Nữ sinh TP HCM phải nằm thi lớp 10 do tai nạn

Nữ sinh TP HCM phải nằm thi lớp 10 do tai nạn

Nữ sinh Nguyễn Thị Yến Nhi (Trường THCS Nguyễn An Ninh, Q.12) đã học được hơn 3 tháng – Ảnh: TA LÂM

Nữ sinh vượt qua sự cố thi vào lớp 10

Sau sự việc, nữ sinh viên Nguyễn Thị Yanni lấy lại năng lượng và tiếp tục học tập Đề thi lớp 10. Nữ sinh cho biết cô đã nhờ bạn bè theo dõi giờ học và xin lời khuyên của giáo viên về những chủ đề khó. “Em quyết tâm cố gắng hết sức và ước mơ của em là trở thành bác sĩ. Em muốn học tập chăm chỉ để sau này có công việc ổn định, giúp đỡ mẹ và chăm sóc em trai”, Ni nói.

Những tháng gần đây, Nhi dành toàn bộ thời gian để ôn thi. Cô thường thức đến 1 giờ sáng và dậy lúc 5 giờ sáng để ôn thi.

Sáng 6/6, Yan Ni sẽ làm bài kiểm tra ngữ văn tại trường THCS Pan Pei Chu, quận 12. Tuy có chút lo lắng nhưng Yến Ni cũng bớt lo lắng hơn khi có mẹ ở bên.

Là thí sinh đặc biệt, Yến Nhi vẫn rất quyết tâm vượt qua kỳ thi lớp 10 - Ảnh: TA LÂM

Là thí sinh đặc biệt, Yến Nhi vẫn rất quyết tâm vượt qua kỳ thi lớp 10 – Ảnh: TA LÂM

Tạo điều kiện cho ứng viên

Thấy con ham học, chị Nguyễn Thị Anh Trang (quận 12) nghỉ việc để ở nhà chăm con trai Nguyễn Thị Anh Trang.

Bà Nguyễn Thị Anh Trang cho biết tình trạng sức khỏe hiện tại của Nhi tốt, cần nằm nghỉ để vết thương nhanh lành.

“Em chăm học ở nhà, thầy cô đến hỗ trợ, nhà trường cũng đến hỗ trợ. Khuyến khích cho tôi. Mỗi năm liên tiếp tôi đều ở đó học sinh giỏi. Ở nhà, mẹ giúp con ổn định tinh thần và chăm sóc sức khỏe. Em muốn thi tuyển vào các trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, THPT Bà Điểm và THPT Hồ Thị Bi (huyện Hóc Môn). Tôi sẽ thuê xe cấp cứu để đưa con đi thi” – chị Trang chia sẻ.

Ông Hồ Ngọc Đăng Khoa, người phụ trách trung tâm khảo thí trường THCS Phan Pei Chu (quận 12), cho biết, có những thí sinh đặc biệt bị chấn thương cột sống tại trung tâm thi phải nằm xuống làm bài thi.

“Phòng thi có phòng dành riêng ở tầng 1 để thí sinh dễ dàng vào phòng thi. Có 2 giám thị và 1 giám thị. Trường còn có nhân viên y tế và xe cứu thương túc trực sẵn. Trường còn có khu vực riêng dành cho bệnh nhân. Các thí sinh nghỉ ngơi.” Cán bộ thi sẽ được nhắc nhở các quy định để thi đúng giờ. ”, ông Khoa nói.

Bố trí giáo viên các môn học, vùng miền khác nhau để hỗ trợ thí sinh ghi chép

làm bài kiểm tra Hồ Chí Minh lớp 10 Tổng cộng có 98.681 thí sinh tham gia năm nay. Trong đó, số thí sinh đăng ký xét tuyển 3 phương án là 98.681; số thí sinh đăng ký xét nguyện vọng nghề nghiệp là 7.622. Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã bố trí 158 điểm thi, trong đó có 11 điểm thi chuyên môn.

Sáu thí sinh đặc biệt đã gặp tai nạn trong kỳ thi này và chỉ được làm bài thi trong phòng riêng. Trong đó có một thí sinh bị trật khớp cột sống Họ phải nằm để viết, còn 5 thí sinh còn lại đều bị gãy tay phải.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM bố trí giáo viên không cùng môn thi với thí sinh và thuộc các trường ngoài quận làm giám sát, lắp đặt camera giám sát trong phòng thi và phân công nhân viên y tế theo dõi các tình huống đặc biệt;

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *