Hơn 44.000 học sinh thi vào lớp 10 ở Nghệ An, cao kỷ lục

Hơn 44.000 học sinh thi vào lớp 10 ở Nghệ An, cao kỷ lục

Sáng 5/6, hơn 44.000 học sinh thi vào lớp 10 ở tỉnh Nghệ An, lập kỷ lục, nhiều trường công có xác suất trúng tuyển khoảng 1/2.

Sáng nay, thí sinh làm bài thi Ngữ văn (120 phút) và thi ngoại ngữ (60 phút) vào buổi chiều. Ngày 6/6, học sinh làm bài kiểm tra toán (120 phút).

Ông Đào Kong Lai, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An, cho biết đây là kỳ thi vào lớp 10 có số thí sinh đông nhất lịch sử tỉnh. Hơn 44.000 học sinh đang theo học tại 69 trường công lập, tăng hơn 5.000 học sinh so với năm ngoái.

Để giảm áp lực, ngành giáo dục phải tăng quy mô lớp học ở một số khu vực từ 40 lên 46-48 học sinh. Riêng tại TP Vinh, các trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Hà Huy Tập, Lê Viết Thuật đã bổ sung thêm 3 lớp. Một số trường lân cận ở Hưng Nguyên, Nghi Lộc cũng được giao thêm chỉ tiêu nhằm giảm bớt gánh nặng cho TP Vinh.

Toàn tỉnh có 36.000 trường công lập.

Chiều 4/6, Ba Khôi (giữa) đến trung tâm thi THPT Huỳnh Thúc Kháng để đăng ký. hình ảnh: Đức Hùng

Chiều qua, thí sinh đã đến phòng thi đăng ký, làm quen với phòng thi và kiểm tra chứng chỉ, số đăng ký.

Tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Bá Khôi, 15 tuổi, cho biết sẽ theo học Trường Chuyên Đại học Vinh trong năm nay. Nam sinh viên cho biết, anh và các bạn gặp áp lực rất lớn khi sự cạnh tranh ở TP Vinh ngày càng gia tăng. Sau khi thi 3 môn chung để lấy điểm xét tuyển, Koi sẽ tiếp tục học các môn chuyên nghiệp tại Đại học Vinh và Trường THPT chuyên Đại học Phan Bội Châu vào tuần tới.

“Mấy ngày trước kỳ thi, em rất lo lắng và luôn học đến tận đêm khuya với hy vọng đạt đủ điểm để vào các lớp khoa học tự nhiên của hai trường”, Bakai nói.

Trong khi đó, Lê Hải Anh đến trường THPT Lê Viết Thuật với tâm trạng thoải mái. Nữ sinh cho biết cô đã chuẩn bị đủ kiến ​​thức để đạt được mục tiêu của mình.

Hae-young cho biết: “Trong các kỳ thi thử trước đây, em luôn đạt 24 điểm ở ba môn Văn, Toán và Ngoại ngữ. Em tin mình sẽ học tốt và đỗ các môn Toán, Thông tin tại Trường Cao đẳng nghề Đại học Thành phố Vinh. .”

Lê Hải Anh tự tin làm tốt bài thi lớp 10. Ảnh: Đức Hùng.

Lê Hải Anh tự tin làm tốt bài thi lớp 10 Đức Hùng

Nhiều phụ huynh cho biết họ lo ngại điểm chuẩn dự kiến ​​sẽ cao hơn năm 2023 sau khi số lượng thí sinh dự thi năm nay tăng lên. Qua rà soát hồ sơ, tỷ lệ chấp nhận của TP Vinh là 51-68%, thấp nhất tỉnh. . Một số trường ở khu vực như Hưng Nguyên có tỷ lệ đỗ khoảng 54%.

Con trai ông Trần Văn Thanh đăng ký dự thi vào trường THPT Lê Viết Thuật. Theo anh, dù là trường top đầu địa phương nhưng cả gia đình vẫn đắn đo vì số lượng thí sinh đăng ký quá nhiều và điểm thi của các con lại không cao lắm.

“Tôi hy vọng bạn có thể vượt qua kỳ thi năm nay một cách suôn sẻ”, ông nói.

Chiều 4/6, học sinh kiểm tra số đăng ký thi tại một địa điểm thi ở TP Vinh. Ảnh: Đức Hồng

Chiều 4/6, học sinh kiểm tra số đăng ký thi tại một địa điểm thi ở TP Vinh. hình ảnh: Đức Hùng

Để chuẩn bị cho kỳ thi, Ngee Ann đã huy động hơn 6.000 người tham gia. Bộ Giáo dục và Đào tạo có 5 đoàn kiểm tra cơ động trong các kỳ thi, chấm điểm.

Ngày nay, kỳ thi phổ thông cấp 10 cũng được tổ chức tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Bến Tre, Cần Thơ và các tỉnh, thành phố khác, chủ yếu gồm 3 môn: toán, văn và tiếng Anh. Đây là kỳ thi cuối kỳ dựa trên giáo trình giáo dục phổ thông năm 2006. Bắt đầu từ năm sau, học sinh sẽ tham gia kỳ thi dựa trên giáo trình giáo dục phổ thông năm 2018.


Đức Hùng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *