đỗ xe và phí vào cửa.

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai và Cục Cảnh sát hình sự đã lập tức điều tra, xác minh vụ việc. Ngày 30/5, Cục Điều tra Công an tỉnh Lào Cai đã ra lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Chen Yueqiang.

Điều tra sơ bộ xác định, từ ngày 23 đến 24/5, Trần Việt Cường lợi dụng tâm lý tài xế chở nông sản phải xếp hàng dài để làm thủ tục hải quan và yêu cầu tài xế nộp số tiền 500.000 đồng. / Đi xe buýt đến Cường.

Cảnh sát cho biết Trần Việt Cường đã cưỡng hiếp 8 tài xế ở cửa khẩu Kim Thanh và đòi 4 triệu đồng.

Cơ quan Công an tỉnh Lào Cai đang tiếp tục truy quét, mở rộng điều tra để làm rõ hành vi cưỡng hiếp tài sản của Chen Yueqiang và xử lý những người liên quan theo quy định của pháp luật.





Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *