Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trả lời về vấn đề giảm suất ăn cho các vận động viên đội tuyển

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trả lời về vấn đề giảm suất ăn cho các vận động viên đội tuyển


(PLO) – Chiều 5/6, Quốc hội tổ chức chất vấn về nhóm vấn đề thứ 4 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng.

Chiều 5/6, Quốc hội chất vấn tại chỗ đợt 4 văn hoáCông tác thể thao, du lịch do ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm chính.

Đại diện Nguyễn Minh Tâm mới đây đã nêu lên vấn đề này danh tiếng Hàng loạt vận động viên trình độ cao gây náo loạn khi tố cáo huấn luyện viên cắt tiền thưởng, khẩu phần ăn. Thông tin này đã làm xấu đi hình ảnh của thể thao Việt Nam trong lòng công chúng.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Tâm (Quảng Bình).

Điều này cũng phản ánh thực tế là hệ thống trả lương chưa thực sự phù hợp hoặc chưa có cơ cấu chặt chẽ. quản lý Không hiệu quả lắm. Hệ quả là thể thao trình độ cao ở Việt Nam không thể phát triển trong môi trường công bằng, minh bạch và không tạo được động lực cho các vận động viên, huấn luyện viên.

“Xin đề nghị Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho chúng tôi giải pháp lâu dài để quản lý, đảm bảo tình trạng trên không tái diễn?” Đại diện Nguyễn Minh Tâm hỏi.

Trả lời chất vấn của đại diện Quốc hội Quảng Bình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, 2 vụ việc nêu trên tuy riêng lẻ nhưng vẫn là điểm nhức nhối của ngành.

“Hai vụ việc này đều liên quan đến sự cố tiền ăn của đội bóng bàn khi tham gia tập luyện tại Trung tâm Thể thao Hà Nội và tiền thưởng cho đội thể dục dụng cụ, một phần liên quan đến Trung tâm Thể thao Hà Nội. Một phần của Thể thao Hà Nội và đội tuyển ” – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng.

Ông Hồng cho biết, sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát hiện vụ việc đã xử lý kiên quyết theo đúng chủ trương “đảng và đất nước không có ngoại lệ, nghiêm chỉnh chấp hành quy định”.

Bộ đã chỉ đạo xử lý vi phạm hành chính và cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng khác để xem xét, xem xét. cuộc điều tra Khi có dấu hiệu tội phạm và đủ điều kiện sẽ được xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Chúng tôi sẽ không che đậy hay dung túng cho việc này” và nhấn mạnh “đây là lời cảnh tỉnh cho công tác đào tạo”.

Ông Hong giải thích thêm rằng những quỹ này ban đầu được nhóm thành lập với mục đích tốt. xinh đẹp Chẳng hạn như thăm viếng khi ốm đau, đi tang lễ, mừng thọ, hay hỗ trợ, đào tạo thêm cho nhau… Pháp luật không có quy định về các quỹ nội bộ đó, và nếu tự quản lý trên tinh thần tự nguyện, chặt chẽ thì có. không nên có ảnh hưởng tiêu cực.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng.

Về giải pháp, ông Hồng cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tiến hành rà soát, chấn chỉnh. Bộ đã sửa đổi, bổ sung quy chế quản lý đội tuyển để làm rõ các điều khoản, vấn đề từ đào tạo đến quản lý. Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý cũng cần được tăng cường vì lâu nay chỉ tập trung vào chất lượng và hiệu quả hoạt động mà ít kiểm tra việc tuân thủ. chính sách Dành cho vận động viên và huấn luyện viên.

“Còn một điều nữa là phải minh bạch ngay từ đầu. Bạn phải nói cho bọn trẻ biết hàng ngày chúng kiếm được bao nhiêu, được bao nhiêu, tiền thưởng là bao nhiêu để mọi người biết cách quản lý và giám sát. với mục đích tốt đều bị nghiêm cấm” — — Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ông cho biết những giải pháp này hiện đang được triển khai trên toàn ngành.

Trả lời câu hỏi của Đại biểu Trần Quang Quang về chính sách đào tạo, việc làm, khen thưởng vận động viên, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, các chính sách này hiện được triển khai trên toàn quốc. do đó kích thích sự nhiệt tình của đội các môn thể thao Những người đạt thành tích cao đạt được những thành tựu phấn khởi.

Tuy nhiên, ông Hồng cho biết vẫn còn nhiều khó khăn để các vận động viên tìm được việc làm cơ bản sau khi thi đấu đỉnh cao. Khó khăn nảy sinh vì trình độ đào tạo và sự nghiệp của họ chưa vượt qua thời kỳ đỉnh cao và nghề nghiệp đó không nhất thiết phải phù hợp với mọi vận động viên.

Về lâu dài, chúng tôi cũng biết rằng không phải tất cả các vận động viên đều sẽ quay lại cơ sở của họ để tập luyện. Vì vậy chúng ta cũng phải thay đổi cách tiếp cận công việc theo nhiều cách khác nhau.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Chính phủ phối hợp với các bộ khác nhau để tập trung đánh giá tác động của các chính sách gần đây. Sau đó, đề nghị Chính phủ có những chính sách mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các vận động viên để họ có thể tập trung, an tâm thi đấu, phát triển sự nghiệp theo mong muốn và lợi thế của bản thân.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *