Dự báo thời tiết ngày 6/6/2024: Miền Bắc mưa lớn, cảnh báo giông ở Hà Nội vào sáng sớm

Dự báo thời tiết ngày 6/6/2024: Miền Bắc mưa lớn, cảnh báo giông ở Hà Nội vào sáng sớm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua khu vực Bắc Bộ và Trung Bắc Bộ xuất hiện mưa rào và dông rải rác, có mưa to đến cực to cục bộ.

Từ 19h ngày 5/6 đến 3h ngày 6/6, lượng mưa vượt 80 mm ở một số khu vực như: Chiềng Lào (Sơn La) 83mm, Bắc Sơn (Ninh Bình) 89,2mm, Sầm Sơn (Thanh Hóa). ) ) 162,6mm,…

Sáng 5/6, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở Hà Nội bị ngập. Ảnh: Fan Hải

dự báo Thời tiết hôm nay (6/6), ở Bắc Bộ sẽ có mưa rào và giông rải rác ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An và các nơi khác, mưa lớn cục bộ, lượng mưa phổ biến từ 10 – 30 mm, có nơi trên 70 mm.

Từ tối 7 đến 9/6, mưa lớn có thể xảy ra trên diện rộng trở lại ở khu vực phía Bắc và tỉnh Thanh Hóa.

Cục Khí tượng nhận định, do ảnh hưởng của mưa lớn, cần đề phòng nguy cơ lũ quét, trượt lở đất ở miền núi, lũ lụt ở vùng trũng. Cảnh giác với tình trạng ngập lụt đô thị do mưa lớn trong thời gian ngắn. Khi có giông bão, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió mạnh có thể xảy ra.

Về điều kiện thời tiết nắng nóng, dự báo hôm nay khu vực Quảng Bình đến Bình Thuận sẽ nắng nóng gay gắt, một số khu vực nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 – 37 độ, nhiệt độ tăng cao. ở một số khu vực. Trên 37 độ; độ ẩm tương đối tối thiểu thường là 50-55%.

Thời tiết ở miền Nam nóng, nhiệt độ cao nhất thường từ 35-36 độ, có nơi trên 36 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất thường là 55-60%.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 6/6/2024:

thời tiết Hà Nội

Nhiều mây, thỉnh thoảng có mưa rào và giông. Vừa phải. Khi có giông bão, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió mạnh có thể xảy ra.

Nhiệt độ tối thiểu: 25-27 độ.

Nhiệt độ tối đa: 30-32 độ.

Mưa lớn ở nội thành Hà Nội sáng sớm nay

Lúc 4h30, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo:

Tình hình hiện tại 3 giờ qua: Ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và phân tích dữ liệu vị trí sét cho thấy các vùng mây đối lưu đang phát triển, mang mưa đến Ba Vì, Phúc Thọ, Ung Draw và các khu vực khác.

Trong 30 phút đến 4 giờ tới, mây đối lưu tiếp tục phát triển và giãn rộng gây mưa rào, giông tại các khu vực nêu trên và có thể lan sang các khu vực nội thành khác của Hà Nội như phía Đông Hà Nội, Nam Từ Liêm. , Ba Đình, Long Biên, Đồng Đất, Hoàn Kiếm, Tuổi Trẻ, Hồ Tây, Cao Qiao, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mũi, Erzheng…

Khi có giông bão, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió mạnh có thể xảy ra.

Tây Bắc

Nhiều mây, có mưa rào rải rác, có mưa dông vào sáng và tối, mưa to cục bộ. Vừa phải. Khi có giông bão, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió mạnh có thể xảy ra.

Nhiệt độ tối thiểu: 23-26 độ, có nơi thấp hơn 22 độ.

Nhiệt độ tối đa: 29-32 độ.

hướng đông bắc

Nhiều mây, có mưa rào rải rác và mưa dông kèm theo mưa lớn cục bộ. Vừa phải. Khi có giông bão, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió mạnh có thể xảy ra.

Nhiệt độ tối thiểu: 24-27 độ, một số vùng núi thấp hơn 23 độ.

Nhiệt độ tối đa: 29-32 độ.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế

Phía Bắc nhiều mây (Thân Hóa, Nghệ An) có mưa rào rải rác, có sấm sét và mưa to cục bộ; phía Nam nhiều mây, nắng nóng, có nơi nắng nóng, có nơi có mưa rào và dông vào ban đêm. và vào ban đêm. Gió Tây Nam cấp 2-3. Khi có giông bão, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió mạnh có thể xảy ra.

Nhiệt độ tối thiểu: 25-28 độ.

Nhiệt độ tối đa: 32-35 độ ở phía Bắc, 35-37 độ ở phía Nam, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng tới Bình Thuận

Sẽ có mây và thời tiết nắng nóng, có nơi nóng không chịu nổi; chiều tối và đêm có nơi có mưa rào, sấm sét. Gió Tây Nam cấp 2-3. Khi có giông bão, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió mạnh có thể xảy ra.

Nhiệt độ tối thiểu: 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi vượt 37 độ.

Cao nguyên

Ban ngày trời nhiều mây và nắng, có mưa rào và giông ở một số nơi vào buổi tối và đêm. Gió Tây Nam cấp 2-3. Khi có giông bão, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió mạnh có thể xảy ra.

Nhiệt độ tối thiểu: 21-24 độ.

Nhiệt độ tối đa: 30-33 độ, có nơi vượt 33 độ.

phía nam

Trời nhiều mây, nắng nóng, có mưa rào, sấm sét ở một số nơi vào chiều và đêm. Gió Tây Nam cấp 2-3. Khi có giông bão, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió mạnh có thể xảy ra.

Nhiệt độ tối thiểu: 25-28 độ.

Nhiệt độ tối đa: 34-36 độ, có nơi vượt 36 độ.

Liên quan đến tình hình giông, sét ở miền Bắc, ông Wu Yingjun, Phó Cục trưởng Cục Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết: “Nguyên nhân gây ra lượng mưa này là do ảnh hưởng của một rãnh áp thấp khi áp thấp đi qua phía Bắc, bị nén yếu bởi không khí lạnh từ phía Bắc, là nguyên nhân gây ra lượng mưa đặc trưng vào tháng 5, tháng 6 kèm theo nhiều giông gây lốc xoáy, sét, mưa đá.

Trong thời gian tới, rãnh áp thấp đi qua phía Bắc vẫn tồn tại nhưng luồng không khí lạnh từ phía Bắc sẽ suy yếu và rút dần về phía Đông. Mưa lớn sẽ không tập trung như hôm qua. Lượng mưa sẽ giảm dần nhưng giông bão, sét và mưa đá có thể tiếp tục kéo dài đến ngày 6/6.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *