Gần 98.700 học sinh thi vào lớp 10 tại TP.HCM

Gần 98.700 học sinh thi vào lớp 10 tại TP.HCM

TP.HCM – Lúc 8 giờ ngày 6/6, gần 98.700 thí sinh làm bài thi Ngữ văn lần thứ nhất, kỳ thi lớp 10 mở.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh phải có mặt tại phòng thi ngữ văn lúc 6h45. Các giấy tờ thí sinh cần mang theo là: giấy chứng nhận đăng ký, thẻ căn cước công dân và thẻ sinh viên. Cục nhắc nhở thí sinh nếu quên hoặc làm mất các tài liệu này phải thông báo ngay cho nhân viên quản lý trung tâm thi và không được về nhà để tránh bị trễ.

Bắt đầu từ 6 giờ sáng, nhiều thí sinh bước vào phòng thi trường THCS Chen Wen’an, quận 1. Lê Anh Tuấn, trường THCS Võ Trường Toản cho biết lựa chọn đầu tiên của em là trường Trưng Vương, tiếp theo là trường Nguyễn Trãi. Sau khi ôn tập kỹ lưỡng, Tuấn cảm thấy thoải mái trước kỳ thi.

“Tôi đặt nhiều hy vọng vào văn học và mong được đề xuất tác phẩm “Những ngôi sao xa”. Tôi ôn bài này một cách kỹ càng nhất”, Duẩn nói.

Sau khi cô Hongying đến từ huyện Pingzheng đậu xe trước trường, cô nhanh chóng đưa cho con một miếng bánh mì để ăn và động viên cô bé giữ bình tĩnh và cư xử tốt. Vì nhà ở xa nên mẹ con tôi dậy từ 4 giờ sáng và đến địa điểm thi đúng giờ. Hai ngày sau khi con thi vào lớp 10, cô xin nghỉ phép nên quyết định đợi gần trường.

“Thấy con học ngày học đêm, tôi cũng lo lắng và sốt ruột lắm. Tôi chỉ mong con mình đạt điểm cao nhất. Mong muốn đầu tiên của tôi là được vào trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, là trường top đầu nên ở đó đã gây áp lực cho tôi”, chị Anh nói.

Sáng 6/6, cô Anh cùng mẹ có mặt tại địa điểm thi trường THCS Trần Văn An, quận 1. hình ảnh: Lê Nguyên

Cùng lúc đó, lúc 6h10 sáng, phòng thi trường THCS Zhengxing, quận 8 đã chật cứng học sinh. Một số học sinh mỉm cười vui vẻ, trong khi Mingchun và Cuizhuang từ trường trung học Zhengxing lại cảm thấy lo lắng.

“Em lo đề thi sẽ thuộc phần văn học trung đại vì em không có nhiều cảm hứng để phân tích”, Xuân nói.

Đề thi ngữ văn lớp 10 của TP.HCM từ nhiều năm nay được giới chuyên môn đánh giá cao với khoảng 54% học sinh đạt điểm trên trung bình. Bộ cho biết cấu trúc đề thi vẫn gồm 3 phần: đọc hiểu (3 điểm), thảo luận xã hội (3 điểm) và thảo luận văn học (4 điểm).

Năm nay phần thảo luận văn học đã được điều chỉnh. Câu 1 yêu cầu HS phân tích, cảm nhận về một tác phẩm, đoạn trích (được cho trong câu hỏi chứ không phải tự chọn), từ đó chỉ ra tác động, tác động của tác phẩm đó đến bản thân hoặc các sản phẩm khác có liên quan đến tác phẩm, đời sống thực tế. Về văn học hay các vấn đề cuộc sống.

Câu thứ hai có thể trình bày một tình huống cụ thể và yêu cầu học sinh vận dụng kiến ​​thức, kinh nghiệm của mình để giải quyết tình huống đó trong quá trình đọc. Học sinh có thể tự chọn tác phẩm và đoạn trích để minh họa.

Các thí sinh đã hoàn thành thủ tục cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào sáng 5/6 tại trường THPT Trưng Vương. Ảnh: Chen Qiong

Các thí sinh đã hoàn thành thủ tục cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào sáng 5/6 tại trường THPT Trưng Vương. hình ảnh: Trần Kiều

Năm nay, TP.HCM tuyển hơn 77.300 học sinh trong số gần 98.700 thí sinh vào lớp 10 công lập. Tỷ lệ chấp nhận là khoảng 80%.

Người dẫn đầu là trường THPT Nguyễn Hữu Huân – 1/3.22. Tiếp theo là trường THPT Hồ Thị Bi, chiếm 1/3. Ngược lại, có 26 trường có tỷ lệ nhỏ hơn 1, phần lớn nằm ở khu vực ngoại thành.

Điểm tuyển sinh chung là tổng điểm và điểm ưu tiên (nếu có) của ba môn Văn, Toán và Ngoại ngữ. Thí sinh phải đậu cả 3 môn, không vi phạm quy định và không được điểm thấp (0 điểm).

Đặc biệt tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, việc xét tuyển vào lớp 10 căn cứ vào tuyển sinh.

Lịch thi vào lớp 10 TP.HCM như sau:

ngày thi chủ đề thời gian để làm bài tập về nhà Bây giờ là lúc phải đi làm
6/6 văn học 120 phút 8 giờ
ngoại ngữ 90 phút 2 giờ chiều
7/6 toán học 120 phút 8 giờ
Tính chuyên môn hóa và toàn diện 150 phút 2 giờ chiều

Lê Nguyên Hương thơm lạ


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *