Chủ sòng bạc Nha Trang bất ngờ thay đổi lời khai đối với cựu quan chức Bộ Công an

Chủ sòng bạc Nha Trang bất ngờ thay đổi lời khai đối với cựu quan chức Bộ Công an


(PLO) – Chủ sòng bạc ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bác bỏ lời khai của cơ quan điều tra về một cựu quan chức Bộ Công an được cho là người bảo vệ sòng bạc.

Video: Chủ sòng bạc Nha Trang bất ngờ thay đổi lời khai đối với cựu quan chức Bộ Công an

Ngày 5/6, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên xét xử 18 bị cáo về các vụ án đánh bạc, tổ chức đánh bạc, nhận hối lộ, nhận hối lộ tại một sòng bạc ở TP Nha Trang.

Sau khi Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa công bố cáo trạng, bồi thẩm đoàn đã kết án bị cáo Nguyễn Minh Hải (ngụ TP. Thành phố Hồ Chí Minh), người phụ trách sòng bạc bị khởi tố về tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc và nhận hối lộ.

Bị cáo Nguyễn Minh Hải có mặt tại tòa để lấy lời khai. Ảnh: Xuân Hòa

Chủ tọa tập trung hỏi Hải có giấy phép hoạt động sòng bạc do bị cáo tổ chức và tài trợ hay không.

Hải cho biết, chưa có sòng bạc nào do Hải tổ chức được cơ quan chức năng cho phép hoạt động. “Sòng bạc, câu lạc bộ poker đều đang xin giấy phép nhưng chưa xin được giấy phép theo quy định”, ông Hải nói.

Chủ tịch hỏi: Tại sao bị cáo vẫn tuyển lao động không có giấy phép? quản lý Vận hành? Bị cáo Hải cho biết, do thời điểm đó có nhiều khách hàng liên hệ với anh để đi chơi nên anh đã tổ chức. “Vì nghĩ sẽ xin được giấy phép nên bị cáo đã tổ chức sự kiện, nơi có nhiều khách hàng” – bị cáo Hải khai.

Hải kể về việc quy định không cho người nước ngoài vào chơi nhưng vì lợi nhuận nên Hải đã bí mật tổ chức cho họ đến chơi.

Khi bồi thẩm đoàn hỏi Liang Jinquan, nguyên Phó Đội trưởng Đội 4, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an khu vực phía Nam, Nguyễn Minh Hải bất ngờ thay đổi lời khai.

Hải cho biết, anh chỉ biết Quân sau khi biết đội tuần tra của Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an sẽ vào Nha Trang. “Đó là nhờ một người quen giới thiệu Đến gặp Quân để nhờ giúp đỡ vì lúc này sòng bạc của bị cáo chưa nhận được giấy phép” – Hải nói.

Bị cáo Liang Tianquan, nguyên Phó đội trưởng Đội cảnh sát hình sự số 4 cảnh sát Khu vực phía Nam. Ảnh: Xuân Hòa

Hải cho biết lần đầu gặp Quân vào khoảng tháng 2/2020 và muốn nhờ Quân giúp đỡ để tránh việc sòng bạc của mình bị kiểm tra nhưng Quân đã đồng ý. “Bị cáo không đưa tiền ngay mà đưa cho Quân vào khoảng tháng 3”, Hải khai.

Chủ tọa hỏi: Bị cáo và Quân có bàn bạc mỗi tháng đưa bao nhiêu tiền và chuyển như thế nào không? Hải trả lời Quân không hỏi sẽ trả bao nhiêu, cũng không nói mỗi tháng sẽ trả bao nhiêu. Những vấn đề trên đều do Hải tự quyết định.

Hải khai rằng anh đã chuyển tổng cộng 270 triệu đồng cho Quân 4 lần qua tài khoản của mình. ngân hàng Quân cung cấp.

Chủ tọa phiên tòa lưu ý lời khai của Hải tại tòa trái ngược với lời khai của anh với cơ quan cuộc điều tra phía trước. “Tòa sẽ xem xét công khai lời khai của bị cáo cho cơ quan điều tra để đối chiếu. Tòa cũng nhắc nhở bị cáo phải khai báo trung thực, nếu không sẽ không bị ghi hình và được hưởng các tình tiết giảm nhẹ mà pháp luật quy định” – chủ tọa nói với bị cáo Hải.

Hải cho biết anh có hai quốc tịch Việt Nam và Mỹ.

Bị cáo có mặt tại tòa. Ảnh: Xuân Hòa

Cáo trạng được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa công bố cho thấy, từ tháng 6/2022, Nguyễn Minh Hải, Nguyễn Đình Hoàng Long, Hứa Vũ Long (cùng sống tại TP. Nha Trang) và Nguyễn Hữu Văn (cùng sống tại TP. Huế) đã báo cáo với tổ chức Du khách được phép đánh bạc bằng cách đổi tiền lấy chip trong trò chơi poker tại TP. Nha Trang.

Tháng 9/2020, Nguyễn Minh Hải được biết C02 lên kế hoạch kiểm tra các tụ điểm chơi poker ở Nha Trang nên tìm cách liên lạc với Lương Tiến Quân, Phó đội trưởng Đội 4, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an.Miền Nam, chịu trách nhiệm phòng chống tội phạm tỉnh Khánh Hòa xã hộiđể được giúp đỡ.

Hai bên gặp nhau lần đầu tiên tại TP.HCM vào tháng 9/2020. Tại đây, Quân đưa ra điều kiện phải đóng tiền định kỳ hàng tháng để câu lạc bộ poker tại khách sạn C30 không bị Cục Cảnh sát hình sự kiểm tra.

Sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại tỉnh Khánh Hòa, Hải chuyển đến khách sạn Emerald Bay ở đường Trần Phú 100/8, huyện Lộc Thọ, TP Nha Trang. Hải cùng đồng bọn mở 6 bàn poker tại đây và 6 bàn đánh bạc khác tại khách sạn Botton, số 6, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang.

Trong khoảng thời gian này, Liang Tianquan nhờ Hải liên lạc với một người tên Hong (không rõ danh tính và lý lịch), trao đổi thông tin và chuyển tiền cho anh ta.

Tháng 6 năm 2022, Hải Hải tài trợ thành lập câu lạc bộ hề trên địa bàn Đô thị Hà Quang 2 cũng có thủ đoạn và thủ thuật tương tự, có thể vận hành mà không cần kiểm tra. Sau đó, Hải giao cho Nguyễn Đình Hoàng Long quản lý, điều hành Câu lạc bộ Hề.

Cơ quan công tố kết luận Hải Helong đã chi 420 triệu đồng cho Lương Tiến Quân trước khi bị bắt.

Theo cơ quan công tố, trong quá trình điều tra, Nguyễn Minh Hải cũng thừa nhận, từ năm 2017 đến năm 2019, Nguyễn Minh Hải đã nhiều lần đưa cho Lương Thiên Tuyền tổng cộng 35.000 USD.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *