Một bé gái ở Hà Nội bị sét đánh trọng thương khi đi hái rau.

Một bé gái ở Hà Nội bị sét đánh trọng thương khi đi hái rau.

Bà T (SN 1994, thôn Qiongdu, xã Yongqiong) bị sét đánh rơi xuống đất khi đang cắt rau muống ở thôn Qiongdu vào khoảng 6h35 sáng ngày 5/6. Ngay sau đó, người thân và cơ quan chức năng đã nhanh chóng đưa chị T đi cấp cứu trong tình trạng ngừng tim, ngừng hô hấp với tiên lượng nguy kịch.

Gia đình bệnh nhân sơ cứu ngay tại chỗ và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp. Tại đây, các bác sĩ tiếp tục ép ngực và hô hấp nhân tạo trong 15 phút, nhịp tim của nạn nhân đã hoạt động trở lại. Hiện tại, chị T. vẫn đang hôn mê sâu và phải nhờ đến máy thở tiên lượng tử vong rất cao.

Sáng nay, Hà Nội xảy ra mưa to đến cực to, kèm theo sấm sét. Ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn, trả lời phỏng vấn PV VietNamNet: Trên địa bàn Hà Nội, từ 6h đến 7h, cơ quan quan trắc ghi nhận 3.513 vụ sét đánh. Trong số này, sét đánh xuống đất 2.322 lần.
Từ 7 giờ đến 8 giờ sáng, có tổng cộng 4.060 vụ sét đánh xảy ra, trong đó có 2.855 vụ sét đánh xuống đất.

Từ 8 giờ đến 9 giờ, có tổng cộng 2.642 vụ sét đánh xảy ra, trong đó có 1.848 vụ sét đánh xuống đất. Kết quả, sáng nay có khoảng 7.025 tia sét đánh xuống đất trên địa bàn Hà Nội.

Tuy nhiên, ông Cường cho biết không phải tất cả trong số hơn 7.000 tia sét đều ảnh hưởng tới mặt đất. Tùy theo cường độ sẽ có tác động khác nhau đến cơ sở hạ tầng, lưới điện, con người…


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *